Thứ ba, 16/4/2024

Ngày ấy - bây giờ của dàn sao 'Vượt ngục'

Dàn diễn viên chính "Vượt ngục" tiếp tục sự nghiệp đóng phim nhưng không đạt được thành công như trong quá khứ.

Wentworth Miller ngừng đóng 'Prison Break'
 
 

"Prison Break" (Vượt ngục) lên sóng năm 2005 và kéo dài năm mùa. Bộ phim gây chú ý, thu hút lượng lớn khán giả và nhận lời khen từ giới phê bình. Tuy nhiên, các mùa cuối không còn giữ được sức hút và bị đình trệ nhiều năm. Năm 2018, hãng phim cho biết không có kế hoạch sản xuất tiếp series.

Wentworth Miller, sinh năm 1972, đóng Michael Scofield, một kỹ sư có trí thông minh thiên tài nhưng bất ổn tâm lý. Anh lên kế hoạch giúp anh trai bị kết án tử hình vượt ngục.

Sau thành công của vai diễn, Miller góp mặt trong nhiều bom tấn như "Resident Evil: Afterlife", "The Loft"... Năm 2013, anh công khai đồng tính. Năm ngoái, diễn viên cho biết từ chối đóng các vai dị tính và sẽ không tham gia phần sáu "Vượt ngục" nếu series tiếp tục được sản xuất. Hôm 28/7, Miller tiết lộ mắc hội chứng tự kỷ nhưng không cảm thấy mặc cảm vì căn bệnh.

Dominic Purcell, sinh năm 1970, đóng Lincoln - anh trai của Michael. Nhân vật vốn là một người sống ngoài pháp luật, thường xuyên giao du với tội phạm nhưng rất yêu thương gia đình. Anh bị một tổ chức thế lực vu oan tội giết người và đối mặt án tử hình.

Sau series, anh tiếp tục đóng nhiều phim hành động tại Canada và Australia. Anh cũng tái ngộ Miller trong series "The Flash" của đài CW. Năm 2015, Purcell tiết lộ bị ung thư da. Nhiều năm qua, diễn viên hẹn hò nữ đồng nghiệp Anna Lynne McCord. Gần đây, Purcell cũng gây chú ý với vai phản diễn trong "Blood Red Sky".

Marshall Allman, sinh năm 1984, đóng LJ - con trai con Lincoln. Cậu bé vô tình rơi vào tầm ngắm của tổ chức muốn hãm hại cha mình. Chúng giết mẹ và đổ tội cho cậu. Từ đó, LJ bắt đầu hành trình ẩn trốn khỏi các thế lực ngầm và cả lực lượng cảnh sát.

Sau "Vượt ngục", Allman góp mặt trong nhiều phim truyền hình thành công như "True Blood", "Humans"... Tuy nhiên, những năm gần đây, diễn viên không có thêm nhiều dự án mới. Anh hiện sống ở Kansas cùng vợ Jamie Anne Allman và hai con gái tám tuổi.

Amaury Nolasco, sinh năm 1970, đóng Sucre - đàn ông gốc Latin phải ngồi tù vì cướp tiệm tạp hóa kiếm tiền đi chơi với bạn gái. Anh được xếp ở chung phòng với Michael khi ngồi tù và đồng ý tham gia kế hoạch vượt ngục. Sucre sau này trở thành bạn thân và hỗ trợ anh em Michael.

Giới chuyên môn đánh giá vai Sucre là đỉnh cao sự nghiệp của Nolasco. Sau đó, anh góp mặt trong một số bom tấn như "Transformers", "A Good Day to Die Hard" nhưng không để lại nhiều ấn tượng. Nhiều năm qua, Nolasco chủ yếu đóng phim truyền hình. Anh không hẹn hò ai sau khi chia tay nữ diễn viên Jennifer Morrison năm 2012.

Robert Knepper, sinh năm 1959, đóng T-Bag - một tên tội phạm giết người, hiếp dâm ở chung tù với anh em Michael. Nhân vật ghi dấu ấn nhờ tính cách tàn nhẫn, tinh quái và không từ thủ đoạn để đạt mục đích.

Sau series, Knepper góp mặt trong nhiều bom tấn hành động như "Hitman", "Transporter 3" hay "Jack Reacher Never Go Back". Gần đây, anh đóng vai phụ trong một số series như "Homeland", "Twin Peaks"...

