Thứ hai, 13/5/2024
Thứ sáu, 15/12/2023, 19:06 (GMT+7)

Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn rực ánh đèn trước Giáng sinh

Dù đang được trùng tu, Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn năm nay trang trí đèn, tiểu cảnh rực rỡ, thu hút đông đảo giới trẻ trước Giáng sinh.

Khoảng một tuần nay, khuôn viên trước nhà thờ Đức Bà ở quận 1 được trang trí với nhiều dây đèn vàng dài 60 m phủ kín hai tháp chuông. Đây là lần đầu tiên nhà thờ trang hoàng rực rỡ đón Giáng sinh từ khi được trùng tu từ năm 2017.

Nhà thờ Đức Bà nằm ở quảng trường Công xã Paris, xây năm 1877, hoàn thành sau 3 năm và được Tòa thánh Vatican phong hàng tiểu Vương cung Thánh đường từ năm 1959 (tên gọi chính thức là Vương cung thánh đường Chính tòa Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội). Mỗi dịp Noel, nơi đây lại được trang hoàng lộng lẫy, thu hút nhiều người đến tham quan, đi lễ.

Ngôi sao Giáng sinh Bethlehem được trang trí nổi bật giữa hai tháp chuông tỏa ánh đèn nhiều màu.

Bên trong khuôn viên nhà thờ trang trí hang đá, tiểu cảnh tái hiện câu chuyện Chúa Giáng sinh.

Theo kinh thánh, Chúa hài đồng hạ sinh được đặt nằm trong máng cỏ của lừa tại Bethlehem thuộc xứ Judea (nước Do Thái, nay là Palestine). Đức Maria và Thánh cả Giuse (cha nuôi) đã túc trực ở bên để săn sóc. Các thiên sứ loan tin rằng đứa bé sẽ là Đấng cứu thế. Chúa Jesus đến thế gian để bắt đầu một trang sử mới cho toàn thể nhân loại, răn dạy con người biết yêu thương nhau.

Công trình đang duy tu nên xung quanh có rào chắn cao hơn 2m, trang trí đèn dọc hàng rào để tạo mỹ quan cho nhà thờ.

Nhiều bạn trẻ cũng tranh thủ chụp ảnh dưới ánh đèn lung linh trước khuôn viên nhà thờ.

"Sài Gòn có nhiều chỗ đẹp nhưng để có một nơi nổi bật như thế này khó tìm được. Nhà thờ đang tu sửa chưa xong nhưng vẫn trang trí cho mọi người đến tham quan và chiêm ngắm được những nét đẹp của người Công giáo tụi em", Trần Thị Hoài Anh, quận Bình Thạnh, nói.

Cũng như nhiều bạn trẻ, chị Chi ẵm theo con nhỏ đi cùng với mẹ từ quận 12 ra nhà thờ Đức Bà để tham quan, chụp ảnh. "Mình cũng đi qua nhà thờ rất nhiều lần rồi nhưng đây là lần đầu tiên mình thấy nhà thờ lên đèn rực rỡ như vậy, trông rất đẹp", chị Chi nói.

Càng về tối, nhiều người đỗ về nhà thờ ngày càng đông.

Trước khuôn viên nhà thờ, nhiều người tập trung đông vào tối 14/12.

Nhiều người tới cầu nguyện trước tượng Đức Mẹ Hòa bình.

Người đi đường chạy ngang qua cũng tranh thủ dừng xe trước nhà thờ Đức Bà để chụp ảnh.

Giáng sinh và cử hành Thánh lễ tại nhà thờ Đức Bà sẽ diễn ra trong hai ngày chính là 24 và 25/12 như mọi năm.

Phong Anh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net