Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 26/1/2015, 17:02 (GMT+7)

Món ngon tại lễ hội văn hóa Pháp - Việt 2015

Ngoài mua nước hoa, sữa tươi và tận hưởng các hoạt động giải trí đa dạng đậm chất Pháp, du khách đến lễ hội còn để thưởng thức các món ăn đặc sắc như cồi sò điệp, cá tẩm cốp dẹp, bánh crepe...

Với hơn 20 gian bày bán nhiều mặt hàng khác nhau, lễ hội văn hóa Pháp - Việt 2015 tổ chức tại TP HCM thu hút lượng lớn du khách ghé qua. 

Những món ăn đặc trưng được bày bán, chủ yếu theo hình thức xiên que. Giá cả tương đối hợp lý, từ 10.000 đến 25.000 đồng một cây. 

Cồi sò điệp thơm ngon, được bọc bằng giấy kính để tránh bụi. Khi thực khách yêu cầu, người bán sẽ lấy xâu thức ăn ra và bỏ vào chảo làm nóng để phục vụ. 

Cá tẩm cốm dẹp với màu xanh bắt mắt và thơm. Khi chiên lên cốm bên ngoài giòn giòn, ăn khá ngon. 

Món xúc xích Pháp Việt được nhiều du khách mua để thưởng thức, ăn kèm với tương ớt hoặc tương cà. 

Ngoài ra không thể không nhắc đến món bánh crepe đặc trưng của người Pháp với các vị nhân thơm ngon như socola, phúc bồn tử...

Xiên thịt bò được nêm nếm vừa miệng, không mặn không ngọt, chấm thêm muối tiêu chanh rất đúng điệu. 

Ngoài món Pháp, các món ăn đậm chất Việt cũng rất thu hút tại lễ hội. Điển hình là món ốc bươu nướng. Một đĩa có giá 30.000 đồng, con khá to và hai người ăn là vừa.

Nhiều thực khách không thể cưỡng lại các món ngon bày ra trước mắt. Những người bán hàng khá bận rộn để chế biến thức ăn nhanh chóng. 

Do lễ hội được tổ chức ngay vị trí trung tâm nên nhiều du khách nước ngoài đi ngang đã ghé vào. Họ dạo quanh để tìm mua phô mai, sữa tươi, nước hoa hoặc bánh quy nước Pháp. 

Thảo Nghi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net