Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 26/3/2019, 09:18 (GMT+7)

Nhan sắc gây tranh cãi của cô gái Thái Lan đẹp nhất châu Á

Ca sĩ Lisa - thành viên gốc Thái của nhóm Black Pink - bị chê đường nét thô kệch, không phù hợp thị hiếu Kpop.

Lisa (Lalisa Manoban) đón sinh nhật tuổi 22 vào ngày 27/3. Theo Naver, cô là thần tượng gốc Thái nổi tiếng nhất khi ca hát tại Hàn hiện nay. Hơn 10 ngày qua, Lisa gây tranh cãi khi đứng đầu danh sách 100 gương mặt đẹp nhất châu Á. Nhiều khán giả băn khoăn trước các tiêu chí bình chọn của trang TC Candler. Họ cho rằng lý do Lisa được tôn vinh nhan sắc nhờ độ phủ sóng truyền thông và mạng xã hội... Người đẹp được mệnh danh là "Nữ hoàng Instagram" với hơn 16,3 triệu lượt theo dõi - cao nhất tại Hàn. Tương tự, ca sĩ Dương Siêu Việt cũng nhận phản ứng trái chiều khi được vinh danh đẹp nhất Trung Quốc.

TC Candler là trang phê bình độc lập về điện ảnh, nghệ thuật, sắc đẹp của Mỹ. Trang này nổi tiếng với danh sách "100 gương mặt đẹp nhất thế giới", được thực hiện lần đầu năm 1990. Năm nay, top "100 gương mặt đẹp châu Á" và "100 người đẹp nhất Trung Quốc" lần đầu được công bố. 

Trên các diễn đàn, khán giả chia làm hai luồng ý kiến. Một số khen ca sĩ có vẻ đẹp kiêu sa, phảng phất nét Tây dù bố mẹ đều là người gốc Thái. "Đôi mắt to tròn, làn da trắng sáng là điểm nổi bật nhất của Lisa", độc giả Hong Min Hee viết trên Naver. Khán giả quê nhà gọi Lisa là "Công chúa Thái Lan", còn fan Trung Quốc ví ca sĩ như búp bê Barbie phiên bản đời thực.

Luồng ý kiến khác nói nhan sắc của thành viên nhóm Black Pink thô kệch, đường nét khác biệt, không phù hợp thị hiếu Kpop. Năm ngoái, cô bị một bộ phận khán giả cực đoan tại Hàn kỳ thị vì là người nước ngoài. 

Những bình luận tiêu cực khiến Lisa tổn thương. Các nghệ sĩ Thái Lan lẫn Hàn Quốc đồng loạt bảo vệ Lisa, khẳng định nhan sắc và tài năng của cô đủ sức "chinh chiến" tại thị trường âm nhạc khắc nghiệt nhất châu Á.

Hình ảnh được nhận xét sắc sảo của Lisa trên trang chủ Billboard. Black Pink trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên xuất hiện trên trang bìa tạp chí âm nhạc nổi tiếng của Mỹ, phát hành hôm 1/3. Người đẹp kể về thời còn là thực tập sinh, mong muốn được chào đón khi hoạt động tại thị trường âm nhạc hàng đầu thế giới.

Ca sĩ nhiều lần để mặt mộc khi tham gia show thực tế, khác với các nghệ sĩ luôn giữ hình tượng bằng lớp son phấn dày. Các thành viên của chương trình Real Men nói Lisa ở ngoài đời đẹp hơn trên hình.

Ca sĩ cho biết chưa từng can thiệp dao kéo, thường để tóc mái ngang để che khuyết điểm trán dô, rộng. Lisa chuộng tóc dài, từng nhuộm nhiều màu nổi như đỏ, xanh, bạch kim, vàng... Nụ cười tươi cũng là ưu điểm của cô gái sinh năm 1997.

Với chiều cao 1,68 m và vòng eo 57 cm, cô tự tin diện áo croptop, quần đùi, váy ngắn. 

Trang phục tôn vòng eo "con kiến" của ca sĩ trên sân khấu.

Tại tuần thời trang New York năm 2018, Lisa diện váy chấm bi đỏ giá 35 triệu đồng và túi thêu họa tiết hơn 34 triệu của hãng Michael Kors. Người đẹp tạo điểm nhấn với boots ôm tôn dáng. Các hãng truyền thông lớn thế giới khen ngợi gu thẩm mỹ của cô.

Phong cách đời thường và thời trang sân bay của ca sĩ được đánh giá năng động, trẻ trung với áo phông, quần jeans, váy ngắn...

Nhan sắc của Lisa
 
 

Hình ảnh Lisa nhận hơn 4,1 triệu lượt thích và gần 71.000 bình luận trên trang cá nhân. Cô cũng lập kỷ lục là nghệ sĩ có bức ảnh được thích nhiều nhất ở Hàn, với gần 4,5 triệu lượt. Ngoài tiếng Thái, cô thông thạo tiếng Hàn, Nhật, Trung và Anh.

Kỹ năng nhảy của Lisa
 
 

Thanh An