Thứ hai, 14/10/2024
Thứ tư, 11/11/2020, 06:00 (GMT+7)

Nhan sắc tân Hoa hậu Mỹ

Miss USA 2020 Asya Branch, 22 tuổi, có vẻ đẹp khỏe khoắn, thân hình cân đối.

Asya Branch (váy đen) vượt 50 thí sinh và đăng quang trong chung kết Miss USA tối 9/11 tại Memphis, đánh dấu năm thứ hai liên tiếp ban giám khảo chọn thí sinh da màu thắng cuộc. Theo NY Times, các cuộc thi nhan sắc gần đây cùng xu hướng này. Năm ngoái, ba cuộc thi sắc đẹp lớn nhất nước Mỹ là Miss America, Miss USA, Miss Teen USA đều có người thắng cuộc là phụ nữ da màu, tóc xoăn.

Màn trình diễn tân Hoa hậu Mỹ Miss USA Asya Branch
 
 

Màn trình diễn của Asya Branch trong chung kết tối 9/11. Video: FYI.

Asya Branch sinh ra và lớn lên tại thành phố Booneville, là con thứ sáu trong gia đình có tám anh chị em. Cô hiện học ngành Báo chí - Truyền hình tại Đại học Mississippi. Người đẹp có thành tích học tập ấn tượng, từng giành nhiều danh hiệu và học bổng danh giá của bang. Branch cho biết dự kiến học tiếp văn bằng tiến sĩ Luật sau khi tốt nghiệp đại học.

Cô được nhận xét mang nét đẹp tự nhiên với đôi mắt và mái tóc đen, môi mọng. Branch đại diện Mỹ tranh tài tại Miss Universe 2020. Nhiều chuyên trang nhan sắc nhận xét cô phù hợp với tiêu chí mới của các cuộc thi nhan sắc quốc tế. Năm ngoái, Miss Universe và Miss World đều chọn các phụ nữ da màu cho vương miện cao nhất.

Theo trang Famous People, Branch cao 1,65 m và nặng khoảng 55 kg, số đo ba vòng lần lượt là 86 - 66 - 86 cm. Người đẹp cho biết chăm tập thể dục, thể thao để có thân hình cân đối, khỏe khoắn. Cô cũng được gia đình cho học múa ballet từ nhỏ.

Asya Branch đam mê ca hát. Từ nhỏ, cô được đặt biệt danh "tiểu Beyonce". Cô thường chọn khả năng múa hát để thi tài năng tại các cuộc hoa hậu.

Bên cạnh âm nhạc, Branch yêu thích các hoạt động thể chất. Cô cho biết tương lai muốn làm việc trong ngành truyền thông về thể thao. Tân hoa hậu là fan của đội bóng rổ Golden State Warriors. Cô hiện cũng làm chủ một dòng mỹ phẩm riêng.

Asya Branch tích cực tham gia các hoạt động vì xã hội. Cô làm tình nguyện viên cho tổ chức vì trẻ em có cha mẹ là tù nhân. Branch cũng thường xuyên dự các buổi trao đổi về chính trị giữa các quan chức cấp cao và giới trẻ tại bang Mississippi. Cô cho biết từng gặp tổng thống Donald Trump trong một sự kiện như thế.

Điểm mạnh của tân Hoa hậu Mỹ là tài ăn nói. Trong chung kết, phần ứng xử của cô được đánh giá cao nhờ khả năng trả lời lưu loát, ngắn gọn và mạch lạc dù gặp các chủ đề khó như sự chia rẽ giữa người Mỹ hay quyền sử dụng súng.

Phương Mai (Ảnh: Asya Branch Instagram)