Thứ năm, 9/5/2024
Thứ hai, 7/6/2021, 13:47 (GMT+7)

Người mẫu, khán giả ảo trong show Balenciaga

Balenciaga tạo khán giả và người mẫu ảo trong buổi trình diễn trực tuyến bộ sưu tập Xuân Hè 2022 hôm 6/6.

Balenciaga Xuân Hè 2022
 
 

Trước khi ra mắt bộ sưu tập Xuân Hè 2022, giám đốc sáng tạo Demna Gvasalia nói với Vogue: "Những gì chúng ta sắp nhìn thấy đều không phải thật, ngoại trừ quần áo". Trong video do đạo diễn Quentin Deronzier thực hiện, các người mẫu lần lượt trình diễn trước loạt khán giả mặc trang phục đen. Thực chất, người mẫu và khán giả được tạo nên bằng công nghệ kỹ thuật số. Khuôn mặt cùng dáng đi của người mẫu - họa sĩ Eliza Douglas - được nhân bản 44 lần trong video bằng công nghệ mới nhất, chỉ thay đổi kiểu tóc, phụ kiện cho từng diện mạo. Douglas là người mẫu yêu thích của Gvasalia, từng mở và kết màn cho Balenciaga từ năm 2015 đến nay. Video: Fashion Feed.

Show mở màn với những bộ trang phục màu đen mang không khí tang tóc rồi dần dần tươi sáng hơn nhờ các trang phục họa tiết sắc màu.

Nhiều mẫu túi độc đáo như túi đựng đồ ăn nhanh, làn đi chợ được hãng mốt Pháp lăng xê.

Bộ sưu tập "Clones" (Nhân bản) hợp nhất các thiết kế đặc trưng của hai nhà mốt Balenciaga và Gucci để truyền tải ý tưởng về tính xác thực, hàng giả và chiếm đoạt trong ngành thời trang. Gvaslia nói với Vogue: "Alessandro và tôi rất khác nhau. Nhưng cả hai chúng tôi đều quan tâm tới việc chiếm đoạt văn hóa trong ngành này. Bởi vì rõ ràng mọi người đều làm thế dù có nói hay không".

Nhiều mẫu túi của Gucci được Balenciaga lấy lại và thay bằng chữ BBs thay vì GG, giống như giám đốc sáng tạo Alessandro Michele đã làm lại các mẫu của Balenciaga trong bộ sưu tập kỷ niệm 100 năm hãng mốt Italy.

Mẫu thắt lưng mặt khóa GG bán chạy của Gucci được Balenciaga thể hiện với chữ BBs.

Mẫu túi phiên bản giới hạn nổi tiếng của Gucci mang dòng chữ "Đây không phải là túi Gucci" xuất hiện trên sàn diễn của Balenciaga. Dự kiến thiết kế lên kệ tại các cửa hàng từ tháng 11.

Những thiết kế đặc trưng của Gvasalia từ khi chèo lái nhà mốt Pháp cách đây sáu năm tiếp tục được lăng xê, gồm áo khoác ngoại cỡ với cổ áo nổi bật, áo phao khổng lồ, hoodie dài quá khổ, trenchcoats, váy hoa và bộ đồ thể thao...

Mùa tới, hãng lăng xê kiểu bốt Trooper và giày Derbies có đế dày, mũi vuông và góc cạnh.

Một mẫu jumpsuit denim cúp ngực với phần thân trên dáng corset.

Show kết lại với bộ đầm đuôi cá màu đỏ thể hiện một tương lai lạc quan, tươi sáng trong bối cảnh đại dịch. Balenciaga đang chuẩn bị cho một buổi trình diễn trực tiếp tại Đại lộ George V trong tuần lễ thời trang cao cấp ở Paris vào tháng 7. Sự kiện đánh dấu lần đầu tiên Gvasalia thiết kế thời trang cao cấp và sự trở lại với các bộ sưu tập Haute Coutrue của nhà mốt sau 53 năm vắng bóng.

Sao Mai (ảnh: Balenciaga)