Thứ tư, 24/4/2019, 09:00 (GMT+7)

Một tuần khám phá New Zealand của bố con ca sĩ Hoàng Bách

Ca sĩ Hoàng Bách và con trai cùng trải nghiệm văn hóa, ẩm thực của bốn thành phố du lịch hàng đầu xứ kiwi, gồm Christchurch, Aukland, Rotorua và Nelson.

Với hành trình bay tương đối dài đến một đất nước ở bên kia đại đương, Hoàng Bách đã chọn hành trình bay đến New Zealand bằng chặng bay quá cảnh tại Singapore với sự kết hợp giữa hai hãng hàng không Air New Zealand và Singapore Airlines.

Sau hai tiếng xuất phát từ Tân Sơn Nhất, cả hai đã đặt chân đến sân bay Changi. Dù chỉ quá cảnh tại Singapore trong 4 giờ đồng hồ, hai bố con cũng kịp khám phá khu vườn bướm Butterfly Garden tại Terminal 3. Sự thích thú hiện trên gương mặt của Tê Giác khi được tiếp xúc và thử tài phân biệt hơn 1.000 chú bướm thuộc 50 chủng loại khác nhau.

Hoàng Bách và con trai còn được tặng voucher trị giá 20SGD dành cho các hành khách của Air New Zealand và Singapore Airlines bay đến New Zealand và quá cảnh tại Singapore. Hai bố con đã sử dụng voucher để mua quà tặng cho mẹ Thảo và bé Meo Meo. 

Chia sẻ về chặng bay trên hạng ghế Premium Economy trên máy bay A350 của Singapore Airlines, Hoàng Bách cho biết: "Ghế ngồi rộng rãi khiến 10 giờ bay trở nên rất thoải mái, đặc biệt các tiếp viên phục vụ rất chuyên nghiệp và chu đáo nên cả hai bố con vẫn giữ được năng lượng khám phá đất nước New Zealand sau một chặng bay dài."

Đặt chân đến New Zealand vào lúc 11h trưa sau chuyến bay cùng Singapore Airlines, hai bố con quyết định khám phá ngay thành phố lớn nhất New Zealand – Christchurch.

Được mệnh danh là "thành phố vườn", Christchurch chiếm ngay cảm tình của hai bố con bởi không gian trong lành, tràn ngập cây xanh. Dưới những tán cây rộng xanh mướt, người dân New Zealand thư thả đọc sách, nghe nhạc. Mọi địa điểm cả hai ghé qua từ những con phố nhỏ đến các công trình rộng hàng nghìn mét vuông đều được phủ cây xanh mát.

Là con trai nên Tê Giác khá hứng thú với các hoạt động đòi hỏi thể lực, hai bố con quyết định đổi gió bằng một tour xe đạp quanh thành phố. Xe đạp là loại phương tiện phổ biến nhất của người dân nơi đây bởi không tạo ra khí thải, thân thiện với môi trường. Dưới thời tiết mát mẻ, ôn hòa của tháng 3, cả hai thong thả đạp xe dạo quanh bãi cỏ, bờ sông và Công viên Hagley rộng lớn.

Nelson là nơi những người châu Âu đầu tiên di cư đến New Zealand. Qua hàng trăm năm, hệ sinh thái tự nhiên và vẻ cổ kính của thành phố lâu đời nhất xứ sở Kiwi vẫn được bảo tồn nguyên vẹn. Nơi đây còn được mệnh danh là thành phố nghệ thuật với hàng trăm các nghệ nhân sinh sống và nhiều di tích, bảo tàng văn hóa.

Trong ngày thứ 3, Hoàng Bách và Tê Giác được gặp gỡ những hậu duệ của thổ dân Maori tại bãi biển Kaiteriteri. Họ đã hướng dẫn cho hai cha con nghệ sĩ cách chèo loại cano cổ có tên Waka. Trước khi ra khơi, hai cha con được học cách thực hiện nghi thức để thể hiện sự tôn trọng với biển cả, đồng thời học một số ngôn ngữ chào hỏi và hiệu lệnh chèo thuyền bằng tiếng thổ dân.

