Thứ ba, 10/9/2024
Thứ hai, 12/8/2024, 07:00 (GMT+7)

Quán cà phê đĩa than hút giới trẻ TP HCM

Quán cà phê mới mở ở quận 10 trang trí đĩa than theo phong cách cổ điển, thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp hình.

Quán trên đường Hồng Lĩnh, mở từ đầu tháng 8 theo phong cách hoài cổ, với đĩa than là vật trang trí chủ đạo.

Đĩa than được quán bày trên kệ trước cửa ra vào, xung quanh máy hát và xen kẽ trong các vị trí khác.

Mô hình quán cà phê phục vụ nhạc đĩa than không mới ở TP HCM nhưng quán mất nhiều năm để sưu tầm để vừa dùng mở nhạc vừa trang trí. Hiện quán có hơn 100 đĩa dùng để phát nhạc, số để trang trí chưa thống kê được. ''Quán mong muốn nhiều người biết về loại nhạc này và khách có những trải nghiệm thư giãn tốt", quản lý quán cho biết.

Quán rộng khoảng 300 m2, sức chứa hơn 200 khách. Bên cạnh đĩa than, chủ quán bố trí hàng ngàn đầu sách để khách tự do lựa chọn đọc trong không gian yên tĩnh.

Không gian của quán chia thành các khu vực để trò chuyện, làm việc nhóm, học bài và ngồi ngoài trời.

Đĩa than có nguồn gốc từ thời kỳ đầu của công nghiệp thu âm và phát thanh, phát triển trong bối cảnh ra đời của máy quay đĩa và hệ thống thu âm vào cuối thế kỷ XIX và đầu thế kỷ XX.

Tại quán, những chiếc đĩa than được bảo quản cẩn thận và thường xuyên thay đổi, giúp khách hàng thưởng thức được nhiều bài hát hay.

Chiếc máy hát đĩa than được quán mở phục vụ khách.

Quản lý cho biết so với nhạc hiện đại, đĩa than có chiều sâu lịch sử và âm thanh rất riêng. Tới đây khách được thưởng thức đồ uống và thư giãn nghe nhạc trong không gian đầy hoài niệm.

Ngoài đĩa than và sách, quán còn dùng nhiều vật dụng sinh hoạt, nội thất xưa cũ như bàn ghế, quạt, máy may, đèn để trang trí. Góc này được nhiều người lựa chọn để làm việc vì yên tĩnh.

Đi hơn 30 km từ Bình Dương tới, Gia Thư nói biết đến quán qua một clip trên mạng xã hội. "Quán rộng rãi và khá yên tĩnh, hầu như góc nào cũng chụp được tấm ảnh đẹp", cô gái 21 tuổi nói.

Minh Anh (đeo kính) sống tại quận 5, cùng nhóm bạn tới quán để check in hôm 9/8, rất thích không gian hoài cổ ở đây.

"Xem kim đọc di chuyển trên đĩa than thú vị và khác với cảm giác nhấn nút trên điện thoại để nghe nhạc'', Minh Anh nói.

Khoảnh sân bên ngoài rộng khoảng 30 m2, được trồng nhiều cây xanh, bày trí bàn ghế thấp để phục vụ khách thích trải nghiệm không gian ngoài trời.

Quán có hơn 30 loại đồ uống và bánh ngọt, giá từ 45.000 đến 65.000 đồng một phần, bán theo hình thức tự phục vụ.

Cà phê sữa gấu giá 65.000 đồng được nhiều khách lựa chọn. Thành phần gồm cà phê, sữa gấu và đường nâu nấu chảy sau đó làm khô, khách bỏ vào theo khẩu vị.

Quản lý cho biết sau hơn một tuần mở cửa, quán đón khoảng 400 khách mỗi ngày, đông nhất vào buổi sáng và tối.

Quán nằm trên đường Hồng Lĩnh nên khá dễ tìm, mở cửa từ 6h30 đến 24h. Khu vực để xe rộng rãi nhưng khách phải trả phí giữ xe, 5.000 đồng một lượt xe máy.

Tuấn Anh

Ảnh: Quỳnh Trần

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net