Thứ tư, 24/4/2024
Thứ ba, 31/7/2018, 09:29 (GMT+7)

Màn trình diễn của đoàn Việt Nam trong giải đua xe tăng quốc tế

Đoàn Việt Nam thi đấu trên những chiếc xe tăng T-72B3 do nước chủ nhà Nga cung cấp trong giải đấu Tank Biathlon 2018.

Các chiến sĩ xe tăng Việt Nam ngày 29/7 lần đầu tiên ra quân trong giải đua xe tăng Tank Biathlon 2018 trong khuôn khổ Giải đấu Quân đội Quốc tế (IAG) hay còn gọi tắt là "Army" được Nga tổ chức hàng năm, Sputnik đưa tin.

Trong ảnh, đoàn Việt Nam đang làm quen với xe tăng T-72B3 dưới sự hỗ trợ của chuyên gia Nga.

Nga mời các nước NATO tham gia Giải đấu Quân đội Quốc tế
 
 

Đội Việt Nam làm quen với vũ khí trên xe tăng T-72B3.

Tại giải đấu này, đội Việt Nam sử dụng 4 xe tăng chiến đấu chủ lực T-72B3 do Nga cung cấp. Đây là phiên bản hiện đại của dòng T-72, được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến, không thua kém dòng T-90A của Nga.

Trong ảnh, đoàn Việt Nam tiến hành bắn thử trên những chiếc T-72B3 tại trường bắn Alabino, ngoại ô thủ đô Moskva.

Do có tới 23 quốc gia tham gia Tank Biathlon năm nay, một xe tăng có thể nằm trong đội hình thi đấu của nhiều nước. Theo kết quả bốc thăm, đoàn Việt Nam được trang bị những chiếc xe sơn vàng trên nền xanh, dùng chung với đội Angola, Kuwait và Nam Phi.

Phiên bản xe tăng T-72B3 được Nga giới thiệu vào năm 2010 với mục tiêu nâng cao khả năng chiến đấu cho các xe T-72B cũ kỹ. Gói nâng cấp này cung cấp hệ thống điều khiển hỏa lực Kalina và máy tính đường đạn hoàn toàn mới. Pháo thủ có thể ngắm bắn ở khoảng cách xa và chính xác hơn nhờ tổ hợp kính ngắm đa kênh Sosna-U, trong khi khả năng bảo vệ được tăng cường bằng các cụm ERA Kontakt-5 xếp theo cấu hình của xe tăng T-90A.

Xe tăng T-72B3 của đội Kazakhstan (xanh) và Type-96B của Trung Quốc (đỏ trắng) thi đấu trong ngày đầu tiên.

Trung Quốc và Belarus là hai quốc gia tự mang theo khí tài tới thi đấu, nhằm bảo đảm sự quen thuộc với khí tài cũng như quảng bá cho sản phẩm quốc phòng nội địa.

Xe tăng Type-96B Trung Quốc thực hiện nội dung vượt vật cản trong ngày thi đấu đầu tiên của giải Tank Biathlon. Trong nội dung này, chiếc Type-96B của Trung Quốc đạt vận tốc tối đa tới 71 km/h.

Các xe tăng T-72B3 và Type-96B xếp hàng chuẩn bị vào đường đua. Sau khi xuất phát, các xe tăng sẽ vượt chướng ngại vật, vào vị trí bắn các mục tiêu như xe tăng, trực thăng, bộ binh đối phương, sau đó đua tốc độ trên các địa hình khác nhau để về đích.

Chiếc T-72B3 của đội Kazakhstan khai hỏa nhằm vào mục tiêu tại trường bắn Alabino.

Đội tăng Việt Nam thi đấu vào ngày 29/7, 31/7 và 4/8, với các đối thủ cùng bảng là Myanmar, Armenia và Kyrgyzstan.

Màn trình diễn của đoàn Việt Nam trong giải đua xe tăng quốc tế
 
 

Đoàn Việt Nam trong ngày thi đấu đầu tiên tại giải Tank Biathlon 2018.

Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga, Sputnik