Mứt dừa non - nét ẩm thực mới ngày Tết
Thứ sáu, 14/1/2022, 18:31 (GMT+7)
VnExpress Cooking - Cong thuc nau cac mon ngon moi ngay don gian
Thứ sáu, 14/1/2022, 18:31 (GMT+7)

Mứt dừa non - nét ẩm thực mới ngày Tết

Xa rồi thời mứt dừa khô cứng, nhiều xơ, vài năm gần đây trên bàn tiếp khách ngày Tết người dân ba miền thay thế bằng mứt dừa non, mềm ngon.

120 phút

|

21.000 kcal

Nguyên liệu

(5)

Cách làm

  1. Công thức làm mứt dừa non được chị Phương Oliver, ở Đồng Tháp, người sáng tạo nội dung một kênh ẩm thực chia sẻ chi tiết. Cách làm đơn giản, song vẫn cần kinh nghiệm và sự kiên nhẫn canh lửa khi sên mứt dừa.
  2. Gọt sạch phần vỏ rám bên ngoài, xong rửa sạch với nước sạch, đến khi nước trong thì thôi. 

    [Caption]

  3. Cắt thành miếng to để khi ăn cảm nhận được sự dẻo dai của mứt.

  4.  Chần sơ qua nước sôi 3 phút rồi vớt ra. Trong miếng cùi dừa còn nhiều tinh dầu, nếu xào trực tiếp mứt sẽ nhanh hư và hôi dầu, không bảo quản được lâu. Sau khi chần nước sôi rửa lại lần nữa với nước sạch.

    [Caption]

  5. Cứ 5 kg cơm dừa cho vào 2 kg đường cát trắng mịn, ngâm 2 tiếng. Phần nào cần ướp màu tự nhiên thì để màu vào luôn cho dừa ngấm màu đều.

  6. Sau khi đường tan hết, chúng ta cho nước đường lên chảo nấu sôi vớt bọt sạch, sau đó mới để cơm dừa vào, sên với lửa trung bình to.
  7. Thỉnh thoảng đảo đều một lần, đến khi đường ráo gần hết nước thì để lửa thật nhỏ, xào đều tay, liên tục. Đến khi có phấn trắng đóng nhẹ xung quanh miếng dừa thì nhấc chảo xuống, tắt bếp và tiếp tục đảo đều tay, đến khi đường thành bột, mịn và miếng dừa khô ráo. 
  8. Cho mứt ra mâm, mẹt để nguội, ráo. Mang phơi nắng 2 giờ là mứt dừa đạt và không bị chảy nước. Thành phẩm miếng mứt khô, dẻo, ngọt nhẹ.

  9. [Caption]

 

Nguyên liệu chính

Món mới