Chủ nhật, 30/6/2024
Thứ ba, 11/6/2024, 14:58 (GMT+7)

Ở đâu khi đến Đức xem Euro 2024?

Các khách sạn 5 sao như Berlin Das Stue, Hyatt Regency hay bình dân như Cirucs Hotel là nhưng gợi ý dành cho du khách lưu trú dịp Euro.

Các gợi ý chỗ ở dưới đây dành cho du khách và fan bóng đá với tiêu chí đi lại thuận tiện, giá cả phải chăng ở những thành phố diễn ra các trận đấu Euro hè này. Giá phòng khảo sát trong thời gian diễn ra Euro, từ giữa tháng 6 đến giữa tháng 7, trên một số ứng dụng đặt phòng.

Berlin

Khu vực dành cho người hâm mộ tụ tập, xem bóng và ăn mừng được đặt tại hai địa danh lịch sử Cổng Brandenburg và Reichstag.

Ở đâu: Cirucs Hotel là khách sạn boutique nổi tiếng có quầy bar trên tầng thượng nằm ở Berlin-Mitte và là nơi tuyệt vời để ngắm toàn thành phố. Sir Savigny tọa lạc tại khu phố Charlottenburg thời thượng ở phía tây, xe lửa từ ga ngay cạnh đó sẽ đưa khách đến thẳng sân vận động. Ngoài ra khách có thể ở SO/Berlin Das Stue, nơi từng là trụ sở của sứ quán Đan Mạch, giờ là khách sạn 5 sao sang trọng nhìn ra công viên nội thành Tiergarten.

Giá phòng từ 200 euro (5,5 triệu đồng), phần lớn tăng 20-30% trong dịp Euro. Ảnh: First Citiz Berlin

Cologne

Là nơi diễn ra vòng bảng các trận của Scotland và Anh, ở Cologne, du khách sẽ tìm thấy nhà thờ với lối kiến trúc Gothic nổi tiếng, những cây cầu bắc qua sông Rhine và bia Kölsch. Lang thang quanh phố cổ, thăm các bảo tàng và đi dọc bờ sông trong thời gian diễn ra giải đấu là những gợi ý.

Ở đâu: Khách sạn bình dân nhưng có phong cách trang trí ấn tượng Meininger là một gợi ý và có thể dễ dàng đi đến sân vận động. Ngoài ra du khách có thể chọn Stayery, căn hộ nằm ở khu thời thượng Ehrenfeld được dân du mục kỹ thuật số và giới trẻ yêu thích. Bạn sẽ tìm thấy nhiều quán bar, nhà hàng trong khu vực này cũng như kết nối giao thông thuận tiện đến sân vận động. Với những du khách thích sự sang trọng, Hyatt Regency Cologne là gợi ý vì có thể đi bộ đến khu vực chiếu bóng công cộng Tanzbrunnen.

Giá phòng từ 120 euro (3,3 triệu). Nếu không phải dịp cao điểm Euro, giá phòng trong khu vực rẻ hơn 30-50%.

Dortmund

Nằm ở trung tâm vùng công nghiệp Ruhr, Dortmund hiện là trung tâm văn hóa, công nghệ cũng như điểm nóng bóng đá. Sân vận động Westfalenstadion là sân lớn nhất nước với sức chứa hơn 81.000 người.

Ở đâu: Khách sạn Basecamp với tông màu xanh và hồng nhạt, có không gian sinh hoạt chung và sân thượng cùng các studio có bếp nấu ăn nhỏ là một gợi ý. Ngoài ra du khách có thể ở Dorint An den Westfalenhallen Dortmund với 200 phòng rất gần sân vận động và khu phố Kreuzviertel có nhiều trò giải trí.

Giá phòng từ 150 euro (4,1 triệu đồng). Ảnh: Hertz

Düsseldorf

Thành phố âm nhạc Düsseldorf nằm bên sông Rhine nổi tiếng với ẩm thực phong phú và các cửa hàng sang trọng. Sân vận động Merkur Spiel-Arena của thành phố nằm gần sân bay với nhiều chuỗi khách sạn xung quanh nhưng du khách nên vào nội thành để có thêm nhiều lựa chọn.

Ở đâu: Ruby Coco nằm trên đại lộ mua sắm sang trọng nhất thành phố hay Smart Boutique Hotel Orangerie nằm trong khu phố cổ và gần sông là những gợi ý.

Giá phòng từ 250 euro (6,8 triệu đồng) mùa Euro và rẻ hơn 20-30% vào thời điểm khác. Ảnh: Dfds

Frankfurt

Trung tâm tài chính của Đức, Frankfurt, là điểm đến quốc tế có nhiều điều để khách khám phá như các bảo tàng nằm dọc hai bên bờ sông. Du khách có thể ghé vào quán bar để thưởng thức các món rượu trứ danh của thành phố. Deutsche Bank Park là sân vận động của thành phố từ năm 2020, là nơi sẽ diễn ra một số trận đấu của các đội tuyển Anh, Đan Mạch.

