Thứ ba, 2/7/2024
Chủ nhật, 25/6/2023, 09:38 (GMT+7)

Pháo hoa Anh và Ba Lan tạo hình trên sông Hàn

Đội Anh và Ba Lan có màn so tài trong đêm trình diễn Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) trên sông Hàn, tối 24/6.

Đội đại diện nước Anh mang đến DIFF 2023 câu chuyện "Thắp sáng thế giới", hồi tưởng 2 năm cả thế giới đồng lòng vượt qua thách thức để chiến thắng đại dịch Covid-19. Anh là đội á quân DIFF 2019.

Pháo hoa của đội Anh tạo hình trên nền những bản nhạc sôi động, trong đó nhiều bản hit như I Want To Break Free của Queen hay Shallow của Lady Gaga…

Pháo hoa đội Anh biến hóa với những hiệu ứng đẹp, sự bùng nổ của âm nhạc khiến khán giả liên tục vỗ tay tán thưởng.

Phần thứ hai của màn trình diễn là loạt pháo thể hiện niềm hạnh phúc khi thế giới trở lại bình thường.

Đội pháo hoa Pyrotex Fireworx (đại diện nước Anh) cho biết đã dành rất nhiều thời gian chuẩn bị cho lễ hội lần này, nhằm mang lại màn trình diễn hấp dẫn nhất cho khán giả Việt Nam.

Đội từng đạt nhiều giải thưởng, với 14 giải nhất các cuộc thi, lễ hội pháo hoa tại nhiều quốc gia. Năm 2022, đội giành giải nhất cuộc thi pháo hoa quốc tế thành phố Montreal, Canada.

Đội Ba Lan trình diễn màn pháo hoa mang tên "Rồng pháo hoa", được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của cầu Rồng (Đà Nẵng) và rồng linh vật mang trong mình sức mạnh thiên nhiên trong tín ngưỡng Á Đông.

Sắc màu pháo hoa của đội Ba Lan gợi cho người xem liên tưởng đến bốn yêu tố nước, lửa, đất và gió - hiện thân cho sức mạnh của thiên nhiên.

Những màn tạo pháo hoa trên không trung được coi như lời chúc may mắn, thịnh vượng và thăng tiến đến mọi người.

Tối 24/6 Đà Nẵng không mưa, nhưng đứng gió, khiến khói sau những tràng pháo hoa không kịp bay đi, ảnh hưởng đến màn trình diễn của cả hai đội.

Người dân, du khách nước ngoài vừa tắm ở hồ bơi vô cực trên tầng 30 khách sạn Hòa Bình Green (đường Lê Văn Duyệt, quận Sơn Trà) vừa ngắm pháo hoa.

Đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 sẽ diễn ra vào ngày 8/7, với phần thi của hai đội xuất sắc qua 4 vòng đấu.

Nguyễn Đông - Trung Đào