Thứ năm, 25/4/2024
Thứ năm, 6/10/2022, 08:50 (GMT+7)

Những thiết kế phóng đại của Louis Vuitton

ParisLouis Vuitton ra mắt thiết kế mang chi tiết khóa kéo, móc cài khổng lồ ở show Xuân Hè 2023, hôm 4/10.

Louis Vuitton Xuân Hè 2023
 
 

Show Louis Vuitton là sự kiện cuối cùng khép lại Tuần lễ thời trang Paris. Chương trình được tổ chức trong sân của bảo tàng Louvre. Một bông hoa lớn màu đỏ với nhụy vàng do nghệ sĩ Philippe Parreno thực hiện, được dựng lên bao trùm không gian trình diễn.

Khi buổi biểu diễn bắt đầu, tấm màn hé mở để lộ ra một cụm cánh hoa màu đỏ có gai nhọn, tạo ra bối cảnh cho các thiết kế mang phong cách siêu thực của Nicolas Ghesquière. Gần cuối buổi biểu diễn, những chiếc gương tròn nằm rải rác trong khu vực bỗng xoay tròn, giúp khách mời ở hàng ghế đầu có thể nhìn rõ chính họ. Video: FF Channel

Ngôi sao "Squid Game" kiêm đại sứ Louis Vuitton, Jung Ho Yeon, mở màn buổi trình diễn trong một chiếc áo không tay được trang trí bằng những cuộn vải dày và dây kéo quá khổ, như chiếc áo phao của tương lai.

WWD mô tả khi những mỹ nhân hạng A của Hollywood tiến vào sân của bảo tàng Louvre, cảnh tượng mang đậm tính điện ảnh. Alicia Vikander, Cynthia Erivo, Jennifer Connelly và Ana de Armas... cùng nhiều sao ngồi trên bục hình tròn được che kín bằng tấm màn đỏ.

Bộ sưu tập dành cho mùa mốt Xuân Hè năm sau của Louis Vuitton tôn vinh sự nữ tính theo cách riêng. Mọi chi tiết nhỏ như cúc áo, khóa kéo, móc cài, thắt lưng, túi hộp... trên trang phục đều được phóng đại. Giám đốc sáng tạo Nicolas Ghesquière nói với Vogue: "Chúng là bạn của phụ nữ khi họ mặc đồ, buộc áo, cài thắt lưng, đóng cúc quần... Chúng là nhân chứng của vẻ nữ tính". Hơn nữa, các chi tiết đều là nét đặc trưng không thể thiếu trong câu chuyện về nguồn gốc của hãng mốt Pháp.

Một đường khóa kéo màu bạc khổng lồ ôm sát phần ngực của chiếc váy đen, kết hợp bốt chunky mang hơi thở chiến binh.

Các khóa kéo, khoen cài... xuất hiện dưới dạng hình in trompe-l’oeil đánh lừa thị giác trên bộ quần áo bằng da đục lỗ.

Cúc áo bọc da phóng đại trên váy ngắn không tay dáng chữ A với những đường nét mang hơi thở vị lai.

Chi tiết nơ cũng được phóng to trên cổ và ngực của một bộ váy ngắn, kết hợp quần ren và khuyên tai đính đá bản lớn sang trọng.

Một thiết kế được đánh giá cao về tính ứng dụng mà vẫn thể hiện được chủ đề của bộ sưu tập, với hàng cúc mạ vàng lớn toát lên vẻ cổ điển lẫn phá cách. Bộ váy phù hợp nhiều hoàn cảnh như đi làm, dạo phố, dự tiệc.

Để tạo điểm nhấn cho tổng thể, Nicolas sử dụng thắt lưng hoặc đặt những chiếc khóa bằng vàng khổng lồ trên vai của một bộ váy da đen.

Nhà mốt Pháp lăng xê kiểu túi hình dạng thẻ hành lý và túi bằng vải in chữ nổi đặc trưng của thương hiệu. Show còn có những chiếc túi cỡ XXL, cho thấy xu hướng túi cực đại sẽ khuynh đảo trong các bộ sưu tập Xuân Hè 2023.

Sao Mai (ảnh: Gorunway)