Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 28/9/2022, 20:00 (GMT+7)

Váy áo cắt xẻ bạo của Burberry

AnhNhiều thiết kế khoét vòng ba, hở eo, trong show Xuân Hè 2023 của Burberry.

Burberry Xuân Hè 2023
 
 

Burberry ra mắt bộ sưu tập dành cho mùa xuân hè năm sau tại một nhà kho ở London hôm 26/9. Sự kiện trễ hơn một tuần so với dự kiến trong bối cảnh Nữ hoàng Elizabeth II qua đời hôm 8/9. Nhà mốt Anh hoãn show để bày tỏ lòng tôn kính với bà và quyết định tổ chức sau tang lễ. Video: Burberry

Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ bãi biển - nơi Tisci nhận thấy sự gặp gỡ, va chạm của các nền văn hóa ở Anh, trong đó có tiểu văn hóa Goth.

Goth là một tiểu văn hóa dựa trên âm nhạc bắt nguồn từ nước Anh đầu những năm 1980, được phát triển từ gothic rock (một nhánh của post-punk). Tiểu văn hóa goth liên kết với âm nhạc, thẩm mỹ và thời trang. Hình ảnh và khuynh hướng thẩm mỹ của Goth cho thấy sự ảnh hưởng từ văn học gothic thế kỷ 19 và phim kinh dị gothic. Phong cách ăn mặc thường thấy là trang phục tối màu (thường là đen), trang điểm nhợt nhạt và chịu ảnh hưởng thời trang của các thời đại Victoria và Edward.

"Mùa này, chúng tôi khám phá một cảm giác mới - ý thức về cơ thể. Tôi được truyền cảm hứng bởi sự phóng khoáng, cởi mở của tuổi trẻ, của những người ăn vận theo lối khoe cơ thể - một niềm tự hào về bản thân, về cái tôi và danh tính của mình. Một điều rất hiện đại, rất đúng và rất Burberry", Riccardo Tisci nói trên Vogue.

Các thiết kế và cách phối thể hiện sự đối nghịch giữa việc mặc nhiều lớp lên người và cởi bỏ - nét đặc trưng hiện đại của Burberry dưới thời Tisci.

Điểm nhấn trong show là những bộ đầm khoét vòng ba, khoe đường cong ở hông cùng nội y hoặc bodysuit bên trong.

Đầm dệt kim cut-out kết hợp bikini được xử lý trên tông màu be ánh hồng, phối mũ rộng vành, khiến tổng thể vẫn giữ được nét sang trọng.

WWD đánh giá Burberry lần này đã bớt nghiêm túc, truyền thống, thay vào đó là sự thử nghiệm táo bạo, quyến rũ phảng phất chất Gothic trong văn hóa Anh.

Trench coat - thiết kế nổi tiếng nhất làm nên tên tuổi của Burberry - được làm từ vải gabardine tẩy trắng, biến tấu táo bạo với phiên bản áo khoác ngắn hoặc gilet.

Họa tiết kẻ trứ danh của nhà mốt Anh cũng không còn chỉ xuất hiện trên những phom dáng cổ điển, kín đáo, mà được khai thác trên nền vải voan lưới xuyên thấu sexy, hoặc váy corset - phong cách đang được ưa chuộng khắp thế giới.

Nét đặc trưng của Gothic thể hiện trên đầm khoét hông, váy ngủ xuyên thấu, đầm đục lỗ, đầm ren..., được gợi ý kết hợp bikini, tạo thành bộ cánh dạo biển cuốn hút. Ở một vài bộ trang phục, phần đai lưng được làm từ hai ống tay áo, đem tới chất bụi bặm, phóng khoáng của đường phố.

Chất liệu lụa nhăn được sử dụng với dụng ý thể hiện những góc khuất đa dạng trong văn hóa Anh.

Sao Mai (ảnh: Gorunway)