Thứ bảy, 12/10/2024
Thứ bảy, 12/10/2024, 06:28 (GMT+7)

Phiên chợ côn trùng, bò sát giá hàng chục triệu đồng ở TP HCM

Nhiều loài thú cưng như trăn, kỳ đà, kiến, gián, nhện đang được bán tại nhà thi đấu Nguyễn Du, giá từ 10 đến hàng chục triệu đồng mỗi con.

Hàng chục loài sinh vật lạ được bán tại các gian hàng thuộc Hội chợ sinh vật cảnh tổ chức tại nhà thi đấu Nguyễn Du, sáng 11/10.

Đông đảo khách tham quan xem những con trăn đột biến của anh Nguyễn Thế Nhân. Chủ gian hàng mang đến sự kiện hơn 20 giống trăn gấm và trăn đất xuất xứ Việt Nam, trong đó có cả những con trăn đột biến khá hiếm trong tự nhiên.

Theo anh Nhân, trong một ổ trứng khoảng 50 -100 quả, nếu may mắn mới có một con đột biến.

Lớn nhất tại gian hàng của anh Nhân là loài trăn gấm Albino Lavender, 4 năm tuổi, nặng 30 kg và dài 4 mét. Loài này có giá khoảng 30 triệu đồng và sẽ tăng dần khi kích thước lớn hơn.

"Người nuôi trăn thường thích loại đột biến vì có màu da sặc sỡ. Tôi có nhiều con giá từ vài triệu đến gần một trăm triệu đồng tuỳ chủng loại, kích cỡ, màu sắc", anh Nhân nói.

Con kỳ đà hoa đột biến nguồn gốc Việt Nam, ba năm tuổi, nặng 6 kg, dài 1,4 m thu hút nhiều khách tham quan. Con kỳ đà này có giá khoảng 20 triệu đồng và sẽ tăng dần theo từng năm.

Chủ nhân con vật cho biết, kỳ đà hoa đột biến sẽ có giá trị nếu mất hết hoa văn trên da, chỉ còn màu đen đậm. Loài này khi trưởng thành có thể dài hơn hai mét, nặng 30-40 kg.

Trần Ngọc Quỳnh Như, 18 tuổi, cầm trên tay con rồng Nam Mỹ chụp hình. "Tôi thích nuôi các loài thằn lằn, bò sát, từng sở hữu một con rồng Nam Mỹ vài năm trước", Quỳnh Như nói.

Rồng Nam Mỹ có tên khoa học là Iguana, sống ở các khu vực nhiệt đới Trung và Nam Mỹ. Loài này được nuôi làm thú cưng trên thế giới và phổ biến ở Việt Nam khoảng 5 năm nay. Giá bán mỗi con có thể lên tới hàng chục triệu đồng.

Con rồng râu (rồng gai Úc) giá hơn 40 triệu đồng được giới thiệu tại hội chợ. Rồng gai Úc có tên gọi quốc tế là Bearded Dragon, nguồn gốc từ Australia. Chúng có tính cách hiền lành và thân thiện nên được nhiều người nuôi làm thú cưng.

Anh Nguyễn Văn Hải Triều, 45 tuổi, mang đến con rùa cạn Sulcata 10 năm tuổi, nặng hơn 30 cân, giá khoảng 50 triệu đồng. Chủ nhân cho biết, giống rùa này con nào có màu vàng càng đậm, giá trị càng lớn.

Loài isopod spinosous (mọt ẩm) có giá một triệu đồng mỗi con được bán tại hội chợ. Gian hàng sẽ bán thêm chuồng trại, đất, đồ ăn cho những người nuôi loài này.

Isopod là loài vật nuôi mới rộ lên ở nhiều nước trên thế giới đặc biệt là châu Âu. Tại Việt Nam, isopod thu hút nhiều người chơi, hình thành hội nhóm, mỗi nhóm có vài nghìn thành viên, khoảng hai, ba năm nay.

Mọt ẩm là một lớp thuộc ngành động vật chân đốt, phân ngành giáp xác. Trên thế giới, mọt ẩm có hơn 10.000 loài, có họ hàng với tôm, cua và không được xem là côn trùng. Isopod được gọi là những "nhân viên vệ sinh" mẫn cán bởi tập tính làm sạch đất, loại bỏ chất bẩn, xác động vật, vi sinh vật có hại cho cây trồng.

Loài gián có nguồn gốc từ đảo Madagascar cũng được nhiều bạn trẻ nuôi làm cảnh từ vài năm nay, được giới thiệu tại hội chợ.

Anh Nhật Nguyễn, quận Bình Tân mang đến hội chợ các loại kiến cảnh và chuồng do mình tự thiết kế. Tuy theo kiểu dáng, chuồng có giá cao nhất khoảng 20 triệu đồng, kiến được bán với giá khoảng một triệu đồng cho đàn 30 con.

Tuần lễ Sinh vật cảnh TP HCM diễn ra đến hết ngày 13/10, có 60 gian hàng, được phân chia thành từng nhóm sản phẩm như hoa, cây kiểng, cá cảnh, thú nuôi, côn trùng, bò sát nhằm tạo sân chơi mới, quảng bá sản phẩm rộng rãi đến với người dân.

Quỳnh Trần - Khương Nguyễn