Thứ ba, 23/4/2024
Thứ ba, 28/9/2021, 11:08 (GMT+7)

Dàn siêu mẫu thập niên 1990 catwalk

ItalySiêu mẫu thập niên 1990 gồm Kate Moss, Naomi Campbell, Shalom Harlow... hội tụ trong show "Fendace" hôm 27/9 ở Milan.

Show "Fendace" - do Versace và Fendi kết hợp tổ chức - đánh dấu lần hiếm hoi Kate Moss (phải) trình diễn trên đường băng ở tuổi 47. Cô diện váy ngắn khoét ngực kèm áo choàng, catwalk cạnh siêu mẫu Amber Valletta. So với đồng nghiệp cùng trang lứa, Kate Moss có chiều cao khiêm tốn hơn - 1,7 m.

Show 'Fendace' của Versace và Fendi
 
 

Video: FF Channel

Siêu mẫu Naomi Campbell catwalk trong bộ đầm hai dây ánh bạc mang dấu logo do cố huyền thoại Karl Lagerfeld thiết kế cho Fendi.

Siêu mẫu Karen Elson catwalk ở tuổi 42.

Siêu mẫu Shalom Harlow khoe vóc dáng gọn gàng ở tuổi 47.

Ở tuổi 56, người mẫu Kristen McMenamy vẫn giữ được sắc vóc cùng phong thái trình diễn tự tin.

Bên cạnh dàn siêu mẫu nổi tiếng thập niên 1990, show hội tụ những gương mặt người mẫu thế hệ mới như Gigi Hadid (ảnh), Emily Ratajkowski, Adut Akech, Vittoria Ceretti...

Lila Moss - con gái Kate Moss - trình diễn áo tắm một mảnh kèm áo khoác họa tiết ánh kim theo phong cách vương giả. Cô gái 18 tuổi đang có những bước tiến chậm rãi khi bắt đầu vào nghề người mẫu. Người đẹp chọn lọc show, mới chỉ trình diễn cho Miu Miu, Fendi và Richard Quinn.

Ý tưởng về "Fendace" nảy sinh từ buổi trò chuyện của hai giám đốc sáng tạo Donatella Versace và Kim Jones trong một bữa ăn tối ở Milan. Hai người vốn là bạn thân và yêu thích những thiết kế của nhau. Với bộ sưu tập đầu tiên hợp tác, họ trổ tài thiết kế chéo. Donatella làm đồ cho Fendi và ngược lại, Kim tạo nên các thiết kế cho Versace. Show diễn chỉ mang tính vui vẻ, không có tính thương mại như lần hợp tác gần đây của Gucci và Balenciaga.

Kim Jones nói với Vogue: "Thật tuyệt vời. Có những điều tôi chưa bao giờ được tận mắt chứng kiến như khi chiêm ngưỡng kho lưu trữ của Versace. Donatella chưa bao giờ thiết kế cho một thương hiệu khác. Chúng tôi muốn làm điều gì đó lạc quan và vui vẻ khi làng mốt đang quay trở lại với những show diễn trực tiếp và vì chúng tôi yêu quý nhau".

Các nét đặc trưng của hai nhà mốt lớn được lồng ghép trên mỗi bộ đồ, như quần in chữ Versace phối thắt lưng Fendi, váy ren xuyên thấu của Fendi kết hợp chi tiết trang trí kim loại của Versace.... Vogue nhận xét phong cách sexy, cá tính của Versace trộn lẫn nét sang trọng, cổ điển của Fendi, tạo nên một bức tranh sinh động.

Sao Mai (ảnh: Gorunway)