Chủ nhật, 1/9/2024
Thứ năm, 9/6/2022, 02:12 (GMT+7)

Mùa hè Nhật Bản

Nhật Bản nổi tiếng với mùa xuân ngập sắc hoa anh đào, mùa thu trầm mặc với lá vàng đỏ, còn mùa hè có nắng vàng và những màu xanh.

Với bốn bề là đại dương, không có đất liền tiếp giáp với bất kỳ quốc gia nào, Nhật Bản sở hữu đường bờ biển trong top dài nhất thế giới - khoảng 30.000 km. Biển là điểm đến yêu thích của người Nhật vào mùa hè. Tuy nhiên, họ thường ra biển để dạo mát, trải bạt đọc sách, nghỉ ngơi, chụp ảnh... chứ ít khi tắm.

Bãi biển Sakurai Futamigaura nổi tiếng tại thành phố Fukuoka với cánh cổng torii màu trắng hướng ra hai hòn đá phu thê. Tương truyền, Thần đạo buộc dây cho hai hòn đá. Hàng năm, hoạt động thay dây thừng nối hai phiến đá còn được tường thuật trên truyền hình. Sakurai Futamigaura cũng là địa danh nổi tiếng nhất của Fukuoka, vùng Kyushu.

Nhật Bản có tới 200.000 lễ hội và mùa hè thường là thời điểm sôi động nhất. Trong ảnh là lễ hội Yamakasa. Đây là lễ hội có lịch sử hơn 700 năm, diễn ra ở Fukuoka. Những người tham gia sẽ mặc khố, rước những chiếc kiệu nặng hàng tấn đi qua các con phố chính. Người ngồi trên kiệu buộc phải là dân gốc Fukuoka.

Hẻm núi Takachiho huyền thoại của tỉnh Miyazaki, vùng Kyushu. Nơi này được hình thành sau một trận phun trào núi lửa cách đây khoảng 100.000 năm. Theo truyền thuyết, hẻm núi này là khởi nguồn của nước Nhật. Chèo thuyền qua hẻm núi từ tháng 4 đến tháng 10, du khách tận hưởng không khí mùa hè mát mẻ dưới những tán cây xanh và ngắm thác Minainotaki đổ xuống từ độ cao 17 mét.

Ở Nhật Bản, học sinh cũng được nghỉ hè khoảng 7 tuần (tuỳ từng tỉnh). Khi không phải đi học, trẻ em Nhật được khuyến khích ra ngoài thiên nhiên rèn luyện thể chất. Hoạt động phổ biến nhất là bắt côn trùng. Cứ vào buổi chiều, trẻ em sẽ tràn ra các công viên bắt bọ cánh cứng bằng những chiếc vợt.

Nắng ở Nhật sẽ khiến da đen nhanh. Sau mỗi kỳ nghỉ hè, học sinh thường trở lại trường với một làn da rám nắng hơn bình thường rất nhiều. Đó thường là minh chứng rằng chúng đã trải qua một kỳ nghỉ hè sôi động.

Ngôi làng huyền thoại Sharakagago, nổi tiếng với khung cảnh mùa đông tuyết trắng đẹp như cổ tích, đến hè màu xanh là chủ đạo trong bức tranh thiên nhiên.

Đầu mùa hè, hoa mắt xanh (Nemophila) bung nở khắp nước Nhật. Đi ngắm hoa cũng là một trong những điều phải thử nếu bạn ghé thăm Nhật Bản vào mùa hè.

Màu xanh đặc trưng của mùa hè Nhật Bản.

Những buổi chiều hè trong lành tại Nhật Bản sẽ để lại nhiều cảm xúc vương vấn trong lòng du khách khi rời đi.

Người Nhật thường không ngại cái nắng oi ả vào buổi trưa hè. Họ thường mang cơm trưa ra công viên, ngồi dưới các bóng mát để thưởng thức.

Hình ảnh núi Phú Sĩ “đầu bạc” (ám chỉ núi Phú Sĩ khi có tuyết đóng trên đỉnh) đã nổi tiếng. Khi tuyết tan vào mùa hè, khách du lịch có thể thấy một núi Phú Sĩ khác lạ.

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net