Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 14/3/2021, 05:05 (GMT+7)

Ngôi nhà hoa hồng dành tặng con gái

Bà Rịa - Vũng TàuTrên mảnh đất gần 1.000 m2, vợ chồng chị Ngọc Bích làm một ngôi nhà gỗ nhỏ và trồng 50 gốc hồng để dành tặng cô con gái.

Do ảnh hưởng của Covid-19 nên năm ngoái công việc kinh doanh tiệc cưới của vợ chồng anh Nguyễn Nam và chị Ngọc Bích bị ảnh hưởng nặng nề. Vào lúc nghỉ dịch thư nhàn, đôi vợ chồng nghĩ ra ý tưởng làm một ngôi nhà trong vườn hồng.

"Vợ chồng mình đều mê hoa hồng. Ý tưởng làm một căn nhà gỗ thấp thoáng trong vườn hoa khiến cả hai cùng kích thích nên triển khai ngay", anh Nam, 36 tuổi, chia sẻ.

Hai vợ chồng làm trang trí tiệc cưới nên họ tận dụng những vật liệu có sẵn, sơn lại ngói cũ và mua thêm một ít gỗ thông làm tường. Từ tháng 3/2020, anh Nam cùng một thợ nữa bắt tay vào dựng căn nhà, làm cổng gỗ, lát đường đi ra vườn, trồng cỏ.

Ông bố trẻ còn đi nhặt đá về để làm hồ nước nhỏ trước nhà. Suối nước róc rách với những bụi hồng xung quanh, do một tay anh lên ý tưởng và làm trong khoảng hơn chục ngày thì xong.

Mảnh đất này vốn là của bố mẹ anh chị đi nước ngoài để lại, trên đó đã có sẵn vài bụi hoa từ trước. Họ mua thêm 50 gốc hồng đã trưởng thành, chủ yếu là các loại hồng đào và hồng cổ Sapa cho hoa quanh năm, ít sâu bệnh.

Sau gần 3 tháng thì homestay trong mơ cũng hoàn thành, với tổng chi phí trên 100 triệu đồng.

Lúc này những gốc hoa cũng vươn to và nở rộ. "Từ tháng 8 năm ngoái, vườn đã bắt đầu phủ kín hoa, rất đẹp", chị Bích nói.

Họ dùng phân vi sinh để chăm bón cho vườn hồng và cứ sau một lứa hoa lại tỉa sạch để hoa nở đồng loạt. Tùy vào thời tiết, trung bình 45 ngày vườn lại nở một lứa.

Ngọc Bích cho biết, điều chị mãn nguyện nhất là dịp Tết vừa qua, vườn đồng loạt nở bung hàng triệu bông, cho cảm giác như đang ở chốn bồng lai.

"Sáng sớm vợ chồng mình dậy ngắm bình minh, nhâm nhi tách cà phê sáng. Sương và nắng mai phủ lên vườn hồng một vẻ đẹp trong trẻo. Chiều muộn, mặt trời đỏ au cả góc vườn, gió nhè nhẹ thổi làm cả vườn trở nên lung linh. Nhiều hôm nửa đêm rồi hai vợ chồng còn ra vườn thưởng hoa", chị Bích chia sẻ.

Vào sinh nhật con gái 2 tuổi, đôi vợ chồng tổ chức một bữa tiệc trong vườn, có bạn bè và người thân tề tựu thưởng trà, ngắm hoa. Trong buổi lễ, họ dành tặng vườn hồng cho con gái nhỏ, mong rằng "vườn sẽ nâng bước chân con lớn lên".

Con gái họ thích được tưới nước, nhổ cỏ cùng mẹ. Vào lúc hoa đẹp, cô bé hay bảo mẹ chụp ảnh và thích chơi ở vườn hơn cả đến khu vui chơi.

Cả nhà luôn mong muốn cuộc sống "như đang đi du lịch". Từ ngày có vườn họ được sống đúng như ước nguyện. "Đại dịch khiến vợ chồng tôi mất thu nhập nhưng cũng có cái hay. Giữa những bộn bề cơm áo ngoài kia, lúc về vườn và nhìn thấy con chạy nhảy chúng tôi như được sống chậm lại", đôi vợ chồng bộc bạch.

Phan Dương
Ảnh: Nhân vật cung cấp