Thứ bảy, 27/7/2024
Thứ sáu, 7/5/2021, 16:19 (GMT+7)

Phun khử khuẩn Bệnh viện K

Hà Nội4 xe phun hóa chất khử khuẩn trong và ngoài Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, huyện Thanh Trì, chiều 7/5.

13h, Binh chủng Hóa học cùng Bộ tư lệnh Thủ đô khử khuẩn Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, sau khi ghi nhận 10 ca dương tính tại đây. Toàn bộ khuôn viên trong và ngoài bệnh viện rộng 6,6 ha được phun hóa chất.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, bộ đội bảo đảm an toàn bằng cách đeo mặt nạ dưỡng khí, mặc quần áo, găng tay bảo hộ.

Số lượng quân tham gia tiêu trùng, khử khuẩn tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều là 45, trong đó Binh chủng Hóa học 20 người và 2 phương tiện tiêu tẩy đa năng, Bộ Tư lệnh Thủ đô có 25 người và 2 xe tiêu tẩy ARS-14.

Hai xe đặc chủng của Binh chủng Hóa học với nhiều thiết bị hiện đại đi sau cùng, phun toàn bộ khuôn viên, khu để xe, lối ra vào...

Trước đó, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Thủ đô đã khảo sát và bàn bạc chi tiết kế hoạch phun đối với từng tổ nhóm phụ trách. Phương án là tất cả xe đi vào và đi ra từ cổng phụ (đường Chu Văn An), tạo thành vòng khép kín.

Khu vực để xe của bệnh viện được khử trùng.

Theo Sở Y tế Hà Nội, trong 10 ca dương tính với nCoV tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, có 4 bệnh nhân và 6 người nhà. Trong đó một bệnh nhân dương tính từng điều trị một tháng ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (cơ sở Đông Anh).

Sau hơn 20 phút, các xe đặc chủng đã di chuyển hơn 1.000 m trong khuôn viên bệnh viện để tiêu độc khử trùng.

Ngoài lực lực đứng trên xe chuyên dụng, còn hơn 10 người đeo bình phun cầm tay đến từng ngóc ngách của bệnh viện.

Bệnh viện K cơ sở Tân Triều có hai cổng, một cổng nằm ở đường Phùng Hưng (hay đường 70 cũ). Ngay từ sáng sớm, lực lượng an ninh đã kéo rào chắn không cho người qua lại cổng này.

Một cổng phụ phía đường Chu Văn An chuyên tiếp nhận đồ tiếp tế, dụng cụ y tế, cũng là nơi những lực lượng đặc biệt được phép qua lại nên được binh chủng hóa học phun kỹ lưỡng.

Những chiếc xe tiêu tẩy độc của Bộ Tư lệnh Thủ đô đi nhiều vòng bên ngoài khuôn viên bệnh viên. Toàn bộ phương tiện, xe đặc chủng được tiêu tẩy trước khi ra khỏi bệnh viện. Lực lượng sau đó chia làm hai hướng phun phía đường Chu Văn An và cổng phụ của bệnh viện.

Khoảng 5.000 nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà tại ba cơ sở Bệnh viện K đang trong vòng phong tỏa.

Phun khử trùng Bệnh viện K cơ sở Tân Triều
 
 

Video: Huy Mạnh

Ngọc Thành - Giang Huy