Thứ năm, 4/7/2024
Chủ nhật, 11/6/2023, 08:50 (GMT+7)

Người dân chen chân xem pháo hoa

Đà NẵngHàng nhìn người dân, du khách chen chân trên các cây cầu và hai bờ sông Hàn xem màn trình diễn pháo hoa của đội Canada và Pháp, tối 10/6.

Tối 10/6, người dân, du khách đã đổ ra cầu quay sông Hàn, cầu Rồng, cầu Thuận Phước và hai bờ sông để chờ xem Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023. 20h24 đội Canada mới khai hỏa, nhưng từ khoảng 19h, các vị trí dễ quan sát pháo hoa đã chật kín người.

Khi màn pháo hoa tầm cao của đội Canada bung nở trên sông Hàn, cả biển người reo hò.

Những màn pháo hoa tầm cao tạo hình nghệ thuật như rũ xuống ngay phía trên đầu người dân đứng ở cầu quay sông Hàn.

Cụ Nguyễn Thị Ân, 82 tuổi, trú quận Cầu Giấy, Hà Nội cùng 7 con, cháu đứng trên cầu sông Hàn và có thể ngắm trọn những đợt pháo tầm cao bắn lên từ bãi cảng sông Hàn, cách cầu khoảng 500 m.

"Pháo hoa ở Đà Nẵng rất đẹp", cụ Ân nói, cho biết đã nhiều lần xem pháo hoa ở Hà Nội nhưng vẫn rất háo hức. Gia đình cụ đi du lịch 4 ngày ở Đà Nẵng, chọn dịp có lễ hội pháo hoa để xem.

Đội Pháp không làm khán giả thất vọng khi trình diễn những màn pháo hoa đỉnh cao, tạo hình ấn tượng.

Người dân, du khách chọn góc gần sông Hàn nhất để có thể lưu những khoảnh khắc đẹp, chia sẻ với người dân ở xa.

Nhiều du thuyền chở khách trên sông Hàn ngắm pháo hoa. Sau cơn mưa, trời ít gió, những đợt pháo bắn lên bị ảnh hưởng bởi khói che mờ một phần.

Đêm trình diễn thứ hai của DIFF 2023 có chủ đề "Tình yêu không biên giới", là một mảnh ghép trong chủ đề lớn của cuộc thi năm nay "Thế giới không khoảng cách".

Nhiều em bé được bố đưa lên cao để có thể quan sát trọn vẹn những màn trình diễn của hai đội.

Nhiều người đứng ven sông Hàn cho biết đã phải đi từ khoảng 17h để chọn chỗ đẹp xem pháo hoa, dù thời tiết ở Đà Nẵng có mưa từ 16-18h.

Năm nay, sân khấu chính của khán đài có sứa chứa 5.000 chỗ ngồi, giá vé từ 800.000 đồng đến 3 triệu đồng, tùy vị trí. Những người không có điều kiện hoặc không mua được vé có thể xem pháo hoa miễn phí bằng việc di chuyển ra các khu vực bờ sông Hàn.

Người dân chen chúc phía dưới vỉa hè đường Trần Hưng Đạo và trên cầu quay sông Hàn để thưởng lãm pháo hoa quốc tế.

Khu vực vòng xoay Ngô Quyền - Phạm Văn Đồng chật kín người sau màn pháo hoa kết thúc.

Sau khi đoàn người xem pháo hoa ra về, nữ sinh Phạm Thị Mai Anh, học sinh lớp 7, trú quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) cùng bố là anh Phạm Bá Phúc, 45 tuổi, tận dụng áo mưa tiện lợi do nhiều người mặc trú mưa bỏ lại để đựng rác.

"Thấy rác nhiều nên hai cha con rủ nhau dọn dẹp để đường phố sạch đẹp hơn", anh Phúc nói. Nhiều người đã hưởng ứng hành động của bố con anh Phúc, chung tay dọn rác và chỉ khoảng 10 phút sau, cầu sông Hàn đã sạch đẹp.

Nguyễn Đông