Blood Red Sky (Bầu trời nhuốm máu) do ê-kíp Đức và Anh hợp tác sản xuất, hiện đứng đầu top phim thịnh hành trên Netflix. Kịch bản kể về góa phụ người Đức tên Nadja (Peri Baumeister đóng) và con trai Elias (Carl Anton Koch) trong hành trình tới New York (Mỹ) chữa bệnh. Tại sân bay, cậu bé làm bạn với Farid (Kais Sett), một nhà vật lý học chuẩn bị ra nước ngoài dự hội thảo.
Chuyến bay của ba người bất ngờ bị một nhóm khủng bố tấn công. Chúng giết phi công, chiếm quyền kiểm soát buồng và lên kế hoạch để chiếc máy bay lao xuống một thành phố. Tuy nhiên, lũ khủng bố không ngờ Nadja vốn là một ma cà rồng với sức mạnh hơn người. Chúng hủy kế hoạch ban đầu và tìm cách giết cô.
Blood Red Sky pha trộn nhiều yếu tố như giật gân, hành động, ma quái. Cây viết Brian Tallerico của trang phê bình điện ảnh RogerEbert nhận xét tác phẩm là tổng hòa của ba bộ phim From Dusk Till Dawn, Snakes on a Plane và Train to Busan. Ê-kíp lồng ghép nhiều đề tài ăn khách như sinh tồn, ma cà rồng và khủng bố hàng không vào phim.
Đạo diễn kiêm biên kịch Peter Thorwarth không lạm dụng yếu tố giải trí như hù dọa, hành động hay hài hước trong phim. Thay vào đó, ông chọn cách kể nghiêm túc và đòi hỏi khán giả phải tập trung vào mạch truyện. Kịch bản có nhiều chi tiết nhưng ít cảnh thừa. Hướng đi này phần nào khiến tác phẩm giảm tính giải trí và đôi khi trở nên quá phức tạp với khán giả.
Với thời lượng hơn 120 phút, Blood Red Sky kể trọn vẹn câu chuyện của hai mẹ con Nadja trên chuyến bay định mệnh. Nhà làm phim cũng lồng ghép các đoạn hồi tưởng để khán giả hiểu thêm về quá khứ của họ cũng như nguyên nhân căn bệnh ma cà rồng. Ê-kíp liên tục đem tới những nút thắt trong mạch truyện để giữ sức hấp dẫn.
Bên cạnh câu chuyện viễn tưởng về ma cà rồng và khủng bố, kịch bản Blood Red Sky cũng truyền tới người xem thông điệp về tình mẫu tử giữa Nadja và Elias. Qua câu chuyện của hai người, đạo diễn nhắc lại bài học "hổ dữ không ăn thịt con" và lòng nhân ái của loài người ngay trong hoàn cảnh khốn cùng. Tuy nhiên, chủ đề tư tưởng này được thể hiện khá sơ sài, đơn giản trong phim.
Giới phê bình có nhiều ý kiến khác nhau về chất lượng phim. Trên Rotten Tomatoes, tác phẩm hiện đạt điểm tươi 80% trên tổng 20 bài đánh giá. Tạp chí Forbes gọi Blood Red Sky là phim thể loại ma cà rồng hay nhất kể từ 30 Days of Night (2007). Các tờ San Jose Mercury News, Decider đánh giá cao khâu kịch bản và hình ảnh trong phim.
Trong khi đó, các trang IndieWire, CBR cho rằng khán giả chờ đợi nhiều yếu tố giải trí hơn ở một bộ phim về "ma cà rồng trên máy bay". Các nhà phê bình nhận xét cuộc đối đầu giữa khủng bố và ma cà rồng thiếu kịch tính và hấp dẫn. Đạo diễn sa đà vào việc truyền tải thông điệp về tình mẹ con mà làm nhẹ đi yếu tố giật gân - kinh dị, những điều thu hút khán giả ở thể loại phim này.
Đạt Phan