Chủ nhật, 8/9/2024
Thứ bảy, 13/1/2024, 12:12 (GMT+7)

Phong cách của 'Hoàng tử Brunei được khao khát nhất thế giới'

Abdul Mateen - mệnh danh "Hoàng tử Brunei được khao khát nhất thế giới" - có gu mặc năng động, thanh lịch.

Hoàng tử Abdul Mateen gây chú ý khi tổ chức lễ cưới với bạn gái Anisha Isa Kalebic, kéo dài từ ngày 7 tới 16/1.

Vợ chồng Hoàng tử Brunei Abdul Mateen thực hiện nghi lễ thoa bột ở đám cưới
 
 

Vợ chồng Hoàng tử Brunei Abdul Mateen thực hiện nghi lễ thoa bột ở đám cưới. Video: CrownFame

Hoàng tử, 32 tuổi, là người con thứ 10 và là con trai thứ tư của Quốc vương Hassanal Bolkiah. Anh đứng thứ sáu trong hàng thừa kế ngai vàng của Brunei. Năm 2017, Harper's Bazaar chọn anh là "Hoàng tử Brunei được khao khát nhất thế giới", trong khi khán giả và các tạp chí khác gọi anh là "Hoàng tử độc thân quyến rũ nhất châu Á".

Dung mạo của hoàng tử được nhiều người ngưỡng mộ trên mạng xã hội. Đầu năm, khi anh thông báo lấy vợ, nhiều fan đùa rằng năm 2024 mở đầu bằng tin "đau lòng".

Sinh ra và lớn lên trong Istana Nurul Iman - tòa cung điện hoàng gia dát vàng, bạc và kim cương, hoàng tử xây dựng phong cách mặc thanh lịch, khỏe khoắn. Mateen thường xuất hiện với những bộ trang phục gọn gàng, đơn giản như sơ mi, áo phông, suit, quần jeans, sneakers.

Trong các sự kiện quan trọng, Mateen ưu tiên mặc những bộ suit cao cấp hiệu Savile Row từ London được may đo chuẩn mực, thể hiện sự nam tính, đĩnh đạc. Hoàng tử phối chúng cùng kính RayBan và đồng hồ sang trọng.

Theo GQ, anh có bộ sưu tập đồng hồ xa xỉ, trong đó có chiếc Tourbillon Skull RM052, giá 527.000 Euro (hơn 14 tỷ đồng).

Đời thường, anh thường mặc áo phông trắng hoặc sơ mi họa tiết với quần jeans, quần shorts dáng bermuda, phối giày lười, sneakers, kính râm và mũ lưỡi trai.

Tạp chí Elle nhận xét hoàng tử xây dựng hình ảnh như "ngôi sao Hollywood, hiện đại, quyến rũ với những bộ cánh vừa vặn cơ thể, tôn vóc dáng, phóng khoáng nhưng vẫn chuẩn mực".

Trang phục năng động của hoàng tử khi chơi polo với áo phông trắng, quần thể thao co giãn và bốt cưỡi ngựa. Ngoài polo, anh còn chơi trượt tuyết, lặn, chèo thuyền, bóng đá, boxing, golf.

Abdul Mateen còn thường xuyên luyện tập thể thao, chơi đấm bốc để rèn thể lực, duy trì cơ bụng sáu múi.

Theo Mustafa Izzuddin, giáo sư ngành quan hệ quốc tế Đại học Hồi giáo Indonesia, Hoàng tử Mateen là người tạo ra thay đổi quan trọng của giới trẻ trong xã hội Brunei bằng phong cách, lối sống gần gũi. Anh tiếp cận giới trẻ thông qua những hình ảnh chia sẻ cuộc sống mạng xã hội.

Mateen bên xe cổ trong bộ đồ gồm sơ mi vải đũi, quần kaki và giày da lộn.

Theo SCMP, Hoàng tử Mateen dự kiến thừa kế khối tài sản lên tới 28 tỷ USD từ Quốc vương Haji Hassanal Bolkiah. Cung điện anh ở có 1.877 phòng và được trang trí bằng vàng, bạc và kim cương. Ngoài ra, anh được cho là sở hữu bộ sưu tập siêu xe lên tới 50 chiếc Mercedes Benz, 66 chiếc Ferrari, 20 chiếc Bentley, 20 chiếc BMW, 17 chiếc Jaguar, 15 chiếc Porsche, 10 chiếc Rolls Royce và 3 chiếc Lamborghini.

Sao Mai
Ảnh: Instagram Abdul Mateen, Tmski