Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 14/11/2017, 21:30 (GMT+7)

Tiêm kích tối tân Nga, Mỹ biểu diễn trên bầu trời Dubai

Triển lãm hàng không Dubai quy tụ những mẫu máy bay chiến đấu hiện đại nhất của Nga, Mỹ và châu Âu.

Các nhà chế tạo máy bay Nga, Mỹ, Trung Quốc và châu Âu mang tới Triển lãm hàng không Dubai những sản phẩm mới nhất nhằm tìm kiếm khách hàng tiềm năng ở Trung Đông. Triển lãm diễn ra từ ngày 12 đến 16/11 tại thủ đô của Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Livejournal đưa tin.

Không quân Nga mang tới tiêm kích đa năng Su-35S, loại máy bay chiến đấu hiện đại nhất trong biên chế nước này hiện nay. UAE đang có ý định mua khoảng 12 chiếc Su-35S để tăng cường khả năng chiến đấu, bên cạnh phi đội tiêm kích hạng nhẹ Mirage 2000 và F-16.

Đội bay biểu diễn Hiệp sĩ Nga cũng xuất hiện với những màn trình diễn ấn tượng của tiêm kích Su-30SM.

Hai chiếc Su-30SM bay đối đầu ở khoảng cách gần, khiến người xem có cảm giác như chúng chuẩn bị đâm vào nhau.

Mỹ mang tới phi đội tiêm kích F-15, F-16 và F-22. Các đồng minh Trung Đông của Mỹ thường sở hữu những phiên bản F-15 và F-16 tối tân, thậm chí có phần nhỉnh hơn cả biến thể nội địa của không quân Mỹ.

Tiêm kích tàng hình F-22 thực hiện bài biểu diễn trên không. Đây là mẫu máy bay chỉ dành cho không quân Mỹ và không xuất khẩu cho bất kỳ nước nào.

Pháp giới thiệu biến thể mới nhất của tiêm kích đa năng Dassault Rafale. Ngoài không quân Pháp, mới chỉ có Qatar và Ai Cập đưa loại máy bay này vào biên chế, trong khi không quân Ấn Độ phải chờ tới năm 2019 mới nhận được những tiêm kích Dassault Rafale đầu tiên.

Pakistan giới thiệu tiêm kích hạng nhẹ đa năng JF-17 "Thunder" (Sấm sét). Đây là mẫu máy bay một động cơ được phát triển bởi liên doanh giữa Tổ hợp hàng không Pakistan (PAC) và Tập đoàn máy bay Thành Đô (CAC) của Trung Quốc. Nó có thể thực hiện nhiệm vụ trinh sát đường không, tấn công mặt đất và đánh chặn. Phiên bản Trung Quốc sản xuất mang định danh FC-1, trong khi JF-17 là sản phẩm của PAC.

Tiêm kích Saab Jas-39 Gripen của Thụy Điển cũng là sản phẩm thường xuyên xuất hiện tại các triển lãm hàng không quốc tế.

Đội biểu diễn Al Fursan của nước chủ nhà UAE thực hiện bài biểu diễn với 7 máy bay huấn luyện Aermacchi MB-339NAT do Italy sản xuất.

Ảnh: Marina Lystseva