Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 10/4/2020, 02:08 (GMT+7)

Nghệ thuật đường phố chống Covid-19

Những tác phẩm nghệ thuật đường phố đầy sắc màu chủ đề Covid-19 được ghi lại ở nhiều thành phố du lịch nổi tiếng trên khắp nơi thế giới.

Các nghệ sĩ người Palestine vẽ bức tranh tường với hình ảnh chiếc khẩu trang và khẩu hiệu stayhome nhằm nâng cao nhận thức mọi người phòng, chống Covid-19 tại Dải Gaza. Ảnh: Majdi Fathi/NurPhoto.

 

Bức tranh tường vẽ người đeo khẩu trang nhằm nâng cao ý thức người dân phòng, chống Covid-19 tại Hong Kong. Ngày 8/4, lãnh đạo Hong Kong Carrie Lam công bố gói kích thích tài khóa 137,5 tỷ HKD (tương đương 18 tỷ USD) nhằm giúp các doanh nghiệp, đảm bảo trả lương cho 1,5 triệu công nhân trong tình hình ảnh hưởng của Covid-19. Hong Kong kéo dài các biện pháp giãn cách xã hội, đóng cửa tạm thời các quán bar, nhà hàng.

Ngày 8/4, Trung Quốc chính thức dỡ bỏ lệnh phong tỏa sau 76 ngày áp dụng tại thành phố Vũ Hán - nơi đầu tiên xuất hiện Covid-19 trên thế giới. Ảnh: Anthony Wallace/AFP.

 

Một bức tranh tường vẽ người đeo mặt nạ phòng độc (gas mask) tại thành phố Tangerang, tỉnh Banten, Indonesia. Tính đến ngày 9/4, tổng số bệnh nhân Indonesia nhiễm nCoV là 2.956 người, 240 ca tử vong và 222 người được chữa khỏi. Ảnh: Fajrin Raharjo/AFP.Ảnh: Fajrin Raharjo/AFP.

 

Nghệ sĩ Lionel Stanhope vẽ bức tranh người đeo khẩu trang nhằm nhắc mọi người phòng Covid-19 trên thành tường tại Ladywell, đông nam London, Anh. Ảnh: Matt Dunham/AP.

 

Người đàn ông đi ngang bức tranh tường vẽ người đeo mặt nạ phòng độc tại thành phố Milan, Italy. Italy là quốc gia có số người tử vong vì Covid-19 cao nhất thế giới, 17.669 người tính đến ngày 9/4.

Nước này hiện vẫn áp dụng lệnh phong tỏa toàn quốc, yêu cầu người dân ở nhà trước diễn biến phức tạp của Covid-19. Ảnh: Andrea Fasani/EPA.

 

Chú chó đi ngang một bức tranh tường mô phỏng hình tượng virus corona tại thủ đô Dublin, Ireland.

Tính đến 9/4, Covid-19 đã xuất hiện tại 209 quốc gia và vùng lãnh thổ sau khi khởi phát ở Trung Quốc tháng 12/2019, khiến gần 1,5 triệu người nhiễm bệnh và hơn 88.500 người chết. Ảnh: Aidan Crawley/EPA.

 

Một thiếu niên 16 tuổi vẽ tranh về cuộc khủng hoảng virus corona và thông điệp khuyên mọi người nên ở nhà, trên mái nhà ở thủ đô Athens, Hy Lạp. Ảnh: Aris Messinis/AFP.

 

Hình tượng virus corona xấu xí được vẽ trên tường căn hộ tại thành phố Gatchina, Nga. Tính đến 9/4, nước này đã ghi nhận hơn 8.600 ca nhiễm Covid-19 vì vậy tuần lễ không làm việc đã được chính phủ kéo dài tới 30/4. Ảnh: Peter Kovalev/TASS.

 

“Ở nhà. Cuộc sống tươi đẹp”, một trong những khẩu hiệu được tuyên tuyền tại thành phố Los Angeles, bang California, Mỹ trong bối cảnh Covid-19 đang hoành hành.

Tính đến ngày 9/4, Mỹ là quốc gia có ca nhiễm nCoV cao nhất thế giới với 434.114 người và số người tử vong 14.762 người – cao thứ 3 thế giới, sau Italy và Tây Ban Nha. Ảnh: Robyn Beck/AFP.

 

Mảng tranh tường một ngôi nhà vẽ đội ngũ y bác sĩ đeo khẩu trang, tôn vinh sự hy sinh của họ trong cuộc chiến chống lại sự lây lan của virus corona tại thủ đô Warsaw, Ba Lan. Ảnh: Agencja Gazeta/Reuters.

 

Huỳnh Phương (Theo Guardian)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net