Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 22/10/2018, 14:11 (GMT+7)

Đường 10 làn xe nối hai tuyến vành đai ở thủ đô

Tuyến đường dài 2 km, rộng 60 m nối đường Phạm Văn Đồng (Vành đai 3) và Võ Chí Công (Vành đai 2) ở Hà Nội đã được thông xe.

Đường rộng 60m nối hai tuyến vành đai ở thủ đô
 
 

Đường rộng 60 m nối hai tuyến vành đai ở Hà Nội.

Dự án đường trục nối từ Phạm Văn Đồng (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) với khu đô thị Tây Hồ Tây và đường Võ Chí Công (Xuân La, Tây Hồ) dài gần 2 km, đến nay đã hoàn thiện 90% và đưa một phần vào khai thác từ tháng 11/2017.

Đường rộng 60 m, do chủ đầu tư dự án khu đô thị Tây Hồ Tây xây dựng. Theo UBND TP Hà Nội, riêng đoạn đường dài gần 800 m nối từ Phạm Văn Đồng đến đường 40 m trong khu đô thị Tây Hồ Tây có tổng mức đầu tư 127 tỷ đồng. Đoạn còn lại từ đường 40 m đến đường Võ Chí Công dài hơn một km chưa được công bố chi tiết về số tiền đầu tư.

Tuyến đường có 10 làn xe, mỗi bên 5 làn. Dải phân cách giữa rộng 2-3 m.

Mỗi bên đường được chia làm 5 làn xe, ba làn ngoài dành cho ôtô và hai làn trong là hỗn hợp. Mỗi bên đường có khoảng một mét dải phân cách giữa đã được trồng hoa.

Dải phân cách nhỏ hai bên đường được trồng nhiều loại hoa giấy xanh tốt.

Còn dải phân cách chính giữa rộng khoảng 3 m được trồng ba tầng hoa và cây xanh.

Trên vỉa hè, tuyến đường được trồng các loại cây xanh cao 3 đến 5 m.

Một số đoạn vỉa hè đang được hoàn thiện. Nhiều đoạn được lát đá xanh rộng 3-7 m.

Hiện nay để phục vụ thi công trong khu đô thị nên 5 làn đường đã được chủ đầu tư đóng lại.

Đoạn cuối của tuyến đường nối với đường Võ Chí Công được hoàn thiện một nửa, nửa còn lại do vướng mắc giải phóng mặt bằng nên nhà thầu chưa thể thi công.

Ngày 19/10, lãnh đạo các phòng ban thuộc Sở Giao thông Hà Nội đã khảo sát nút giao này để bàn phương án tổ chức phân luồng. Dự kiến cuối tháng 10, phương án phân luồng ở nút giao này được hoàn thiện,  các xe từ đường Phạm Văn Đồng kết nối với đường Võ Chí Công nhanh chóng hơn.

Tuyến đường trục kết nối đường Vành đai 2 và Vành đai 3 ở thủ đô chạy qua khu đô thị trung tâm khu Tây Hồ Tây có quy mô lên tới trên 207 ha với số vốn 2,5 tỷ USD.

Ngoài tuyến đường này, chủ đầu tư dự án đang hoàn thiện hạ tầng giao thông với 5 tuyến đường rộng từ 30 đến 40m kết nối khu đô thị với các tuyến đường trong khu vực.

Bản đồ vị trí tuyến đường trục nối đường Phạm Văn Đồng và Võ Chí Công.

Bá Đô - Giang Huy