VNExpress

Thứ bảy, 29/6/2024
Chọn địa danh
Thứ bảy, 10/4/2021, 02:08 (GMT+7)

Mùa lá sấu rụng hút khách chụp ảnh

Hà NộiPhố Phan Đình Phùng được nhuộm vàng bởi lá sấu rụng, hút nhiều người đến chụp ảnh, check-in.

Trong khoảng thời gian giao mùa xuân sang hè, ba hàng sấu tại phố Phan Đình Phùng đồng loạt trút lá, nhuộm vàng con phố cổ kính. Năm nay, sấu bắt đầu rụng lá từ cuối tháng 3, đầu tháng 4. Để lưu lại khoảnh khắc giao mùa đặc trưng của Hà thành, nhiều du khách và thợ ảnh ghé đến đây. Khách thường để xe trước cửa nhà thờ Cửa Bắc.

Ngô Thị Nhị, 21 tuổi, chụp ảnh để có những tấm hình đẹp, tận hưởng không khí mát mẻ trước khi những ngày oi nóng của mùa hè đến.

Không chỉ người lớn, các bé cũng hứng thú khi nhìn thấy lá vàng rụng.

"Là người Hà Nội nhưng đây là lần đầu tôi đến đây để chụp ảnh. Cảm giác bất ngờ vì mọi thứ đẹp hơn mình tưởng tượng nhiều", một khách đến chụp ảnh (trái) chia sẻ.

Dọc con phố du khách sẽ bắt gặp những xe cho thuê hoa loa kèn để chụp ảnh. Hoa loa kèn, còn gọi là hoa bách hợp, được coi là một trong những biểu tượng của tháng 4. Khi mùa qua sắp qua đi cũng là thời điểm cây sấu bắt đầu trút lá, kéo dài sang giữa tháng 5.

Một người cho thuê hoa chia sẻ, khách thường ghé đến phố Phan Đình Phùng chụp ảnh đông nhất vào thứ 7, chủ nhật hoặc những ngày có nắng. "Khách đến đây thường mặc áo dài trắng và cầm theo loa kèn để chụp cùng lá sấu rụng. Mùa loa kèn sẽ kết thúc vào khoảng 15 tháng 3 âm lịch", cô cho biết. Giá cho thuê hoa chụp là 20.000 đồng/bó.

Để có những bức hình đẹp, du khách nên chọn ngày nắng. Lá sấu vàng thổi nét trữ tình vào bức tranh đời sống của người dân thủ đô, trở thành một "thú vui" vào mỗi dịp hoa loa kèn nở, xuân qua, hạ tới.

Tuy nhiên, du khách cần lưu ý tránh những khu vực có biển cấm quay phim, chụp hình.

Lá sấu rụng hút khách chụp ảnh
 
 

Phố Phan Đình Phùng hút nhiều khách đến chụp ảnh lá sấu, lá vàng rụng. Hai bên vỉa hè rộng, du khách có thể tìm được nhiều góc chụp mà không sợ vướng người.

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net