Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 26/11/2022, 06:03 (GMT+7)

Những quán cà phê Hà Nội hút khách phương xa

Đinh, Lâm, Giảng lâu đời, Phố Chợ hay Loading T mới mở đều là những địa chỉ cà phê được nhiều du khách tìm đến khi ghé Hà Nội.

Cà phê Đinh

Nằm trên tầng 2 căn gác nhỏ ở phố 13 phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, cà phê Đinh là địa chỉ quen thuộc của du khách trong và ngoài nước đến Hà Nội. Quán có tuổi đời khoảng 40 năm, trước là cà phê Bích, tên của nữ chủ quán. Dần dần, nơi đây được biết đến với tên Đinh, đơn giản bởi nó nằm trên phố Đinh Tiên Hoàng. Lối vào của quán khá lắt léo, mang đậm nét đặc trưng của phố cổ Hà Nội.

Quán chỉ rộng khoảng 20 m2, với ban công nhỏ nhìn ra hồ Gươm là "góc ăn điểm". Nơi đây còn nổi tiếng với những món cà phê truyền thống như đen hay nâu, được pha hoàn toàn bằng phin. Những năm gần đây, cà phê trứng của quán được ưa chuộng bởi nhu cầu lớn từ những khách du lịch nước ngoài.

Cà phê Giảng

Giảng là một địa chỉ cà phê, có thể nói là lâu đời nhất Hà Nội, với hơn 70 năm tuổi, hiện ở địa chỉ 39 Nguyễn Hữu Huân. Cụ Giảng, người sáng lập quán, từng làm pha chế cho khách sạn Metropole Hà Nội. Theo nhiều câu chuyện kể lại, thời đó sữa là nguyên liệu đắt đỏ nên cụ Giảng đã nghĩ ra cách thay sữa bằng trứng, tạo nên một ly cà phê khác biệt mà không kém phần thơm ngon.

Lý do trên đã khiến cà phê trứng trở thành món đồ uống nổi tiếng nhất của quán, cùng với cacao trứng và những loại cà phê truyền thống khác. Cũng giống như Đinh, Giảng là nơi lúc nào cũng tập nập khách phương xa, trong đó có nhiều người nước ngoài và những người đến từ các tỉnh thành trong cả nước.

Cà phê Lâm

Nằm cùng phố với Giảng là cà phê Lâm, tại địa chỉ 60 Nguyễn Hữu Huân, với tuổi đời cũng gần 70 năm. Ông chủ đầu tiên của quán là Nguyễn Văn Lâm, một nhà sưu tầm nghệ thuật với sách và tranh. Thời xưa, ông còn được biết đến là người cung cấp cà phê cho cộng đồng nghệ sĩ nghèo ở thủ đô, với những món cà phê đặc trưng đá và nóng pha cùng sữa.

Cà phê Lâm giờ đã có thêm một vài địa chỉ khác do con trai ông Lâm mở ra. Tuy nhiên không gian trưng bày nghệ thuật của Lâm với những bộ bàn ghế nhỏ vẫn là nơi được nhiều người tìm đến nhất. Đồ uống của quán cũng không còn đơn thuần chỉ có cà phê, mà đã được bổ sung nhiều loại khác như sinh tố...

Loading T

So với những quán cà phê kể trên thì Loading T ở số 8 Chân Cầm chỉ thuộc hàng "con cháu" khi mới mở được khoảng 5 năm. Quán nằm trên tầng hai của một căn biệt thự Pháp cổ, "rất Hà Nội", có diện tích nhỏ, chỉ đủ kê vài bộ bàn ghế. Chủ quán là một người thuộc thế hệ 7X với đam mê và sự tinh tế dành cho cà phê. Anh cũng mong muốn Loading T không chỉ là nơi thưởng thức đồ uống, mà còn để mọi người dành thời gian "load" lại mọi thứ.

Không gian chính của Loading T ở trong nhà, nhưng có một chiếc bàn nhỏ được đặt ở ngay hành lang trên lối đi. Góc bàn này hầu như không bao giờ trống bởi đây là nơi chill lý tưởng với tầm nhìn đẹp xuống phố. Nếu bạn đang tìm kiếm một hương vị cà phê truyền thống, nhưng có chút mới lạ, thì hương thơm của quế ở đây có thể là lựa chọn phù hợp. Quán cũng phục vụ cả cà phê trứng.

Cà phê Phố Chợ

Chỉ cách hồ Gươm vài bước chân, ở địa chỉ 46 ngõ Cầu Gỗ và liền chợ Hàng Bè nổi tiếng của Hà Nội, cà phê Phố Chợ mang phong cách cổ xưa, nổi bật bởi mảng tường vàng cũ khiến bạn có cảm giác đang được trở về thời bao cấp. Quán mở được hơn 5 năm, không gian không quá rộng, nhưng luôn đem lại sự yên tĩnh dù mọi người đến đây đông,

Bên trong quán gợi nhớ ký ức với những bộ bàn ghế cũ, chiếc nệm cũ, những chiếc TV hay kệ gỗ... Đồ uống của quán không quá đặc biệt, gồm cả cà phê, sinh tố, trà... nhưng vị trí là một điểm cộng lớn bởi chỗ để xe thoải mái, không gian ngoài trời thông thoáng, rộng rãi.

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net