Thứ tư, 5/6/2024
Chủ nhật, 12/5/2024, 10:18 (GMT+7)

Mứt độc lạ thu hút khách ở Sài Gòn

"100 loại mứt kẹo Việt Nam" được giới thiệu tại hội thảo ở TP HCM khiến khách tham quan thích thú, có những món ít người biết như mứt phật thủ, khổ qua, cà pháo, cà chua.

Ngày 10/5, 100 món mứt truyền thống, độc lạ được trưng bày trong khuôn khổ Hội thảo "100 loại mứt kẹo Việt Nam'' tại một khách sạn ở quận Tân Bình, thu hút nhiều người quan tâm đến tham quan.

Hoạt động do Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) tổ chức, góp phần gìn giữ bản sắc và quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam ra thế giới. Bên cạnh giới thiệu đa dạng các món mứt, hoạt động còn có cuộc thi tự hào ẩm thực Việt, trình diễn chế biến các món Việt Nam; thử thách ẩm thực và bánh quốc tế, với sự tham dự của các cá nhân, đầu bếp trong và ngoài nước.

Món mứt khế theo kiểu miền Bắc được thực hiện trên sân khấu. Khế cắt lát rồi đem chế biến với đường nâu, là món phổ biến ngày Tết bên cạnh mứt gừng, quất ở miền Bắc.

Không chỉ là món ăn với cơm mà trái cà pháo cũng có thể làm mứt, có nguồn gốc từ Huế.

Khổ qua (mướp đắng) để nguyên trái, sau khi lấy sạch ruột, trải qua quá trình rửa, ngâm, ngào đường trong nhiều giờ để thành mứt.

Bên cạnh các loại củ quả, hoa atiso đỏ cũng được sử dụng làm mứt.

Nhiều khách cảm thấy bất ngờ khi cam sành nguyên trái cũng làm ra món mứt hấp dẫn.

Mứt làm từ củ sâm được một doanh nghiệp giới thiệu, bán với giá một triệu đồng một ký.

Khách tham quan thích thú chụp lại những loại bánh mứt trưng bày. "Có nhiều loại mứt như phật thủ, khổ qua, cà pháo lần đầu tôi mới biết đến. Qua đó mới thấy ẩm thực nước mình thật phong phú", Nguyễn Thị Hồng Hạnh, 27 tuổi nói.

Quỳnh Trần

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net