Thứ ba, 23/4/2024
Thứ sáu, 25/3/2022, 02:11 (GMT+7)

Cologne một ngày nắng đẹp

ĐứcToni Phạm, Việt kiều Đức sống tại Cologne, chụp lại các bức ảnh về Cologne, nơi anh đang sống vào những ngày nắng đẹp của tháng ba.

Toni Phạm có đam mê nhiếp ảnh và thường lưu lại các khoảnh khắc tươi đẹp ở những nơi anh đã ghé qua. Bức ảnh này được anh chụp ở Cologne, nơi đang sinh sống vào những ngày cuối tháng ba.

Thành phố có tuổi đời 2.000 năm này nằm bên bờ sông Rhine và là trung tâm văn hóa của khu vực. Anh Toni chọn ngày nắng đẹp để chụp với mong muốn lột tả được trọn vẹn vẻ đẹp ở nơi mình sống 20 năm.

"Trải qua hơn 20 mùa đông lạnh giá, rồi lại đến những ngày nắng ấm, nên Cologne luôn mang cho tôi cảm giác thân thiết như quê nhà thứ hai. Dù đi đâu, nhưng khi quay về, thấy bóng dáng nhà thờ lớn Kölner Dom, là tôi lại thở phào nhẹ nhõm với cảm giác: về đến nhà rồi", anh Toni nói.

Nằm ở khu vực Rhine-Ruhr, đây là một trong những thành phố ấm áp nhất đất nước. Nơi đây còn được biết đến với tên gọi vùng đất của các nhà thờ và bảo tàng.

Ba địa điểm du khách nhất định nên ghé thăm là nhà thờ Cologne với lối kiến trúc Gothic cổ điển; bảo tàng Ludwig liền kề trưng bà nhiều kiệt tác của Picasso; bảo tàng Romano-Germanic lưu giữ các cổ vật La Mã.

Trên ảnh là cầu sắt Hohenzollern hay cầu tình yêu. Trên cầu treo rất nhiều các móc khóa tình yêu của các đôi yêu nhau. Đây cũng là điểm đến nổi tiếng, thu hút khách du lịch.

Một góc nhỏ trên phố trung tâm.

Thời điểm ghé thăm thành phố đẹp nhất là vào tháng hai, thời tiết đẹp và lễ hội đường phố carnival. Trước dịch, khoảng 1,5 triệu du khách khắp thế giới đổ về nơi đây để tham gia lễ hội này.

Có nhiều chuyến bay thẳng trên thế giới đến các sân bay chính của Đức như Frankfurt, Munich, Berlin... Du khách có thể lựa chọn các hãng có lịch trình và giá cả phù hợp với ngân sách của mình. Sau khi hạ cánh xuống các sân bay trên, khách có thể sử dụng xe bus, tàu điện hoặc taxi sân bay để đến trung tâm Cologne.

Từ 3/3, khách Việt Nam nhập cảnh vào Đức vẫn cần xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19, nhưng không cần cách ly tại nhà như trước.

Toni Phạm

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net