Thứ ba, 14/5/2024
Thứ bảy, 22/8/2020, 12:55 (GMT+7)

Nước sông Hồng dâng cao

Những ngày qua mực nước sông Hồng tại Hà Nội lên cao, tuy dưới báo động một (9,5 m), song đã ảnh hưởng đến một số khu vực ven sông.

Tại khu vực cầu Long Biên, mực nước quan trắc lúc 13h ngày 21/8 là 5,96 m, tăng 10 cm so với một ngày trước.

Trước đó, sau khi Trung Quốc xả lũ hồ chứa thủy điện Mã Đổ Sơn (tỉnh Vân Nam), dòng chảy từ thượng lưu sông Hồng đổ về với lưu lượng lớn. Đến sáng 22/8, mức nước sông Hồng tại Hà Nội dưới báo động 1, song quan sát ở khu vực cầu Long Biên nước chảy khá xiết. Mực nước dâng cao hơn khiến bãi nổi và một số bờ bãi ven sông bị ngập.

Nhìn từ cầu Long Biên, nước đã dâng lên ngập một số vườn hoa màu của người dân ở bãi Phúc Tân.

Vườn cây và ao cá nhà anh Bình ở bãi Phúc Xá chìm trong nước. "Nước dâng quá nhanh làm tôi không kịp trở tay, chỉ cứu được một số cây ăn quả, thiệt hại ước tính lên đến vài chục triệu đồng", anh Bình nói.

Nhiều người dân trước đây thường đi bộ hoặc đi xe máy ra bãi giữa sông Hồng (thuộc các phường Tứ Liên, Chương Dương), nay nước ngập nên họ chuyển qua sử dụng đò. "Đường đi có chỗ ngập sâu gần 2 m", một người dân cho hay.

Mực nước dâng cao tại khu vực tập thể dục hàng ngày của người dân ở bãi Phúc Xá.

Một số người vẫn lội nước ra bãi để tập thể dục.

Khu vực nhà bè dưới chân cầu Long Biên. Đây là nơi ngụ cư của những người làm nghề bán hàng rong, bốc vác...

Tại trạm thủy văn Hà Nội (khu vực cầu Long Biên), mực nước sông Hồng lúc 7h ngày 22/8 là 5,36 m, đã xuống dần so với những ngày trước đó.

Phía chân cầu Chương Dương, khu vực bãi nổi bình thường khô ráo, nay nước sông lên cao nên ngập khoảng 30 cm.

Giang Huy