Thứ bảy, 27/4/2024
Chủ nhật, 25/3/2018, 13:22 (GMT+7)

Đức Drukpa khai đàn ở TP HCM cầu quốc thái dân an

Sáng 25/3, Phật tử tập trung kín sân chùa Vĩnh Nghiêm chờ Đức Gyalwang Drukpa chủ trì lễ cầu an.

Trước khi khai đàn cầu an tại chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3), Đức Gyalwang Drukpa gặp gỡ Hòa thượng Thích Thiện Nhơn - Chủ tịch Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và các hòa thượng - thượng tọa  lãnh đạo Giáo hội Phật giáo TP HCM.

Hòa thượng Thích Thiện Nhơn (Chủ tịch Hội đồng trị sự Trung Ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam) bày tỏ niềm hoan hỷ khi được đón tiếp Bậc lãnh đạo tâm linh của Truyền thừa Phật giáo Kim Cương Thừa Drukpa. Hòa thượng Chủ tịch chia sẻ với Phái đoàn Drukpa về lịch sử và công hạnh của nhiều bậc thầy chân tu thực chứng của Phật giáo Việt Nam đã thực hành theo truyền thống Kim Cương Thừa như cố đại lão hòa thượng Thích Thanh Chân, cố hòa thượng Thích Viên Thành, Thích Thiền Tâm, Thích Viên Đức... Hòa thượng Chủ tịch cũng ghi nhận sự đóng góp của các Truyền thừa theo truyền thống Kim Cương Thừa, đặc biệt là Truyền thừa Drukpa. "Kết quả tốt đẹp đem lại từ những chuyến thăm Việt Nam của tăng đoàn Drukpa, trong tinh thần hòa hợp Tam thừa Phật giáo là rất đáng hoan nghênh và phù hợp với chủ trương chung của Giáo hội Phật Giáo Việt Nam", Hoà thượng Chủ tịch nói.

Đức Gyalwang Drukpa tặng chư tôn Hòa thượng Ban trị sự Văn phòng 2 Hội Phật giáo Việt Nam bức tượng Đức Phật làm bằng đồng quý với y phục họa hình trọn vẹn cuộc đời Đức Phật, từ khi đản sinh đến lúc nhập Niết bàn. Ngài cũng được tặng lại một bức tượng Phật Di Lặc.

Với nụ cười rạng rỡ, Ngài cho biết rất ấn tượng với sự ấm áp, hài hòa của con người và vùng đất Sài Gòn, đồng thời cảm nhận được sự lạc quan về xu hướng phát triển mọi tông phái tại Việt Nam.

Đức Gyalwang Drukpa ngự ở chùa Vĩnh Nghiêm khai đàn cầu nguyện quốc thái dân an và trường thọ cho chúng sinh. Ngài sẽ cầu an và cầu siêu cùng các tăng ni, Phật tử trong hai ngày (25-26/3) tại ngôi chùa nổi tiếng này.

Sau lễ cúng dàng Mandala của Thượng Tọa Thích Thanh Phong (trụ trì chùa Vĩnh Nghiêm), Đức Gyalwang Drukpa chủ trì đại lễ ban truyền quán đỉnh khẩu truyền và gia trì Vô Lượng Thọ Phật cho hàng nghìn người tham dự.

Cuộc sống thế gian vốn vô thường và đầy chướng ngại, trong đó chướng ngại lớn nhất là sự đoản mạng, yểu thọ. Trong truyền thống Phật giáo Đại thừa - Kim Cương thừa, sự gia trì từ Đức Phật Vô Lượng Thọ qua nghi lễ quán đỉnh sẽ mang đến sức khỏe, bình an và sự trường thọ cho mọi người.

Ngài cũng chia sẻ với đại chúng về ý nghĩa lợi ích của các thiện hạnh như bảo vệ môi trường, yêu thương mọi hữu tình, sách tấn đại chúng sống trong tình yêu thương và giới luật.

Trang 24 tuổi, ở Nghệ An, cho biết rất vinh dự và "không lời nào có thể diễn tả được" niềm hân hoan được nhận gia trì từ Đức Gyalwang Drukpa. Cô đã theo hành trình của Ngài từ Hà Nội và sẽ tháp tùng trong những ngày tiếp theo.

Anh Lê Hoàng Vinh 37 tuổi ở Củ Chi, đưa cả gia đình đi từ 4h sáng đến chùa Vĩnh Nghiêm để dự lễ cầu an cùng Pháp Vương. Anh Vinh mong ai cũng hiểu rằng cuộc sống là luôn có hạnh phúc, an lạc.

Đức Gyalwang Drukpa là lãnh đạo tâm linh đứng đầu Truyền thừa Drukpa thuộc Phật giáo Kim Cương thừa, khởi nguồn từ nghìn năm trước ở Ấn Độ.

Ngài đến Hà Nội hôm 14/3 cùng hơn 100 Đại đức, Tăng ni Truyền thừa Drukpa. Sáng 16/3, Ngài khai mở bức tranh đá quý Mandala lớn nhất Việt Nam tại Đại Bảo tháp Tây Thiên (Vĩnh Phúc), tham dự Pháp hội Đại Bi Quan Âm và cúng dàng cầu an ở nhiều ngôi chùa miền Bắc.

Đức Gyalwang Drukpa đến TP HCM tối 24/3 và lập tức tham gia thắp nến Giờ Trái Đất kêu gọi bảo vệ môi trường. Dự kiến Ngài có nhiều hoạt động cầu an cầu siêu tại TP HCM và Bình Dương từ nay đến ngày 1/4.

Nhóm phóng viên