Những món rau hấp dẫn bé
Thứ ba, 26/10/2021, 11:05 (GMT+7)
VnExpress Cooking - Cong thuc nau cac mon ngon moi ngay don gian
Thứ ba, 26/10/2021, 11:05 (GMT+7)

Những món rau hấp dẫn bé

Những món ăn chế biến từ rau quả dưới đây trông rất bắt mắt với mùi thơm ngon sẽ rất hấp dẫn bé. Mời bạn cùng trổ tài.

Nguyên liệu

(4)

Cách làm

Sa lát gà - rau

Nguyên liệu: 1/4 chén mayonnaise ít béo, 1/4 thìa mù tạc, vài giọt nước ép từ củ hành, một ít muối và hạt tiêu, 1 chén thịt gà luộc sơ thái hạt lựu, 1/4 chén cà rốt nạo sợi, 1/4 chén cần tây thái nhỏ, 4 quả cà chua chín, có thể thêm ít bánh quy giòn.

Cách làm:

- Trộn đều mayonnaise, mù tạc, đường, nước ép hành muối và hạt tiêu trong một bạt nhỏ. Lấy một chiếc bát khác, đổ thịt gà, cà rốt và cần tây vào và cũng trộn đều cùng mayonaise.

- Cắt phần đầu của các quả cà chua (bạn chớ bỏ đi mà hãy giữ lại để làm những chiếc nắp xinh xắn). Xúc thịt và các loại rau vào, đậy nắp lại. Có thể cho bé ăn món này kèm bánh quy giòn.

Bột lê rau quả

Nguyên liệu: Hai quả lê chín, 1/4 chén phó mát Pacsma, 3 thìa súp nước ép cam, 1/2 thìa cà phê đường, một ít rau sống.

Cách làm:  

Gọt vỏ và bỏ lõi lê rồi xay nhuyễn. Đổ vào bát các nguyên liệu gồm phó mát, nước cam và đường với hỗn hợp lê xay, có thể thêm một ít khoai tây nghiền. Trộn đều cho đến khi hỗn hợp nhuyễn, mượt. Cho bé ăn kèm món này với rau sạch tươi.

Súp cà chua

Nguyên liệu: 1 thìa dầu olive, một nhánh hành thái nhỏ, một củ cà rốt nạo, 2 nhánh tỏi băm, 300 g cà chua xay nhuyễn, 150 g nước luộc thịt gà, 1/2 thìa muối, 1/2 thìa lá thơm thái nhỏ, 1/4 thìa hạt tiêu (có thể không cho nếu bé không thích), 1 thìa giấm ngon, có thể thêm sữa chua.

Cách làm:

- Bắc chảo lên bếp, đun nóng dầu ăn, cho hành vào phi rồi đổ tiếp cà rốt và tỏi vào nấu thêm một phút. Khuấy cà chua đã nghiền với nước luộc gà, muối, rau thơm và hạt tiêu, đun đến khi sôi rồi vặn nhỏ lửa để sôi từ từ 15 phút. Bắc ra, để nguội 10 phút, cho giấm vào khuấy đều.

- Nghiền món súp bằng máy xay rồi đổ vào nồi và đun lại. Có thể cho bé ăn kèm món này với sữa chua nếu thích.

Minh Thùy (theo BHG)

Nguyên liệu chính

Món mới