Chủ nhật, 6/10/2024
Thứ hai, 8/7/2024, 07:00 (GMT+7)

Quán hủ tiếu bán theo cách thả dây ở TP HCM

Quán của bà Thanh Hồng, quận Phú Nhuận nấu hủ tiếu trên lầu rồi thả dây xuống cho khách ngồi ở dưới ăn, thu hút nhiều người tìm đến.

Khoảng bốn năm nay, quán hủ tiếu ở hẻm 76A, đường Trần Hữu Trang của bà Nguyễn Thanh Hồng, 70 tuổi, bán theo cách thả dây từ tầng một của cư xá xuống. Tô hủ hiếu bỏ vào khay nhựa từ từ đưa xuống cho khách ngồi chờ ở dưới, bàn ghế được kê sát mép hẻm.

Bán từ năm 2000, hồi đầu chủ quán cũng bán dưới đất. Đợt dịch Covid, thực hiện giãn cách nên bà nấu ở phòng rồi dùng dây thả xuống, khách chủ yếu là shipper. "Thấy mọi người cũng ủng hộ cách này, lại tiện lợi không phải dọn dẹp, bưng bê đồ lên xuống tầng lầu nên tôi duy trì luôn", bà Hồng nói.

Hủ tiếu
 
 

Chiếc khay nhựa để vừa đủ hai tô liên tục được kéo lên hạ xuống, phía dưới lót khăn để tránh va đập. Khách đến chỉ cần gọi to phần ăn hoặc nhờ nhân viên kêu giùm. Chủ quán hầu như ở trên phòng, việc dọn dẹp, kêu món, tính tiền do một nhân viên ở dưới phụ trách.

Bà Hồng cho biết, quán phần lớn bán cho khách quen ở trong xóm, mỗi ngày khoảng 40 tô. Hơn một tuần nay, quán được nhiều người biết tới qua mạng xã hội nên bà bán được gần 70 tô một ngày.

Chủ quán cho biết, vì ở trên cao nên thường xuyên phải nói to thì khách mới nghe thấy. "Dù vậy nhờ nấu tại nhà nên đỡ di chuyển, bưng bê nên tôi thấy thoải mái, khoẻ khoắn hơn. Lúc nào đông khách quá thì có chồng phụ thả hủ tiếu", người phụ nữ 70 tuổi nói.

Trưa 7/7, Tuấn Kiệt (quận 12) cùng bạn tới ăn thử sau khi biết tới quán qua những video ẩm thực trên mạng xã hội. Nam sinh 21 tuổi hào hứng với hình thức phục vụ bằng cách thả dây và gọi phần hủ tiếu khô - đặc sản của quán.

Từ Đồng Nai lên, anh Như Ý được bạn dẫn tới quán ăn trưa. Anh cho rằng ngoài cách phục vụ độc đáo, món ăn ra khá nhanh, chưa tới 3 phút. "Ngồi ăn tại hẻm nhưng quán không quá chật chội, các loại gia vị, đũa muỗng được bày biện gọn gàng", anh nói.

Lần đầu tới quán, chị Phạm Nguyễn Hoàng Anh, quận Bình Thạnh dùng thử món hủ tiếu khô. "Sợi hủ tiếu dai, nước dùng thanh, nhiều xương thịt nhưng giá cả phải chăng nên chắc chắn tôi sẽ quay lại ăn", người phụ nữ 36 tuổi nói.

Quán mở từ 6 đến 18h mỗi ngày, phục vụ tối đa 10 người một lúc. Quán nằm trong hẻm rộng 4 m nên khá dễ tìm, khách để xe sát tường của các hộ dân gần đó.

Quỳnh Trần - Bích Phương

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net