Thứ năm, 18/4/2024
Thứ bảy, 23/11/2019, 19:00 (GMT+7)

Những điểm đến vừa lạ vừa quen ở Đài Loan

Bảo tàng Cố cung là nơi người thích văn hoá lịch sử nên đến, còn những du khách yêu thiên nhiên không nên bỏ qua A Lý Sơn.

Bảo tàng Cố cung

Là một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới, bảo tàng Cố cung trưng bày gần 700.000 hiện vật với niên đại trải dài suốt 10.000 năm lịch sử. Nơi tập trung đông du khách nhất là phòng trưng bày các bộ sưu tập liên quan đến triều đại nhà Minh - Thanh với các kiệt tác gốm, sứ, ngọc bích, tranh thêu, tranh vẽ, thư pháp... Khách đến đây có thể thuê thiết bị thuyết minh tự động bằng tiếng Việt để tìm hiểu về các hiện vật. Bảo tàng có hai chi nhánh, ở Đài Bắc và Gia Nghĩa, với nhiều bộ sưu tập được triển lãm luân phiên. Ảnh: National Palace Museum.

Nếu bảo tàng ở Đài Bắc mang kiến trúc truyền thống thì cơ sở ở Gia Nghĩa lại được thiết kế hiện đại, nằm trong tổ hợp có cầu đi bộ, hồ nước, công viên để du khách có thể tản bộ, ngắm cảnh. Ngoài các hiện vật lịch sử, bảo tàng cũng trưng bày các bộ sưu tập gắn với văn hoá các nước. Đặc biệt vào khoảng 18h, ngay bên ngoài bảo tàng diễn ra màn trình diễn ánh sáng laser rực rỡ sắc màu, kéo dài 15 phút. Ảnh: National Palace Museum.

Cổ vật trong bảo tàng Cố cung Đài Bắc
 
 

Bảo vật hấp dẫn khách nhất trong bảo tàng Cố cung ở Đài Loan. Video: Vy An.

Khu Tây Môn Đình

Đây là khu phố đi bộ và mua sắm sôi động bậc nhất ở Đài Bắc với đa dạng mặt hàng từ thời trang, ẩm thực, câu lạc bộ, quán rượu... Tuy nhiên, khu phố cũng là nơi có nhiều di tích lịch sử mà ít khách Việt để ý tới. Tây Môn Đình từng là một trung tâm nhà hát nổi tiếng ở Đài Bắc. Trong ảnh là toà nhà bát giác xây năm 1908, được sử dụng như một nhà hát. Hiện tầng một ở đây bày bán nhiều sản phẩm lưu niệm và giới thiệu lịch sử của toà nhà.

Khu Dadaocheng

Đây là khu phố cổ ở Đài Bắc, thích hợp cho du khách thích khám phá lịch sử, kết hợp mua sắm và thưởng thức ẩm thực. Khác với Tây Môn Đình, Dadaocheng mang dáng vẻ yên tĩnh, trầm mặc hơn. Hầu hết cửa hàng đều mở trong toà nhà cổ với kiến trúc Trung Hoa và phương Tây, được giữ gần như nguyên vẹn. Tại khu này, Dihua được coi là con phố cổ nhất Đài Bắc với những cửa hàng bán đồ ngọt, đồ khô.

Công viên gốm Bantaoyao

Nằm ở thị trấn Tân Cảng, huyện Gia Nghĩa, Bantaoyao là công viên quảng bá gốm Koji - loại vật liệu thường được sử dụng trên các mái đền. Hiện 90% thợ làm gốm Koji đến từ Tân Cảng. Công viên gồm phòng triển lãm, phòng trải nghiệm làm gốm, quán cà phê, nhà hàng, khu vườn cây xanh mát. Gần công viên là các tác phẩm nghệ thuật bằng gốm Koji được dựng ngay trên các công trình công cộng.

Nông trại chè 

Nếu thăm vườn quốc gia A Lý Sơn ở Gia Nghĩa, bạn có thể ghé vào các nông trại chè, nằm ở độ cao hơn 1.000 m trên mực nước biển. Các vườn chè nằm trải dài trên các ngọn đồi, hai bên đường đi, tuy không quá rộng lớn nhưng mang đến không gian trong lành, xanh mượt.

Để tìm hiểu kỹ hơn về chè Đài Loan, bạn nên ghé vào các quán trà ven đường. Địa chỉ gợi ý cho bạn là Alishan Win, nơi có hàng chục loại trà cho khách lựa chọn từ Ô Long, hoa hồng... đến trà đặc trưng của A Lý Sơn. Ngay cạnh quán trà là khu vườn hồng được trồng trong nhà kính, nơi trồng hương liệu ướp trà, còn khách có thể ngắm và hít hả mùi thơm thoang thoảng. Quán trà cũng có tầm nhìn panorama ra thung lũng chè phía dưới. Ảnh: Alishan Win.

Vườn quốc gia A Lý Sơn

Đây là điểm đến nổi tiếng ở Đài Loan, nằm ở Gia Nghĩa và cách Đài Bắc hơn 300 km. Tuy nhiên bạn sẽ không phải thất vọng khi cất công đến đây. Nhiều người dân và du khách đổ về đây mỗi ngày để đi bộ xuyên rừng. Khu vực đẹp nhất đi qua những cây thông cao vút, tán rậm rạp che khuất ánh mặt trời. Trong rừng đường đi được lát đá chỉn chu, nhiều đoạn bắc cầu gỗ lách qua những thân cây để tránh tác động đến thiên nhiên.

Nếu không đủ thời gian đi bộ hết, bạn có thể trải nghiệm tàu ngắm cảnh. Tuy nhiên, tàu này chỉ chạy một số đoạn nhất định, thời gian chưa đến 10 phút. Muốn ngắm nhìn những đoạn rừng thông đẹp nhất, khách bắt buộc phải đi bộ.

Nhà hàng búp bê

Nếu đến Gia Nghĩa, bạn nên tìm đến Nordic Workshop để dùng bữa. Đây là nhà hàng phức hợp chủ đề búp bê Hà Lan đầu tiên ở Đài Loan. Bạn sẽ có cảm giác đang lạc bước ở vùng đồng quê châu Âu khi qua những vườn hoa nhỏ xinh ngập tràn lối đi và khuôn viên. Bên trong, không gian bài trí như một cửa hàng lưu niệm với búp bê và đồ chơi tràn ngập trong tủ kính. Nhà hàng phục vụ lẩu với các lựa chọn như thịt bò, hải sản, chay... Đây là địa chỉ nổi tiếng nên bạn có thể phải chờ hàng tiếng mới đến lượt được phục vụ.

Du khách có nhiều lựa chọn để di chuyển giữa các điểm đến như tàu cao tốc, xe buýt, taxi hoặc đặt xe qua website Tripool. Nếu muốn dùng dịch vụ tổ chức tour tại chỗ, bạn có thể chọn Walk in Taiwan. Khách sạn Sheraton Grand ở Đài Bắc và Nice Prince ở Gia Nghĩa là hai gợi ý cho bạn khi tìm nơi nghỉ qua đêm. Ngoài sim card, bạn có thể thuê cục phát wifi Jetfi tại sân bay để tiện tra cứu, liên lạc.

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net