Riêng Hoàng Bách đã có một buổi tham quan đầy hứng thú khi được ghé thăm bảo tàng Thế giới Nghệ thuật Phục trang và Bộ sưu tập xe cổ (World of Wearable Art & Classic Car Museum). Là một người có sở thích về ôtô, Hoàng Bách rất thích thú nơi này. Nam ca sĩ có dịp chiêm ngưỡng hơn 140 mẫu xe hiếm, có tuổi đời hàng trăm năm, sản xuất từ đầu thế kỷ 20.

Ngày thứ 4 và 5 trong hành trình là thử thách sự gan dạ của cả hai khi tham gia vào hàng loạt hoạt động mạo hiểm cảm giác mạnh.

Chuyến bay nội địa của Air Zealand hướng về bán đảo Bắc, đưa Hoàng Bách và Tê Giác chiêm ngưỡng những vùng cao nguyên núi lửa với lớp địa chất nhiệt hình thành những bãi đá, sa mạc xen lẫn hồ bùn khoáng nghi ngút khói.

Sau khi hạ cánh, trải nghiệm đầu tiên của cả hai tại đây là chuyến phiêu lưu bằng xe vượt địa hình. Đây cũng là khoảng thời gian của riêng "cha và con", khi bố Hoàng Bách có cơ hội đưa ra những lời khuyên về trò chơi cũng như thái độ bản lĩnh sẵn sàng chấp nhận mọi thử thách. Những cú off-road xuyên rừng thử thách cũng không làm khó được tay lái của Hoàng Bách.

Anh cho biết thêm, chuyến du lịch hai bố con tại một đất nước xa lạ giúp hai bố xích gần nhau hơn. Tê Giác trở nên cởi mở và thân thiết với anh hơn khi còn ở nhà. Trong bữa tiệc tối ấm cúng cùng các thổ dân Maori lại làng cổ Mitai, cả hai vừa thưởng thức các món ăn cũng được chế biến ngay bên dưới lòng đất vừa hào hứng kể lại những trò mạo hiểm mà mình đã xuất sắc vượt qua.

Ngày cuối cùng của hành trình, hai bố con quyết định khám phá xứ Trung Địa trong bộ ba phim loạt phim Chúa tể những chiếc nhẫn và The Hobbit của đạo diễn nổi tiếng Peter Jackson. Họ hóa thân thành những người hobbit và bắt đầu chuyến viếng thăm đến phim trường Hobbiton.

Hai bố con đã tận mắt chứng kiến vẻ đẹp của các bối cảnh trong phim, từ việc rảo bước trên con đường nhỏ ở xứ Shire đến khám khá những ngôi nhà của người Hobbit ẩn nấp bên đồi cỏ.

Chuyến đi trọn vẹn khi kết thúc bằng không gian sang trọng của phòng chờ thương gia của Air New Zealand - đặc quyền dành riêng cho thành viên Star Alliance Gold, hàng khách hạng ghế Premium Economy và Business Premier.

Theo chia sẻ của nam ca sĩ, Air New Zealand - hãng hàng không quốc gia của đảo quốc tạo cho anh sự thoải mái suốt hành trình đặc biệt anh và Tê Giác đã trải nghiệm hạng ghế Sky Couch –với chiếc giường êm được tạo ra từ 3 chiếc ghế liền kề ráp lại, từng chi tiết nhỏ như bữa ăn ngon miệng, cung cách phục vụ chuyên nghiệp của tiếp viên, hệ thống giải trí tại ghế ngồi... làm cho chuyến đi rất thoải mái.

"Dù chuyến bay đến hơn 10 tiếng, Bách không hề mất sức, ngược lại còn cảm giác năng lượng được tái tạo. Nhờ đó mà hai cha tận hưởng trọn vẹn những điều mới mẻ trong chuyến du lịch khám phá của mình. Đây chắc chắn là một trong những hành trình mang tính gắn kết rất cao mà các gia đình nên chọn trải nghiệm vào dịp hè này", anh nhấn mạnh.

Cha con Hoàng Bách du lịch New Zealand
 
 

Những khoảng khắc đáng nhớ trong chuyến đi New Zealand của Hoàng Bách và con trai.

Bảo An

Singapore Airlines và Air New Zealand ưu đãi giá vé đến New Zealand chỉ từ 18,1 triệu đồng (khứ hồi, sau thuế), mở bán từ nay đến hết 20/5. Thông tin chi tiết tại airnewzealand.vn singaporeair.com.