Thứ tư, 15/5/2024
Thứ sáu, 1/12/2023, 05:00 (GMT+7)

Quán trà sữa đất nung bán 200 ly mỗi tối ở TP HCM

Trà sữa của quán chị Phương Thanh, quận 11, được nấu trong nồi đất, thêm nhiều loại thảo mộc, khiến khách sẵn sàng đợi nửa tiếng để được uống.

Quán trà sữa đất nung trên đường 3/2 của chị Bùi Thị Phương Thanh, 35 tuổi, mới hoạt động gần một tuần nay nhưng luôn đông đúc khách tới mua. Nhiều khách thay vì ngồi đợi đã ra tận quầy để xem và quay video quy trình làm trà sữa.

Chị Thanh cho biết trà sữa đất nung có nguồn gốc từ vùng Vân Nam và khá phổ biến ở Đài Loan, Trung Quốc đại lục. Trong một lần sang Đài Loan du lịch, chị chứng kiến cách làm thức uống này nên tự học cách chế biến. Gia đình cũng là người gốc Hoa nên chủ quán dễ dàng tìm kiếm được nguồn nguyên liệu.

"Món này đang phổ biến trên mạng xã hội, được giới trẻ quan tâm nên quán tôi lúc nào cũng đông khách, chưa đến 21h nhưng đã bán hết, mỗi ngày 200 ly", chị Thanh nói.

Điều đặc biệt là trà sữa được nấu trên bếp bằng đất nung. Chủ quán nhập 40 nồi đất từ Trung Quốc và trang bị ba bếp gas. Trên quầy đặt đầy đủ các loại nguyên liệu. "Có thể nấu bằng bếp gas, điện hoặc than nhưng bắt buộc phải dùng nồi đất để khi rang trà và nguyên liệu sẽ có mùi thơm riêng biệt và giữ ấm lâu hơn", chị Thanh nói.

Một phần trà sữa hoàn chỉnh gồm hơn 14 loại nguyên liệu với khoảng 500 ml trà sữa. Nồi có sẵn phần lọc nên trà rót ra không bị lẫn các cánh hoa hay thảo mộc. Khách có thể uống trực tiếp tại nồi đất hoặc đổ ra ly nhựa mang về.

Một phần trà sữa giá 35.000 đồng, với các loại như hồng trà hoa hồng, hồng trà quế hoa, xanh trà hoa nhài, trà gạo rang thảo mộc, trà hoa đậu biếc. Khách rót ra ly nhựa dùng khi còn ấm hoặc có thể thêm đá tuỳ khẩu vị.

Chờ hơn nửa tiếng để thưởng thức món trà sữa đang là "trend", Nguyễn Tuấn Mạnh, 20 tuổi ở quận Tân Phú, nói ấn tượng với cách nấu trà sữa trực tiếp bằng nồi đất và nhiều nguyên liệu đi kèm, nên chấp nhận đợi lâu.

"Khi uống có mùi thơm đặc trưng của trà, vị không quá ngọt và béo. Các thảo mộc trong nồi cũng ăn được nên khá lạ miệng", Mạnh nói.

Quán mở cửa từ 15 đến 22h mỗi ngày, không gian với sức chứa khoảng 50 người ngồi ở vỉa hè, tầng trệt và trên lầu, bàn ghế được kê khá sát nhau. Khách đa phần là giới trẻ, thường đông vào 20h mỗi ngày và phải chờ gần nửa tiếng để uống trà sữa.

Quỳnh Trần

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net