Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 29/9/2021, 14:16 (GMT+7)

Người mẫu catwalk với mô hình tai thú

Các người mẫu sải bước với mô hình tai thú trên sàn diễn Xuân Hè 2022 của Burberry hôm 28/9.

Burberry tiếp tục ra mắt bộ sưu tập trực tuyến thay vì tổ chức show như các nhà mốt khác. Các thiết kế là món quà giám đốc sáng tạo Riccardo Tisci dành tặng người mẹ 93 tuổi đã qua đời cuối tháng 8. Anh nói với Vogue: "Chúng ta có bản năng động vật rất mạnh mẽ mỗi khi cảm thấy hạnh phúc, chán nản hoặc buồn bã". Nhiều người mẫu được gắn đôi tai thú giả, rũ xuống, truyền tải nỗi buồn của nhà thiết kế.

Burberry Xuân Hè 2022
 
 

Video: Burberry

Trench coat mang tính biểu tượng của Burberry được tái cấu trúc, mang đến vẻ hiện đại và phá cách khi hầu hết được thiết kế thân trước kín, thân sau xẻ nửa, hở từ eo trở xuống.

Bộ đồ pha trộn giữa vải gabardine cổ điển của Burberry và vải lanh có họa tiết được cắt xén phía sau, để lộ swimsuit bên trong.

Trên bảng màu đặc trưng của Burberry gồm tông nâu vàng và màu bánh quy sẫm, áo khoác được biến tấu qua các chi tiết như không cổ, vạt áo bản lớn, các mắt xích trang trí, ống tay áo gấp nếp dáng rộng... Mỗi chiếc áo thường đi kèm áo khoác capelet được khoét lỗ hoặc trang trí bằng vải da, vừa giữ được vẻ truyền thống của nhà mốt Anh vừa mang nét trẻ trung, phá cách.

Vogue đánh giá bộ sưu tập là một tấm kính vạn hoa phản chiếu các họa tiết rằn ri và mai rùa, với các hình khối trừu tượng. Một số mẫu sơ mi kết hợp áo vải xuyên thấu hoặc vải lưới, làm tăng vẻ bắt mắt.

Xu hướng cut-out thống trị năm nay, tiếp tục được đẩy mạnh vào mùa Xuân Hè năm sau với bodysuit, quần legging, áo thun dài tay ôm sát cơ thể...

Phong cách tua rua của những năm 1970 trở lại trong một số mẫu áo váy tông đen, trắng ở phần cuối màn trình diễn.

Bảng màu bộ sưu tập thiên về sắc trung tính gồm nâu vàng nhẹ, beige, nâu, đen và trắng, nhấn nhá bằng họa tiết sắc hồng sen, vàng, cam và đỏ.

Show lăng xê mẫu túi Rohmbi đeo vai mang hình elip được lấy cảm hứng từ các đường cong trừu tượng nằm trong bộ sưu tập. Túi bao gồm các phiên bản bằng da phẳng màu đen và nâu vàng, phiên bản bằng vải canvas kẻ ca rô màu nâu.

Sao Mai (ảnh: Burberry)