Ở đâu: Khách sạn Scandic Frankfurt Museumsufer nằm gần cầu Holbeinsteg và Friedensbrücke, miễn phí cho trẻ dưới 12 tuổi hay The Blasky nằm gần khu phố Sachsenhausen sôi động là các gợi ý. Từ các cơ sở lưu trú này du khách có thể dễ dàng đến sân vận động xem các trận đấu bằng xe buýt.

Giá phòng từ hơn 360 euro (9,8 triệu đồng). Ảnh: Germany Travel

Gelsenkirchen

Sân nhà của đội bóng nổi tiếng FC Schalke 04, Gelsenkirchen, là thị trấn công nghiệp cách Dortmund không xa.

Ở đâu: Ibis Styles Gelsenkirchen là một lựa chọn hợp túi tiền nằm cạnh ga xe lửa chính và gần các cửa hàng ở trung tâm thành phố. Ngoài ra khách có thể chọn khách sạn 4 sao Heiner’s Parkhotel nằm trong nhà kho đươc cải tạo cạnh công viên Nordstern. Nghỉ đêm tại lâu đài có hào nước và những khu vườn được chăm sóc kỳ công Schloss Berge cũng là một gợi ý. Du khách đến đây sẽ có cảm giác "lạc vào một thế giới khác" nhưng chỉ cách sân vận động vài phút đi bộ.

Giá phòng từ 115 euro (3,1 triệu đồng). Ảnh: Expedia

Hamburg

Thành phố lớn thứ hai của Đức nổi tiếng với bến cảng và kiến trúc hấp dẫn. Quận St. Pauli là điểm quy tụ của các fan bóng đá cũng là nơi ban nhạc huyền thoại The Beatles từng biểu diễn.

Ở đâu: Superbude Altona là khách sạn có nội thất màu sắc rực rỡ và cách sân vận động không xa. Khách sạn Henri nằm ẩn mình trong con phố nhỏ gần ga chính của thành phố hay khách sạn 4 sao East Hotel Hamburg là các lựa chọn tiếp theo.

Giá phòng từ 150 euro (4,1 triệu đồng). Ảnh: Tour Scanner

Leipzig

Leipzig được nhiều du khách đánh giá "nổi tiếng chỉ sau Berlin", là nơi có các buổi hòa nhạc cổ điển đẳng cấp thế giới. Sân vận động cách ga chính 10 phút đi bộ.

Ở đâu: Ký túc xá Multitude Hostel được nhiều du khách đánh giá 5 sao nhờ mang lại sự thoải mái khi lưu trú khi mỗi giường tầng đều có rèm cản sáng, đèn đọc sách riêng và quầy bar. Hotel Fregehaus với phong cách baroque và chung sân với một số cửa hàng, xưởng máy cũng là một gợi ý khác. Khu vực xem các trận đấu qua màn hình lớn công cộng nằm cách đó quãng đi bộ ngắn. Nếu muốn tìm kiếm một điểm đến xa hoa, Steigenberger Icon Grandhotel Handelshof nằm cạnh quảng trường quảng trường Naschmarkt lịch sử và tòa thị chính cổ là gợi ý.

Giá phòng từ 150 euro (4,1 triệu đồng) cho các khách sạn bình dân, các khách sạn 5 sao giá cao gấp 2-3. Ảnh: Peakpx

Munich

Là nơi diễn ra trận khai mạc Euro 2024 Scotland - Đức, thủ phủ xứ Bavaria không còn xa lạ với các trận đấu bóng quốc tế.

Ở đâu: Hotel New Orly là khách sạn boutique với phòng xông hơi khô và phòng tập gym nằm trong khu phố sôi động Neuhausen-Nymphenburg. Từ đây du khách có thể đi tàu điện ngầm thẳng tới khu vực dành cho người hâm mộ ở Công viên Olympic. Khách sạn Schwabinger Wahrheit cũng là gợi ý nhờ vị trí thuận tiện di chuyển đến sân vận động.

Giá phòng ký túc xá từ 75 euro (hơn 2 triệu đồng). Ảnh: Statemag

Stuttgart

Ngoài gắn liền với tên tuổi của Mercedes và Porsche, Stuttgart còn thu hút du khách với rượu vang, lâu đài trăm tuổi, phòng trưng bày nghệ thuật. Quảng trường Schlossplatz, nơi đặt hai màn hình lớn để chiếu các trận bóng phục vụ người dân, du khách, là điểm "nhất định phải ghé thăm" của du khách hè này.

Ở đâu: Hilton Garden Inn Stuttgart NeckarPark nằm cạnh sân vận động. Một số phòng khách sạn còn có tầm nhìn ra sân. Bảo tàng Mercedes-Benz cũng nằm trong khu vực này.

Giá phòng từ hơn 130 euro (gần 3,6 triệu đồng). Ảnh: Booking

Anh Minh (Theo Independent)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net