Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 3/10/2018, 15:42 (GMT+7)

Dàn khí tài, súng bộ binh tại triển lãm an ninh ở Hà Nội

Nhiều mẫu súng bộ binh hiện đại được các tập đoàn quốc phòng nước ngoài giới thiệu tại Triển lãm quốc tế về An ninh 2018 tại Hà Nội.

Triển lãm Quốc tế về An ninh Quốc phòng (Homeland Security Expo) 2018 diễn ra ngày 3-4/10 tại Hà Nội với sự tham gia của hàng chục tập đoàn quốc phòng từ các quốc gia như Italy, Israel, Montenegro, Ấn Độ, Mỹ, Nga...

Trong ảnh, súng trường TM-M4A1 trang bị kính ngắm, nòng giảm thanh và đèn pin được tập đoàn Tara, Montenegro giới thiệu tại buổi khai mạc triển lãm.

Triển lãm mở cửa tự do, khách tham quan có thể trực tiếp trải nghiệm các loại vũ khí được trưng bày trong các gian hàng.

Một khách tham quan cầm thử súng trường TM-M4A1 tại triển lãm.

Súng trường có độ chính xác cao Tara TM-10 với kính ngắm 16x và chân chống giúp tăng độ ổn định khi bắn. Mẫu TM-10 sử dụng đạn 7,62x51 mm chuẩn NATO.

Trọng tâm của HSE 2018 là vũ khí, trang bị cá nhân cho các lực lượng an ninh và quân đội. Nhiều khí tài như tên lửa diệt hạm và radar cảnh giới cũng xuất hiện tại triển lãm.

Tập đoàn Beretta của Italy mang tới triển lãm nhiều vũ khí bộ binh uy lực như súng trường ARX-160, bộ ba súng bắn tỉa hạng nặng Corvus, Scorpio và Gladius.

Trong ảnh là phiên bản ARX-160 dùng đạn 7,62x39 mm (trên) và 5,56x45 mm.

Dòng ARX-160 được phát triển từ năm 2008, nằm trong chương trình trang bị mang tên "Soldato Futuro" (Bộ binh tương lai) dành cho lực lượng vũ trang Italy. Súng có thiết kế module hóa, cho phép thay nòng chỉ sau vài giây và có thể đổi cụm khóa nòng ngay trên chiến trường để dùng các mẫu đạn khác nhau.

Các mẫu súng bắn tỉa được tập đoàn Beretta giới thiệu tại HSE 2018.

Đại diện nhà sản xuất cho biết các loại súng bắn tỉa này đều có độ chính xác cao, có thể bắn trúng vòng tròn có đường kính 12 cm từ khoảng cách 1.000 m.

Súng bắn tỉa Corvus dùng đạn 12,7x99 mm có tầm bắn tối đa trên 2.000 m, đạt độ chính xác cao trong tầm 1.000 m.

Súng được trang bị hệ thống ray Picatinny, cho phép gắn nhiều loại kính ngắm và phụ kiện khác nhau. Báng súng có thể gập gọn trong quá trình di chuyển, cũng như điều chỉnh được độ dài để phù hợp với sải tay của từng xạ thủ.

Các mẫu súng trường Tavor tại gian hàng của tập đoàn SK Group, Israel. Trong ảnh là mẫu CTAR nòng ngắn (phải), TAR-21 tiêu chuẩn (giữa) và TAR-21 gắn súng phóng lựu UBGL. Đây là các vũ khí đang được trang bị cho lực lượng hải quân đánh bộ Việt Nam.

Đại diện Bộ Tình trạng Khẩn cấp Belarus mặc áo giáp và đeo trang bị tác chiến cá nhân đứng tại gian hàng của công ty Thái Sơn trực thuộc Bộ Quốc phòng.

Việt Nam có gần 10 đơn vị tham gia triển lãm này, giới thiệu một số mẫu súng và công cụ hỗ trợ mới cho lực lượng an ninh, quân đội. Trong ảnh là mẫu súng ngắn SVN-88 do Tổng công ty Thái Sơn, Bộ Quốc Qhòng phát triển và sản xuất.

Súng bắn lưới SBL-E112 do một đơn vị của Tổng cục Hậu cần Kỹ thuật, Bộ Công an sản xuất. Mẫu súng này có tầm bắn hiệu quả khoảng 10 m, được trang bị cho lực lượng công an, cảnh sát giao thông các địa phương để ngăn chặn đua xe, lạng lách.

Bệ súng máy điều khiển từ xa Arrow 12, sử dụng súng máy M2 cỡ nòng 12,7 mm và camera ảnh nhiệt. Đây là vũ khí dành cho các loại xe thiết giáp hạng nhẹ và xuồng tuần tra.

Mô hình tổ hợp pháo tự hành Caesar và hai quả đạn pháo cỡ 155 mm do tập đoàn Nexter, Pháp chế tạo.

Mô hình tàu hộ vệ và tàu ngầm trang bị tên lửa chống hạm siêu thanh BrahMos của Ấn Độ.

HSE là triển lãm được Cục Trang bị và Kho vận của Bộ Công an tổ chức thường niên, nhằm giới thiệu những sản phẩm vũ khí trang bị của các cường quốc trên thế giới, cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác với Việt Nam. Đây là lần thứ ba sự kiện này được tổ chức.

Ảnh: Vũ Anh