Thứ năm, 24/10/2024
Thứ bảy, 8/8/2020, 02:08 (GMT+7)

Nơi 'trốn cả thế giới' để ngắm sao

Ngôi nhà nhỏ nằm giữa vùng hoang lạnh ở ngoại ô thủ đô Iceland có thiết kế kính 4 mặt là nơi chốn lý tưởng cho người thích riêng tư.

Cách Reykjavik - thủ đô Iceland, không xa, công ty ÖÖD xây dựng 2 ngôi nhà nhỏ (Panorama Glass Lodge) dựng bằng kính và gỗ có view ngắm phong cảnh rất đặc trưng vùng Bắc Âu. Nhờ sự kết hợp với phần nhà nghỉ làm kính 4 mặt mà du khách lưu lại đây có thể thỏa sức ngắm nhìn cảnh vật và mây trời cả ngày lẫn đêm.

Gian ngủ chính là nơi xây dựng bằng kính trong suốt giúp du khách vừa có thể ngắm cảnh đêm vừa được tận hưởng không gian ấm cúng của giường ngủ.

Giám đốc ÖÖD, Andreas Tiik, chia sẻ: Đây là ngôi nhà kính giúp du khách thoải mái như ở nhà và có thể ngắm trời sao yên tĩnh mà không phải ra ngoài trời. Bên ngoài trời lạnh và gió rít liên hồi, bên trong nhà là sự ấm áp, tối giản tạo nên một nơi "đi trốn cả thế giới" hoàn hảo.

Trong nhà có giường đôi, bàn ghế để ngồi ăn, khu bếp nấu, phòng tắm và vệ sinh... đều được bố trí theo cách tận dụng không gian và sử dụng tông màu tro trầm. Gỗ ốp trong nhà có sức chống chịu tốt và có màu tạo cảm giác ấm cúng.

Mục đích của công ty ÖÖD là tạo nên ngôi nhà nhỏ nhưng tiện lợi, có nhiều công năng vì môi trường bên ngoài nhà rất khắc nghiệt. Ví dụ, công ty sử dụng "kính ấm" làm mái nhà, với mặt ngoài kính có chạy điện tạo nhiệt giống như một lò sưởi khiến cho tuyết và băng nếu rơi xuống kính sẽ tan ra. Nhờ đó du khách nghỉ trong nhà sẽ không phải lo mái nhà đầy tuyết và không nhìn thấy bầu trời.

Khu vực bếp được bày biện như một không gian mở.

Các nhà thiết kế cho biết, khi sống trong không gian nhỏ làm tủ đóng kín sẽ hay hơn nhưng ở đây lựa chọn bày biện mọi thứ từ dao, thìa, bát, đĩa, khung ảnh... ra ngoài sẽ giúp căn nhà bớt lạnh lẽo và khép kín hơn. Tuy vậy không có nghĩa căn nhà thiếu chỗ để đồ. Nhà vẫn có các ngăn tủ dưới giường rất rộng để du khách cất quần áo, đồ dùng cá nhân.

Ngôi nhà kính Panorama Glass Lodge này là nơi lý tưởng để ngắm trời mây tĩnh lặng, những đêm sao lấp lánh, hay cực quang kỳ ảo giữa vùng quê Iceland.

Bên ngoài nhà có thêm một bể tắm cho du khách vừa ngâm mình trong làn nước ấm vừa ngắm cực quang kỳ ảo trong đêm.

Gần đây, nhiều người người có xu hướng tìm kiếm không gian riêng tư hoặc muốn tránh các tháng hè nóng nực thì căn nhà nhỏ của ÖÖD là lựa chọn hoàn hảo. Giá thuê một căn nhà này từ 410 euro/ đêm.

Khánh Trần (theo mymodernmet)

Ảnh: ÖÖD

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net