Thứ ba, 16/4/2024
Thứ bảy, 24/3/2018, 23:25 (GMT+7)

Đức Gyalwang Drukpa hưởng ứng Giờ Trái Đất tại TP HCM

Vừa đặt chân đến TP HCM tối 24/3, Đức Gyalwang Drukpa đã tham gia thắp nến hưởng ứng sự kiện Giờ Trái Đất.

Từ 19h, hơn 40 tăng ni, phật tử đã có mặt tại một khách sạn ở quận 1 (TP HCM) chuẩn bị nến, hoa đăng để chào đón Đức Gyalwang Drukpa và cùng Ngài hưởng ứng sự kiện Giờ Trái Đất.

 

Hoa đăng, khăn lụa để đón lãnh đạo tâm linh Truyền thừa Drukpa.

"Tôi phụng sự Ngài đã hơn 3 năm. Hôm nay có mặt tại đây, tôi cảm thấy mình có phước lại được gặp Ngài, cùng mọi người hưởng ứng sự kiện kêu gọi tiết kiệm năng lượng", bà Thu Hà (quận 9), chia sẻ.

20h30, khi khách sạn tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái Đất, Đức Gyalwang Drukpa cũng vừa đến trung tâm thành phố. Các phật tử hoan hỉ chào đón Ngài và cùng hòa giọng hát bài Chân ngôn Quan Âm Phật.

Trở lại TP HCM sau hai năm, lại vào đúng Giờ Trái Đất, người đứng đầu Phật giáo Kim Cương thừa Drukpa cho biết vô cùng hạnh phúc khi được các phật tử đón chào với hoa đăng và ngọn đèn pin nhỏ xíu thay vì ánh đèn lung linh của khách sạn.

Các thiết bị điện trong căn phòng của Ngài cũng đều được tắt, chỉ sử dụng nến để tiết kiệm năng lượng. Theo Đức Gyalwang Drukpa, giờ Trái đất là một hoạt động vô cùng ý nghĩa vì giúp mọi người nâng cao nhận thức về môi trường, lan tỏa lối sống giản đơn và thân thiện với môi trường.

"TP HCM là thành phố xinh đẹp nhưng ô nhiễm môi trường đang là vấn đề lớn. Vì thế mọi người phải có trách nhiệm, ý thức bảo vệ môi trường cho thành phố. Không chỉ cho chính mình mà còn cho thế hệ tương lai", Ngài chia sẻ.

Đức Gyalwang Drukpa là lãnh đạo tâm linh đứng đầu Truyền thừa Drukpa thuộc Phật giáo Kim Cương thừa, khởi nguồn cách đây nghìn năm từ Ấn Độ. Ngài được người dân vùng Himalaya tôn kính là hiện thân của Đức Phật Quan Âm và hóa thân chuyển thế của nhiều Đại Thành tựu giả trứ danh trong quá khứ như Đức Naropa, Đức Gampopa… liên tục trở lại nhân gian để lợi ích chúng sinh.

Sáng mai 25/3, Ngài sẽ làm lễ khai đàn tại chùa Vĩnh Nghiêm và chủ trì đại lễ cầu an cầu siêu.

Đức Gyalwang Drukpa đến Hà Nội hôm 14/3 cùng hơn 100 Đại đức, Tăng ni Truyền thừa Drukpa. Sáng 16/3, Ngài khai mở bức tranh đá quý Mandala lớn nhất Việt Nam tại Đại Bảo tháp Tây Thiên (Vĩnh Phúc), tham dự Pháp hội Đại Bi Quan Âm và cúng dàng cầu an ở nhiều ngôi chùa, trước khi vào TP HCM.

Thành Nguyễn - Bích Thục - Phan Thân