Thứ ba, 23/4/2024
Thứ ba, 21/8/2018, 19:00 (GMT+7)

Dàn khí tài góp mặt tại triển lãm quân sự lớn nhất của Nga

Bộ Quốc phòng Nga sẽ trình diễn nhiều loại vũ khí hiện đại tại triển lãm kỹ thuật quân sự Army-2018.

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay khai mạc triển lãm kỹ thuật quân sự Army-2018, hội chợ quốc phòng thường niên lớn nhất nhằm trình diễn những khí tài quân sự tối tân của nước này. Army-2018 diễn ra tại công viên Patriot ở thủ đô Moskva từ ngày 21/8 đến 26/8, theo Livejournal.

Trong ảnh, trực thăng tấn công Mi-35M được đưa tới địa điểm trưng bày vào chiều 20/8, chưa được gắn cánh quạt và vũ khí. Buồng lái phi cơ cũng được bọc bạt để bảo quản.

Một đài radar cảnh giới thế hệ mới được Nga giới thiệu lần đầu tại Army-2018.

Tổ hợp tên lửa bờ Bal, gồm xe phóng đạn 3S-60E mang 8 tên lửa diệt hạm cận âm Kh-35U (phía trước) và xe chỉ huy dẫn bắn 3Ts-61E.

Pháo diệt tăng tự hành 2S25 Sprut-SDM1 được lắp đặt các thiết bị chiến đấu trước ngày khai mạc triển lãm.

"Sprut-SDM1 là tổ hợp pháo diệt tăng tự hành hạng nhẹ nhưng sở hữu hỏa lực của xe tăng chiến đấu chủ lực. Chúng tôi đang chào bán vũ khí này ra thị trường thế giới, nó đã thu hút sự chú ý của một số quốc gia Đông Nam Á", TASS dẫn lời giám đốc điều hành Tập đoàn xuất nhập khẩu vũ khí Nga (Rosoboronexport) Alexander Mikheyev tuyên bố hôm 16/8.

Đài radar, xe phóng và các ống phóng thuộc hệ thống phòng không lục quân S-300VM "Antei-2500", được thiết kế để đánh chặn tên lửa đạn đạo tầm ngắn và tầm trung, cũng như tên lửa hành trình và các loại vũ khí thông minh.

Antei-2500 có khả năng diệt các mục tiêu thông thường từ cách 200 km, đánh chặn tên lửa đạn đạo tầm trung ở khoảng cách 250 km.

Xe phóng đạn 9M317M thuộc tổ hợp phòng không tầm trung Buk-M3, được trang bị radar mảng pha và 6 ống phóng với tầm bắn tối đa 70 km. Đây là phiên bản cải tiến đáng kể so với dòng Buk-M2 được Nga biên chế năm 2008, vốn chỉ có thể diệt mục tiêu từ cách 50 km và trang bị 4 quả đạn nằm lộ bên ngoài, không có ống bảo quản như Buk-M3.

Đài radar cảnh giới ba tọa độ 59N6-E "Protivnik-GE", được thiết kế để phát hiện và cung cấp tham số chính xác của nhiều loại mục tiêu đường không từ khoảng cách tới 600 km và độ cao 200 km.

Tổ hợp máy bay không người lái (UAV) Orion-E, gồm một máy bay trinh sát và đài kiểm soát mặt đất.

Nhà sản xuất Kronstadt Technologies cho biết Orion-E có khả năng tự cất hạ cánh, không cần thao tác từ người điều khiển, đủ sức hoạt động liên tục trong 24 giờ với khối thiết bị trinh sát nặng 200 kg. Phiên bản trang bị vũ khí dự kiến được công bố trong tương lai gần.

Xe thiết giáp yểm trợ tăng BMPT-72 "Terminator" (Kẻ hủy diệt) sau khi được gắn các khối giáp phản ứng nổ và giáp hông.

Hồi giữa năm ngoái, một chiếc BMPT-72 đã được Nga triển khai tới Syria để thử nghiệm. Bộ Quốc phòng Nga đã đặt mua ít nhất 10 xe để trang bị cho lực lượng tăng thiết giáp.

Xe phòng không tự hành "Derivatsiya-PVO" được đặt trên khung gầm xe chiến đấu bộ binh BMP-3, trang bị tổ hợp pháo phòng không tự động cỡ nòng 57 mm. Loại vũ khí này cho phép Derivatsiya-PVO đối phó hiệu quả với mục tiêu như tên lửa hành trình và phi cơ bay thấp, cũng như xe thiết giáp và công sự kiên cố của đối phương.

Các kỹ thuật viên nhà máy Uralvagonzavod lắp đặt khối giáp hông cho siêu tăng T-14 Armata hôm 20/8.

Ảnh: Said Aminov