Thứ tư, 15/5/2024
Thứ hai, 24/7/2023, 00:00 (GMT+7)

Những 'thành phố tiệc tùng' sôi động nhất thế giới

Bangkok, Seoul, Berlin hay Las Vegas là những thành phố không ngủ, nơi du khách có thể tham gia các bữa tiệc từ xẩm tối đến bình minh.

Bất kỳ thành phố lớn nào cũng có quán bar, câu lạc bộ, địa điểm nhạc sống. Nhưng không phải nơi nào cũng được mệnh danh là "thủ phủ tiệc tùng". Theo các chuyên gia du lịch của CNN, một thành phố tiệc tùng phải mang đến cho người dân, du khách những khoảng thời gian vui vẻ và khung cảnh cuộc sống về đêm sầm uất. Tiếp đến, nơi đó cần có sự đa dạng về giải trí để phục vụ mọi tầng lớp và những điểm giải trí đều phải mang nét độc đáo, cá tính riêng.

Dưới đây là danh sách những thành phố xứng đáng là "thủ phủ tiệc tùng" sôi động nhất thế giới trước dịch, theo gợi ý đến từ CNN.

Bangkok, Thái Lan

Thủ đô Thái Lan "làm hài lòng mọi giác quan của du khách" khi gây ấn tượng từ những ngôi đền xinh đẹp đến quán ăn ven đường và cả cuộc sống về đêm. "Nền kinh tế đêm của Bangkok rất độc đáo vì nó đa dạng", Khun Chaba, quản lý cấp cao của một khách sạn năm sao ở thủ đô chia sẻ.

Một trong những khu vực nổi tiếng và ăn ảnh nhất cho cuộc sống về đêm là quận Soi Nana ở khu Phố Tàu. Trước dịch, nơi đây đầy ắp các quán bar ấm cúng dành cho các vị khách thích cảm giác vui vẻ, thư thái.

Những người muốn nhảy nhót, khiêu vũ có thể đến quận Thonglor ở Sukhumvit, nơi các câu lạc bộ và địa điểm biểu diễn cung cấp mọi thứ từ karaoke đến nhạc điện tử EDM. Ảnh: Hotels

Seoul, Hàn Quốc

Có một câu nói nổi tiếng về người Hàn Quốc: làm chăm chỉ và chơi hết mình. Trong các câu lạc bộ của thành phố, du khách sẽ quen với hình ảnh chúng luôn đông đúc từ lúc đêm tối cho tới bình minh. Những người vui chơi sau đó sẽ đổ xô đến các quán thịt nướng gần nhất để nạp năng lượng sau một đêm "quẩy" nhiệt tình.

Giới trẻ thường đổ xô đến khu vực bình dân Hongdae còn giới thượng lưu thường thích tiệc tùng tại Gangnam. Ảnh: Luxury bucket list

Las Vegas, Mỹ

Nếu có bất kỳ thành phố nào trên thế giới nhắc đến tên mọi người sẽ nghĩ ngay đến tiệc tùng, thì đó luôn là Las Vegas, theo CNN. Nơi được mệnh danh "thành phố tội lỗi" của Mỹ nổi tiếng với các sòng bạc sáng đèn thâu đêm, các nhà hàng, khu giải trí, câu lạc bộ đêm đẳng cấp thế giới nhiều chi chít khi chúng nằm san sát nhau. Các điểm vui chơi, ăn uống chỉ cách nhau một đoạn ngắn.

Las Vegas đem đến cho bạn một sự tự do mà không thành phố nào có thể sánh được là nhận xét của CNN về nơi này. Ảnh: Hotels

Thành phố New York, Mỹ

Từ sự kiện đón giao thừa ở Quảng trường Thời đại cho đến nhiều lễ hội độc đáo, thành phố New York được biết đến nhiều nhất với những bữa tiệc xoay quanh các sự kiện nổi tiếng.

New York, nơi được mệnh danh là "thành phố không bao giờ ngủ" cung cấp nhiều loại hình giải trí cho mọi đối tượng du khách. Một nhân viên tại khách sạn Four Seasons New York nói: "Sự đa dạng của New York khiến nó trở thành thành phố tiệc tùng đẳng cấp thế giới". Theo người này, du khách có thể "chọn bất cứ thứ gì", từ những câu lạc bộ chơi các thể loại nhạc đến kịch nói, rạp xiếc. Nơi đây, các bữa tiệc không chỉ diễn ra vào cuối tuần, mà là mọi ngày. Ảnh: Newyork welcome

Barcelona, Tây Ban Nha

Cuộc sống về đêm của Barcelona nổi bật vì "tuổi thọ tuyệt đối" của nó là nhận xét của du khách khi nói về nền kinh tế đêm ở thành phố này. Các buổi tiệc dành cho du khách, người dân luôn kéo dài đến bình minh. "Tại một thành phố mà người dân địa phương 21-22h mới bắt đầu ăn tối, không có gì ngạc nhiên khi các câu lạc bộ vẫn sôi động cho đến nửa đêm", CNN viết.

Khí hậu ven biển Địa Trung Hải của thành phố cũng giúp mọi người có thể tổ chức tiệc tùng ở mọi nơi, từ những bữa tiệc bên hiên nhà hoặc tầng thượng. Thành phố cũng là trung tâm tổ chức các lễ hội âm nhạc lớn, thu hút các nghệ sĩ đình đám như Miley Cyrus và the Killers. Ảnh: Polkadot passport

Berlin, Đức

CEO kiêm đầu bếp tại khách sạn Orania Berlin ở Berlin cho biết mỗi ngày ở thành phố này đều là một bữa tiệc. "Dù bạn đang muốn đi nhảy vào chiều chủ nhật hay một đêm vui vẻ cuối tuần, có ít nhất 10 nơi để lựa chọn", người này nói.

Khu vực Kreuzberg là điểm khởi đầu để khám phá cuộc sống về đêm vì sự đa dạng của nó, nơi du khách có thể tìm thấy "sự kết hợp tuyệt vời giữa bề dày văn hóa và vô số loại nhà hàng, quán bar". Điều thu hút du khách tại Berlin chính là nơi này không bao giờ có quy tắc về việc phải ăn mặc sang trọng mới có thể tham gia các sự kiện. Bạn không cần phải ăn diện và có thể tìm thấy một bữa tiệc ở bất kỳ nơi nào, khi nào bạn muốn. Ảnh: Visit Berlin

Cape Town, Nam Phi

"Bạn không cần phải bị gò bó trong quán bar hay câu lạc bộ. Chúng tôi có những sự kiện, bữa tiệc ngoài trời đáng chú ý", Hoon Kim từng là lễ tân của khách sạn The Silo nói.

Cape Town có những lễ hội đường phố nổi tiếng như Afrika Burn (lễ hội trưng bày các tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ và các sản phẩm này sẽ mang đi đốt vào đêm cuối) và Rocking the Daisies, một trong những lễ hội âm nhạc ngoài trời lớn nhất ở Nam Bán Cầu.

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể tìm kiếm các bữa tiệc ở khu vực ngoại ô thành phố. Người dân địa phương đều thoải mái, thân thiện. Các quán cà phê ban ngày sẽ được chuyển đổi sang quán bar, câu lạc bộ về đêm. Du khách có thể mặc mọi thứ mình muốn khi vui chơi ở những nơi này mà không sợ ai để ý. Ảnh: Pinterest

Anh Minh (Theo CNN)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net