Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 31/12/2020, 09:00 (GMT+7)

Oppo Reno5 thiết kế mỏng nhẹ với nhiều tính năng camera mới

Phiên bản Oppo Reno5 siêu mỏng nhẹ, gồm màu đen huyền bí và bạc đa sắc, chuyển sắc phần lưng máy từ đậm sang nhạt dưới tác động của ánh sáng và khung cảnh xung quanh.

Oppo ra mắt smartphone Reno5 tại thị trường Việt Nam vào chiều 30/12 với hàng loạt cải tiến về camera mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ về chụp hình và quay phim sống động.

Reno5 đi kèm với củ sạc và dây sạc nhanh 65W (dù máy hỗ trợ công suất sạc tối đa 50W), tai nghe, bộ hướng dẫn, cây SIM cùng bộ case nhựa dẻo trong suốt. Bên cạnh những thay đổi về camera kể trên, cấu hình, thời lượng pin và công nghệ sạc nhanh VOOC cũng hứa hẹn nhiều nâng cấp. Trong đó, tốc độ nạp lại năng lượng cho viên pin 4.310 mAh tạo ấn tượng với 5 phút sạc cho 3 giờ xem video liên tục (được chứng nhận bởi TUV), trong khi chỉ cần 31 phút sẽ đầy được 80% pin.

Nhìn trực diện sản phẩm mang một màu đen tuyền có chiều sâu bắt mắt. Trong video giới thiệu sản phẩm được nhà sản xuất tung ra hồi 15/12, Reno5 có thiết kế bắt mắt, với mặt lưng màu bạc chuyển động nhẹ nhàng sang nhiều sắc độ xanh, tím, hồng. Hiệu ứng chuyển màu dựa trên kỹ thuật Reno Glow phát triển từ thế hệ Reno4 được cải tiến với lớp phủ giúp mặt lưng rực rỡ. Máy có hai phiên bản màu sắc phù hợp với các nhóm đối tượng người dùng khác nhau gồm đen huyền bí và bạc đa sắc.

Chỉ cần nghiêng qua một ít, lập tức mặt lưng đã chuyển sắc nhẹ nhàng từ đen đậm sang đen nhạt.

Ánh sáng chiếu vào tạo nên những tia vân sắc lấp lánh.

Một góc nhìn khác cho ra màu xanh rêu đẹp mắt.

Chuyển sang sắc xanh sapphire huyền bí.

Mặt lưng mang một màu sắc đồng nhất khi được chiếu sáng trực diện.

Cổng trên khá đơn giản, các cạnh và phần lưng thiết kế cong 3D ôm tay, bo tròn cạnh dễ cầm nắm, thao tác.

Các cổng kết nối nằm cạnh dưới.

Cạnh trái bố trí nút khe SIM cùng nút điều chỉnh âm lượng. Cạnh bên phải là nút nguồn.

Mặt sau nổi bật với cụm camera.

Oppo Reno thiết kế thời trang hiện đại, tổng thể thanh thoát, độ dày chỉ 7,7 mm, nặng 171 gram, cho cảm giá trải nghiệm mỏng nhẹ thoải mái.

Màn hình thiết kế dạng đục lỗ để bố trí camera selfie ở mặt trước.

Reno5 trang bị nhiều tính năng quay phim, chụp hình mới.

reno5
 
 

Cụ thể là chế độ video hiển thị kép (Dual-view Video) cho phép ghi hình đồng thời cả camera trước và sau giúp người dùng có thể ghi lại cảnh đẹp xung quanh đồng thời vẫn giữ tương tác với những người khác. Tính năng này khá hữu ích cho việc livestream đánh giá sản phẩm, trải nghiệm món ngon hay review các khu du lịch, nghỉ dưỡng.

reno5
 
 

Reno5 là smartphone đầu tiên tích hợp một tính năng nổi bật khác là video phơi sáng kép (AI Mixed Portrait) tạo nên những thước phim nghệ thuật ấn tượng. Tính năng phơi sáng kép sẽ phủ một video chân dung lên một video khác để đạt hiệu ứng hình ảnh siêu thực, mang đậm tính nghệ thuật. Trên Reno5, phơi sáng kép có hai chế độ gồm chế độ Silhouette Mode giúp kết hợp bóng của chủ thể với cảnh quay nền được phủ lớp trắng nhạt. Còn chế độ kết hợp (Blend Mode) giữ lại chân dung tiền cảnh với tông màu da, phủ lớp trắng nhẹ lên cảnh quay nền.

Ngoài ra Reno5 còn hỗ trợ chế độ siêu chụp đêm và siêu quay đêm cho ảnh chi tiết với độ tương phản cao, ánh sáng tự nhiên, mềm mại, tự nhiên.

Ngoài ra, các tính năng từng xuất hiện ở model tiền nhiệm tiếp tục được Oppo nâng cấp trên Reno5 như chân dung màu AI tích hợp cả quay video và chụp ảnh, ảnh siêu nét 108 megapixel ở cả camera trước và sau, video chống rung 3.0 áp dụng trên hai camera giúp quay phim ổn định mà không cần sự trợ giúp của chân máy.

Ống kính góc rộng cho khung hình bao quát.

Anh Dũng - Thi Thảo