Năm 2017, diễn viên vướng bê bối khi bị nhiều phụ nữ tố cáo quấy rối tình dục. Đài The CW mở hai cuộc điều tra nhưng không phát hiện các hành vi sai trái của Knepper. Tuy nhiên, anh mất vai trong series "iZombie" vài tháng sau đó. Phía hãng phim nói lý do bỏ nhân vật của Knepper là vì biên kịch, không liên quan đên các cáo buộc tình dục.

Sarah Wayne Callies, sinh năm 1977, đóng bác sĩ trại giam - Sara. Nhân vật vô tình phải lòng Michael và giúp anh thực hiện kế hoạch vượt ngục. Tuy nhiên, cô phải trả giá đắt sau đó khi cha bị ám sát và bắt đầu cuộc sống trốn chạy như những tù nhân bị truy nã.

Sau series, Callies tiếp tục thành công trong mảng truyền hình với vai Lori trong "The Walking Dead". Cô góp mặt trong một số phim điện ảnh như "Whisper" (2007), "Black Gold" (2011) hay "The Show" (2017).... Cô hiện sống tại Mỹ cùng chồng Josh Winterhalt - một võ sư chuyên nghiệp - và hai con.

Wade Williams, sinh năm 1961, đóng quản ngục Bellick - kẻ thường ăn hối lộ và đối xử tệ bạc với tù nhân. Nhân vật sau đó mất việc khi để nhóm Michael vượt ngục. Hắn truy đuổi nhóm tội phạm để kiếm tiền thưởng nhưng vướng vào hàng loạt hành động phi pháp.

Ban đầu, Williams từ chối vai diễn vì không thích tính cách nhân vật. Tuy nhiên, quản lý sau đó thuyết phục anh tham gia dự án. Sau series, anh tiếp tục đóng nhiều phim truyền hình thể loại hình sự, tội phạm. Năm 2012, Williams góp mặt trong bom tấn "The Dark Knight Rises" của đạo diễn Christopher Nolan. Diễn viên hiện sống tại Dallas cùng vợ và con gái.

William Fichtner, sinh năm 1956, đóng vai Mahone - một thanh tra FBI thông minh nhưng bị phụ thuộc vào chất kích thích. Nhân vật xuất hiện từ mùa hai, trở thành đối trọng đáng gờm với Michael và quyết tâm bắt giữ nhóm của anh. Tuy nhiên, Mahone dần có nhiều hành động sai lầm và trở thành kẻ bị truy đuổi.

Trước series, Fichtner vốn là ngôi sao trong làng phim hành động. Anh tiếp tục góp mặt trong nhiều bom tấn sau đó như "Ultraviolet" (2006), "The Dark Knight" (2008), "The Lone Ranger" (2013) hay "All the Devil's Men" (2018)... Anh hiện sống tại Mỹ cùng vợ - nữ diễn viên Kymberly Kalil - và hai con.

Paul Adelstein, sinh năm 1969, đóng mật vụ Paul Kellerman - người được giao nhiệm vụ trừ khử anh em Michael trong hai mùa đầu. Nhân vật sau đó hối lỗi và tố cáo kẻ sai khiến anh. Nhân vật tái xuất trong hai mùa bốn, năm.

Sau "Vượt ngục", Adelstein tiếp tục gây chú ý với series "Private Practice", ngoại truyện của "Grey's Anatomy". Anh cũng đóng một số vai phụ trong các dự án điện ảnh nhưng không nổi bật. Anh cưới nữ diễn viên Liza Weil và có một con chung. Hai người ly dị năm 2016 và giữ quan hệ bạn bè.

Rockmond Dunbar, sinh năm 1973, đóng C-note - một quân nhân bị tước danh hiệu và kiếm sống bằng nghề lái xe chở hàng cấm. Anh phải ngồi tù và gia nhập nhóm vượt ngục của anh em Michael. Nhân vật vắng mặt trong mùa ba của series nhưng trở lại trong hai mùa sau đó.

Sau vượt ngục, Dunbar tiếp tục góp mặt trong nhiều dự án truyền hình thành công như "Grey's Anatomy", "CSI: Miami", "Sons of Anarchy" hay "9-1-1". Anh cưới nữ diễn viên Maya Gilbert năm 2013 và có bốn con.

Phương Mai (ảnh: 20th Television)