Thứ tư, 24/4/2024
Thứ bảy, 8/1/2022, 16:04 (GMT+7)

Phong cách thời trang của Đen Vâu

Đen trung thành những món đồ cơ bản, sắc trầm, chất liệu thô mộc, từ khi vào con đường âm nhạc năm 2009 đến nay.

Đen Vâu là nghệ sĩ Việt có nhiều MV đứng đầu nhóm ca khúc thịnh hành trên YouTube nhất tuần qua nhờ nhạc phẩm "Mang tiền về cho mẹ". Trong MV, rapper đóng thanh niên làm nhiều nghề lao động để mưu sinh, mặc bộ đồ bảo hộ lao động. Ca sĩ từng nói những tác phẩm của anh đều xuất phát từ trải nghiệm thực tế. Ngoài đời, trước khi nổi tiếng, Đen từng phải nghỉ học để làm nhân viên thu gom rác thải trên biển do hoàn cảnh khó khăn.

Trích MV "Mang tiền về cho mẹ"
 
 

Trích MV "Mang tiền về cho mẹ" của Đen Vâu. Video: Đen Vâu Official

Chất nhạc cũng như phong cách thời trang của Đen đều nhất quán: mộc mạc, đơn giản.

Cũng giống nhiều thanh niên, tủ đồ của ca sĩ luôn có sơ mi kẻ caro, quần jeans nhiều kiểu để thay đổi, vài ba bộ tracksuit, áo hoodie, áo phông, sweatshirt, áo khoác denim, sneakers, mũ lưỡi trai...

Ngoài sơ mi kẻ, những món đồ của rapper chủ yếu đơn sắc, bảng màu trung tính như trắng, đen, be. Thỉnh thoảng, Đen mặc đồ màu sắc như vàng, đỏ, xanh dương nhưng đều mang tông trầm thay vì tươi và chói.

Trên trang cá nhân, Đen thích chia sẻ những bức hình mặc đồ bình dân, gần gũi với đời thường thay vì hình ảnh mặc đồ độc lạ, thể hiện "cái tôi" mạnh mẽ như nhiều rapper khác. Đen thích mặc đồ gọn gàng, không dùng phụ kiện cầu kỳ. Thỉnh thoảng, ca sĩ tạo nét riêng bằng mũ xô, kính râm theo phong cách cổ điển của thập niên 1970.

Ca sĩ sinh năm 1989 không mua nhiều giày, thường xuyên dùng lại đồ cũ. Khán giả thường thấy anh mang sneakers của Vans và Converse màu đen trắng. Mẫu giày cơ bản giúp anh dễ dàng phối với mọi bộ đồ.

Đen phối giày Vans với bộ thể thao Adidas và túi đeo chéo. Ca sĩ chụp hình cùng một người bán hàng rong vì phát hiện ra đôi giày gần giống. Nam ca sĩ đăng ảnh trên Instagram và viết: "Xì tai không chừa một ai".

Thời trang sân bay của Đen Vâu với dép tông, quần jeans rách gối, sơ mi họa tiết paisley cổ điển của những năm 1970.

Ngoài đời, Đen mặc thế nào thì lên sân khấu vẫn diện phong cách như thế. Trong một show, rapper từng từ chối mặc đồ biểu diễn bắt mắt theo lựa chọn của ban tổ chức vì thấy không phải là chính mình. Nam ca sĩ đã lên sân khấu với áo sơ mi và quần jeans.

Đen mặc tracksuit - một trong những bộ đồ thể thao mặc ngoài đời - trên sân khấu biểu diễn năm 2019.

Rapper mang cả phong cách này vào những bộ ảnh thời trang, quảng bá sản phẩm mới.

Sao Mai (ảnh: Instagram Đen Vâu)