Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 6/1/2021, 15:00 (GMT+7)

Oppo Reno5 nhận phản hồi tích cực từ giới công nghệ

Rapper Karik và các chuyên gia công nghệ đánh giá cao các tính năng video hiển thị kép và phơi sáng kép của Oppo Reno5 nên ứng dụng các chế độ này trong MV mới.

Karik là khách mời đặc biệt trong sự kiện ra mắt Oppo Reno5 hồi cuối tháng 12/2020 (ở quận 1, TP HCM). Anh đốt nóng khán phòng với hai ca khúc đình đám gồm Quan trọng là thần tháiDo what you want. Hàng trăm khán giả nhún nhảy theo giai điệu và cổ vũ nam rapper nhiệt tình.

Anh cho biết mê mẩn sản phẩm công nghệ và luôn cập nhật các thiết bị di động vừa tiện dụng, vừa đáp ứng nhu cầu giải trí, phục vụ cho sáng tác nhạc, quay MV cho đến các hoạt động thường ngày. Do đó, anh không muốn bỏ lỡ buổi ra mắt Reno5 - siêu phẩm mới thu hút giới công nghệ của Oppo.

Ông Văn Bá Luýt - Giám đốc sản phẩm Oppo Việt Nam - đánh giá cao sự nhạy bén và tư duy hiện đại của Karik. Nam rapper là một trong những người đầu tiên sở hữu Reno5 tại Việt Nam, đặc biệt, Việt Nam lại là nước đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á đón chào dòng máy này.

Sau thời gian trải nghiệm Reno5, Karik cho biết phải lòng các tính năng video hiển thị kép (Dual view video) và video phơi sáng kép (AI Mixed Portrait). Nhờ bộ tứ camera sau (64 MP, 8 MP, 2 MP, 2 MP) và camera trước lên đến 44 MP cùng độ phân giải vượt trội, rapper có thể sáng tạo hàng nghìn video nhạc chất lượng, hình ảnh rõ nét.

"Qua tìm hiểu, tôi biết dòng sản phẩm mới trang bị video tăng cường AI - tính năng tiên phong cho phép tự nhận diện ánh sáng trong từng khung cảnh, đồng thời áp dụng thuật toán video đêm (Ultra Night Video) và Live HDR để xử lý vùng tối hoặc cháy sáng. Hai chế độ này giúp video rõ nét, ít nhiễu hạt và màu sắc trong trẻo hơn", Karik nói. Vì mê mẩn tính năng quay, chụp độc đáo của Reno5, anh quyết định áp dụng các chế độ này trong MV mới, sẽ ra mắt giữa tháng 1/2021. Ca sĩ kỳ vọng khán giả sẽ đón nhận sản phẩm được chau truốt tỉ mỉ từng hình ảnh, nội dung, cách sắp đặt cho đến những cảnh quay ứng dụng công nghệ mới nhất của Oppo Reno5.

Ngoài ra, bạn bè và người thân Karik cũng chuộng chiếc martphone có thiết kế mỏng nhẹ, cấu hình "khủng", tăng lựa chọn với hai phiên bản màu sành điệu là đen huyền bí, bạc đa sắc. Tấm nền OLED mang đến trải nghiệm nhìn thú vị, kết hợp tần số quét 90 Hz hỗ trợ game thủ phản hồi nhanh hơn khi thi đấu. Máy cung cấp hiệu năng mạnh mẽ và ổn định nhờ vi xử lý Snapdragon 720G, RAM 8 GB và lưu trữ 128 GB, trên nền ColorOS 11.1 trực quan.

Ở phần sau buổi ra mắt, hàng trăm tín đồ công nghệ trải nghiệm sản phẩm, thử các tính năng được Oppo nhấn mạnh. Đa số đều hài lòng với cụm camera đa dạng tính năng chụp ảnh và quay video như: video phơi sáng kép, video hiển thị kép, video siêu quay đêm, video siêu chậm 960fps, chân dung màu AI và video siêu chống rung 3.0.

Nhiều người trẻ thích loạt ảnh, video sắc nét qua ống kính Reno5, trong đó có Đan Anh (sinh năm 1996, TP HCM). Thiết kế lưng cong 3D ôm tay, bo tròn cạnh dễ cầm nắm và thao tác. Màn hình gây ấn tượng với người dùng bởi thiết kế đục lỗ chứa camera selfie.

Reno5 chinh phục nhiều tín đồ công nghệ khó tính từ màu sắc, tích hợp vô số tính năng và có độ dày 7.7 mm, nặng 171 gram. Thiết kế mỏng nhẹ cho phép người dùng cất gọn trong túi, cầm thoải mái bằng một tay hay không mỏi dù sử dụng nhiều giờ.

Anh Nguyễn Vũ Đạt (TP HCM) - nhiếp ảnh gia chuyên sáng tác ảnh qua điện thoại - cũng bị Reno5 thu hút. Ngoài tính năng quay, chụp "chiều lòng" giới trẻ, anh còn ấn tượng với hệ điều hành ColorOS11 mới và công nghệ sạc nhanh 50W. Theo đó, máy có khả năng sạc 80% pin trong 31 phút và sạc đầy 100% pin 4310mAh trong 48 phút.

Quen sáng tác ảnh bằng di động, anh Vũ Đạt vẫn luôn tìm kiếm dòng máy tích hợp chế độ siêu chụp đêm và siêu quay đêm. Chỉ sau vài giờ trải nghiệm, anh nhận định công nghệ video chân dung FDF của Oppo Reno5 giúp ích trong sáng tạo. Lý do thiết bị này tích hợp hai công cụ mạnh mẽ là công cụ tăng cường hình ảnh và nhận dạng chân dung.

Theo đó, công cụ tăng cường hình ảnh là bộ thuật toán cho phép quay video rõ nét trong mọi điều kiện, bất kể quay đêm hay ngược sáng, chủ thể đứng yên hay chuyển động. Công cụ nhận dạng chân dung có thể xác định và áp dụng các hiệu ứng phù hợp cho từng bức ảnh chân dung, giúp xử lý các bố cục chủ thể và hậu cảnh được tự nhiên nhất.

Tính năng chống nhìn trộm thông minh cũng khiến giới mê công nghệ thích thú. Sản phẩm sử dụng thuật toán cảm biến nâng cao AI để tự động phát hiện nếu có người thứ hai đang nhìn vào màn hình. Khi phát hiện người lại, thuật toán sẽ ẩn đi một số thông báo quan trọng, trong đó có bản xem trước tin nhắn.

Đông đảo người trẻ chờ đợi trải nghiệm sản phẩm mới của Oppo. Đa số fan công nghệ cho rằng giá bán lẻ 8,69 triệu đồng khá mềm so với các đối thủ cùng phân khúc. Reno5 lên kệ từ ngày 10/1/2021. Từ nay đến hết ngày 9/1/2021, khi đặt mua sản phẩm, tín đồ được tặng loa Bluetooth Tekin L7 trị giá 1,29 triệu đồng, kèm gói 6 tháng bảo hiểm rơi vỡ màn hình và chương trình trả góp 0%. Để nhận ưu đãi lãi suất, bạn chỉ cần trả trước 20% giá trị máy khi mua ở các hệ thống bán lẻ trên toàn quốc. Độc giả xem thêm thông tin về sản phẩm tại đây.

Thi Quân
Ảnh: Quỳnh Trần