Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 9/1/2017, 02:08 (GMT+7)

Những chuyến tàu lao thẳng xuống vực sâu ở Thụy Sĩ

Không ít du khách đi tuyến đường sắt The Pilatus Railway đều thót tim khi chứng kiến cảnh đoàn tàu lao vun vút xuống vực sâu ở độ cao gần 2.100 m. Họ gọi đó là những chuyến tàu lao thẳng xuống địa ngục.

Pilatus Railway là tuyến đường sắt răng cưa dốc nhất thế giới, với độ dốc tối đa lên đến 48 %, dài 4,6 km theo MySwitzerland. Hành trình của nó là chạy lên và xuống khỏi dãy núi Pilatus ở Thụy Sĩ. Ảnh: MercucyPress.

Chuyến tàu lao thẳng xuống vực ở Thụy Sĩ
 
 

Hành trình xuống dốc như lao xuống vực của tuyến đường này.

Thoạt nhìn, không ít du khách đã toát mồ hôi khi chứng kiến hình ảnh những con tàu lao từ trên đỉnh núi xuống dưới vực thẳm. Nhiều người đã ví đây là những chuyến tàu lao thẳng vào tử thần. Ảnh: Flickr.

Các chuyến tàu đi trên địa hình tưởng như nguy hiểm này lại rất an toàn trong suốt gần 120 năm vận hành. Ảnh: Alamy.

Tuyến đường sắt này được xây dựng từ năm 1898. Mỗi năm, nó chở khoảng 300.000 hành khách. Thời gian di chuyển của tàu khi lên núi là 30 phút, thời gian xuống là 40 phút. Ảnh: Pilatus.

Đoàn tàu lao từ độ cao gần 2.100 m. Tuyến đường này đi qua nhà ga Alpnachstad ở hồ Lucerne, Obwalden và trạm cuối cùng là gần đỉnh của núi Pilatus. Ảnh: Flickr.

Các chuyến tàu phục vụ du khách lên đỉnh núi mở cửa hoạt động từ tháng 5 đến tháng 11 hàng năm. Kỹ sư người Thụy Sĩ Eduard Locher là người đầu tiên nghĩ ra ý tưởng xây dựng một tuyến đường sắt leo lên đỉnh núi. Ban đầu, người ta cười nhạo ý tưởng của ông và cho nó là điên rồ. Nhưng hiện nay, tuyến đường sắt này là một trong những điểm nhấn của du lịch Thụy Sĩ. Ảnh: Wiki.

Ngày nay, ngoài việc đi tàu lên đỉnh núi, du khách có thể sử dụng hệ thống cáp treo. Ảnh: Wiki.

Những chuyến tàu lao thẳng xuống vực sâu ở Thụy Sĩ
 
 

Hành trình leo núi của tuyến đường sắt răng cưa dốc nhất thế giới.

Anh Minh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net