Thứ ba, 23/4/2024
Thứ năm, 9/11/2017, 13:36 (GMT+7)

Người Đà Nẵng thích thú với công viên APEC

Công viên với điểm nhấn là 21 bức tượng của các nền kinh tế tham dự APEC thu hút người dân tham quan trong buổi khai trương sáng nay.

Sáng 9/11, Công viên APEC (giao lộ đường 2/9 - Bạch Đằng, TP Đà Nẵng) đã khai trương với sự có mặt của Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC 2017, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh cùng bộ trưởng các nền kinh tế thành viên.

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh, công viên là nỗ lực góp phần mở rộng hiểu biết của người dân về APEC, thúc đẩy giao lưu văn hóa. Ngay sau phần lễ, Phó thủ tướng cùng đại biểu các nền kinh tế thành viên thực hiện nghi thức trồng cây xanh.

Điểm nhấn của công viên là vườn tượng của 21 đại diện nền kinh tế thành viên APEC gửi tặng chủ nhà. Phó thủ tướng Phạm Bình Minh tham quan tác phẩm mang chủ đề "Đoàn kết vì cộng đồng" của Philippines.

Ngay sau lễ khai mạc, công viên mở cửa cho người dân tham quan. Công viên rộng hơn 3.000 m2, với khoảng 25% diện tích dùng để xây dựng sân gạch, lối đi, còn lại trồng cây xanh, thảm cỏ.

Nhiều người dân hào hứng chụp ảnh trong vườn tượng.

Anh Quang Vinh (quận Hải Châu) ngắm nhìn tượng của nền kinh tế Canada. "Người dân Đà Nẵng đã có thêm một điểm vui chơi, đồng thời hiểu biết được nhiều nét văn hóa qua các bức tượng. Tôi khá ấn tượng với tác phẩm của Canada, với hình ảnh lá phong đơn giản nhưng truyền tải được nhiều thông điệp", anh Vinh cho biết.

Tác phẩm của nước chủ nhà APEC 2017 mang chủ đề "Khởi nguyên". Bức tượng lấy cảm hứng từ sự hội tụ của những khối cây cổ thụ, biểu tượng cho sự cộng hưởng sức mạnh, đoàn kết với muôn vàn rễ cây xuất phát từ lòng đất.

Mỹ mang đến vườn tượng tác phẩm "Thuyền mây", kết hợp các biểu tượng của con thuyền và bầu trời. Thuyền tượng trưng cho giao thương, bầu trời xanh thể hiện ý nguyện về tự do, công lý. Đây là một trong những tác phẩm được trưng bày sớm nhất tại công viên APEC.

Nền kinh tế Nga với bức tượng Yuri Gagarin, người đầu tiên bay vào vũ trụ năm 1961, đánh dấu bước ngoặt chinh phục vũ trụ của nhân loại.

Tác phẩm "Nữ tiểu thương trên sông" của Brunei vì làm bằng đồng và gỗ nên thường xuyên được lau chùi cẩn thận.

Đại sứ Mexico giới thiệu cho quan khách về bức tượng mang tên "Chuyện phố" của đất nước mình. Tác phẩm làm từ đất sét, thể hiện khát vọng hướng đến một vũ trụ nơi mà những sự khác biệt cấu thành vẻ thịnh vượng vô tận.

Một du khách ngoại quốc chụp ảnh cạnh tác phẩm của Papua New Guinea - quốc gia sẽ được Việt Nam chuyển giao vai trò chủ nhà Năm APEC. Sau APEC 2017, công viên này sẽ được giữ lại để người dân dạo chơi.

Quỳnh Trần