Thứ bảy, 21/9/2024
Thứ năm, 5/1/2023, 18:00 (GMT+7)

Những kiểu mốt bùng nổ ở Xuân Hè 2023

Quần cargo, trang phục denim, phong cách gothic... là những xu hướng thống trị làng mốt nửa đầu năm nay.

Theo Vogue, quần cargo tiếp tục là một trong những xu hướng hot của Xuân Hè năm nay. Những nhà mốt tiêu biểu cho phong cách này là Miu Miu, Diesel, Fendi, Givenchy, Marine Serre, Louis Vuitton, Balmain... Ngoài ra, chi tiết túi hộp không chỉ xuất hiện trên quần mà còn thể hiện trên jumpsuit, chân váy, áo.

Năm qua, denim thống trị thảm đỏ thế giới, dự báo phong cách này là xu hướng quan trọng của 2023. Các nhà mốt Alexander McQueen, Chloé Etro, Blumarine, Diesel, Stella McCartney, Ulla Johnson... thỏa sức sáng tạo trên nhiều phom dáng như corset, đầm quây ngực, bodysuit, quần cạp trễ, chân váy xòe, crop top... Theo Vogue, sự phát triển của phong cách Y2K đã góp phần đưa denim được ưa chuộng hơn cả.

Mốt mặc như không với trang phục xuyên thấu hoặc cắt xẻ hở vòng một trỗi dậy nhằm tôn vinh hình thể phái đẹp. Nensi Dojaka đem tới những mẫu đầm chiffon trong suốt khoe nội y, No.21 gợi ý váy suông với nội y màu tương phản táo bạo.

Prada tung ra những chiếc chân váy midi len xuyên thấu, còn Dilara Fındıkoğlu trình làng áo và chân váy siêu ngắn cắt xẻ hiểm hóc, phối hợp các mảng họa tiết trừu tượng.

Phong cách gothic lên ngôi trên sàn diễn của Paco Rabanne, Dior và Dolce & Gabbana với sắc đen chiếm ưu thế. Vẻ u tối được thể hiện trên đầm dự tiệc, váy ngắn, áo khoác dáng dài phối tất lưới và kiểu kẻ mắt đen sắc sảo.

Mùa mốt năm nay còn là cuộc chơi của những chiếc sơ mi trắng với cấu trúc mới, đường cắt mạnh tay. Junya Watanabe đem tới sơ mi xếp ly, Peter Do sáng tạo với đường cắt hình tam giác ở lưng hoặc dáng quấn. Prada đưa sơ mi lên jumpsuit với chất liệu co giãn tạo cảm giác thoải mái cho người mặc.

Tín đồ thời trang chuộng phong cách gợi cảm còn được trải nghiệm mốt áo ngực làm từ kim loại, sequin, đính đá... Những thiết kế này thường được phối kèm đầm dự tiệc hoặc crop top, tạo điểm nhấn khác lạ cho người mặc.

Đầm dáng cột ngày càng được nhiều người lựa chọn bởi tôn chiều cao tối đa. Dù kín đáo, thiết kế vẫn toát lên nét gợi cảm nhờ sử dụng chất liệu mỏng và mềm mại.

Trang phục may đo tối giản, thanh lịch dành cho dân công sở được xem là phong cách không bao giờ lỗi mốt. Chúng được tập trung thể hiện trên các bộ suit, gilet, áo cổ lọ kết hợp quần ống suông và blazer...

Nhóm xu hướng hot còn có trang phục màu ánh bạc được làm từ sequin, metallic. Do hiệu ứng thị giác nổi bật, hầu hết thiết kế được sử dụng trong các sự kiện buổi tối.

Phong cách grunge hướng tới vẻ luộm thuộm, xuề xòa cũng là một trong những xu hướng thịnh hành năm nay. Kiểu mốt phù hợp với những cô gái chuộng ăn vận phá cách, nổi loạn bên các trang phục như quần jeans rách, sơ mi kẻ, áo len chắp vá...

Schiaparelli, Saint Laurent, Alaia, Loewe... lăng xê trang phục kèm mũ trùm đầu. Các thiết kế đi theo xu hướng này thường sử dụng vải mỏng và điểm nhấn là những nếp gấp.

Đầm tạo độ phồng lớn ở hông xuất hiện ồ ạt trên sàn diễn Xuân Hè 2023 của Dior, Christopher Kane, Richard Quinn, Rochas, Loewe... lấy cảm hứng từ những chiếc váy xòe của thế kỷ 19. Theo Vogue, kiểu mốt này kén dáng người mặc, chỉ phù hợp với những sự kiện đặc biệt.

Sao Mai (ảnh: Gorunway)