Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 24/8/2018, 19:00 (GMT+7)

Màn trình diễn tại Australia của tiêm kích Pháp trước khi thăm Việt Nam

Biên đội tiêm kích Rafale tham gia diễn tập không quân Pitch Black lớn nhất Australia trước khi tới Việt Nam trong chiến dịch PEGASE.

Pháp sẽ triển khai đội hình bay gồm ba chiến đấu cơ Rafale, một máy bay vận tải A400M, một máy bay tiếp vận C-135FR và một máy bay chở khách A310 thăm Việt Nam từ ngày 26 đến 29/8. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chiến dịch PEGASE (Triển khai Đội hình không quân Tầm cỡ tại Đông Nam Á) ở châu Á - Thái Bình Dương, diễn ra sau khi đội bay Pháp hoàn thành diễn tập Pitch Black 2018 tại Australia, theo Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam.

Trong ảnh, tiêm kích Rafale Pháp (trên) và F-18C Hornet Australia bay theo đội hình trong diễn tập Pitch Black 2018.

Màn trình diễn của tiêm kích Pháp trước khi thăm Việt Nam
 
 

Tiêm kích Rafale tham gia diễn tập Pitch Black 2018.

Pitch Black là cuộc diễn tập được tổ chức hai năm một lần, do Australia và Singapore khởi xướng từ năm 1990. Nội dung diễn tập năm nay gồm bay đêm và tiếp dầu trên không, cho phép các quốc gia tham gia cơ hội trao đổi kinh nghiệm và cải thiện khả năng phối hợp tác chiến.

Trong ảnh, tiêm kích Rafael B của Pháp dẫn đầu biên đội tiêm kích, phía sau là hai chiếc Hornet của không quân Australia.

Một chiếc Rafale B mang tên lửa tầm ngắn MICA ở đầu cánh trái khi tham gia diễn tập.

Pitch Black 2018 có sự tham gia của 140 máy bay quân sự cùng 4.000 binh sĩ đến từ 16 quốc gia, diễn ra từ ngày 27/7 đến 17/8 tại thành phố Darwin, miền bắc Australia.

Trong ảnh, hai tiêm kích Rafale Pháp giữ đội hình với máy bay tiếp dầu KC-30A MRTT của không quân Australia.

Biên đội Rafale thực hành tiếp dầu từ chiếc KC-30A.

Phi đội Rafale B bay kèm vận tải cơ chiến thuật A400M Atlas sau cuộc diễn tập. Đây là những máy bay sẽ tới thăm Việt Nam vào ngày 26/8.

Phi công trao đổi với kỹ thuật viên mặt đất trước khi xuất phát trong nội dung tác chiến ban đêm.

Phi công Pháp chờ tới lượt cất cánh trên tiêm kích Rafale B.

Trong chiến dịch PEGASE, biên đội máy bay quân sự Pháp sẽ ghé thăm các nước Indonesia, Malaysia, Việt Nam, Singapore và Ấn Độ, sau đó dừng chân ở Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) trước khi trở về nước.

Ảnh: Armée de l'air