Thế giới
Thứ tư, 23/2/2022, 11:58 (GMT+7)

Người Ukraine dọn mảnh đạn, biểu tình giữa bóng đen khủng hoảng

Người dân ở miền đông Ukraine chịu ảnh hưởng từ các đợt pháo kích dữ dội, một số người ở Kiev xuống đường biểu tình kêu gọi trừng phạt Nga.

Một gia đình di tản từ khu vực do phe ly khai kiểm soát ở miền đông Ukraine sang Taganrog, Nga, xem bài phát biểu của Tổng thống Putin hôm 21/2, trong đó ông tuyên bố công nhận độc lập của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LNR) tự xưng.

Động thái của Nga khiến căng thẳng dâng cao tại những khu vực gần tiền tuyến ở đông Ukraine.

Thị trấn Schastya, nằm trong khu vực quân chính phủ Ukraine kiểm soát ở tỉnh Lugansk, sát vùng LPR kiểm soát, đã hứng chịu đợt pháo kích hôm 22/2. Trong ảnh là khói đen bốc lên từ một nhà máy điện bị hư hại trong trận pháo kích.

Một người đàn ông dọn dẹp mảnh đạn súng cối sau trận pháo kích ở thị trấn Schastya hôm 22/2.

Xe tăng xuất hiện trên đường phố Donetsk do phe ly khai kiểm soát hôm 22/2.

Một số người Ukraine biểu tình bên ngoài trụ sở Bộ Ngoại giao ở Kiev ngày 21/2, phản đối động thái của Nga và kêu gọi trừng phạt Moskva.

Tại thành phố công nghiệp Mariupol, nằm cách các khu vực do phe ly khai kiểm soát ở miền đông Ukraine khoảng 20 km, một nhóm người cũng xuống đường biểu tình hôm 22/2.

Tại thủ đô Kiev và nhiều khu vực khác ở Ukraine, cuộc sống của người dân dường như vẫn diễn ra như mọi ngày. Trong ảnh là nhân viên tại một quầy đổi tiền ở Kiev hôm 22/2.

Người dân tập trung dự tang lễ đại úy quân đội Ukraine Anton Sydorov tại một nhà thờ ở thủ đô Kiev hôm 22/2. Quân đội Ukraine cho biết Sydorov thiệt mạng hôm 19/2 sau nhiều loạt đạn pháo nhằm vào lực lượng này gần Myronivske.

Các binh sĩ Ukraine xếp hàng tiễn biệt đại úy Sydorov.

Nhân viên kiểm tra hầm trú bom ở Lviv, Ukraine, hôm 21/2.

Quân nhân Ukraine mua sắm ở thị trấn tiền tuyến Avdiivka hôm 21/2.

Theo AFP/Reuters/NY Times