Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ năm, 16/2/2023, 11:43 (GMT+7)

Phương Oanh đắt show ở New York

MỹPhương Oanh trình diễn cho tám nhà mốt, vào nhóm người mẫu trúng nhiều show ở New York Fashion Week.

Phương Oanh catwalk ở show Helmut Lang Thu Đông 2023 (video: Runway Moment)
 
 

Phương Oanh diện váy da cùng áo khoác mang hơi hướng quân đội, catwalk trong show Helmut Lang hôm 12/2. Video: Runway Moment

New York Fashion Week mùa mốt Thu Đông 2023 kéo dài từ ngày 10 đến 15/2 tại Mỹ với sự tham gia của 74 nhà mốt. Theo Models, người mẫu 23 tuổi của Việt Nam diễn tám show, hiện nằm trong nhóm trúng casting nhiều nhất. Người đẹp cho biết cảm thấy hạnh phúc khi chinh phục thành công sàn diễn khắc nghiệt này. Đứng đầu là Sherry Shi - người mẫu Mỹ gốc Trung Quốc - và Victoria Fawole đến từ Nigeria với 13 show diễn.

Phương Oanh mở màn đầu năm thuận lợi khi trúng show Marc Jacobs - một trong số show lớn được chờ đón ở tuần lễ thời trang.

Sau đó, cô diễn cho hàng loạt nhà mốt, trong đó có Alexander Wang. Người đẹp catwalk trong bộ váy xuyên thấu tua rua lấy cảm hứng từ nội y.

Trên sàn diễn của Prabal Gurung, cô thể hiện bộ suit cách tân với dáng áo ngắn hở rốn, nhấn bằng chi tiết trang trí màu vàng kim.

Tại show Collina Strada, phong cách grunge nổi lên trong thập niên 1990 được Phương Oanh thể hiện cùng áo nhiều lớp kẻ ca rô và mũ trùm đầu.

Chân dài khoe vòng eo thon thả với crop top và quần cạp trễ của Eckhaus Latta.

Người đẹp catwalk trong bộ đầm suông xẻ táo bạo của Puppets and Puppets.

Ở show Adeam, Phương Oanh trở thành cô gái vừa nữ tính vừa bí ẩn trong phong cách punk cùng đầm voan xếp tầng. Ngoài các show trên, cô còn tham gia buổi chụp hình cho nhà mốt Phillip Lim.

Phương Oanh sinh năm 1999 tại Yên Bái, được biết tới khi tham gia Vietnam's Next Top Model mùa All Stars năm 2017. Cô cao 1,78 m, số đo 76-60-86 cm, gương mặt góc cạnh đậm chất Á Đông.

Cô bắt đầu tìm kiếm cơ hội ở thị trường quốc tế từ năm 2019. Hai năm qua, cô ký hợp đồng với nhiều công ty quản lý người mẫu lớn như PRM Agency, Women Management, Taste Management. Năm 2022, cô trúng hơn 30 show diễn, trở thành người mẫu Việt đầu tiên diễn cho cả bốn tuần lễ thời trang lớn nhất thế giới gồm New York, London, Milan và Paris Fashion Week. Phương Oanh cũng là mẫu Việt đầu tiên tham gia chiến dịch quảng cáo cho Gucci.

Ý Ly (ảnh: Gorunway)